Hạt Thủ Thiêm: Hội các Bà Mẹ Công Giáo tĩnh tâm mùa Chay

Hạt Thủ Thiêm: Hội các Bà Mẹ Công Giáo tĩnh tâm mùa Chay

wgpsg -- Trong tâm tình sám hối ăn năn trở về với Thiên Chúa và hòa giải với anh em, ngày 03 tháng 3 năm 2013 (Chúa nhật thứ III mùa Chay), vào lúc 8g30, tại Trung tâm Hành hương Giáo phận (giáo xứ Thánh Gẫm, hạt Thủ Thiêm) hội các Bà Mẹ Công Giáo trong hạt Thủ Thiêm đã tĩnh tâm mùa Chay.

Ngay từ sáng sớm, các hội viên từ các giáo xứ trong hạt tập trung rất đông đảo trong khuôn viên của Trung Tâm. Dù thời tiết nắng nóng nhưng buổi tĩnh tâm đã quy tụ gần 1.000 hội viên thuộc 17 giáo xứ trong hạt đến tham dự. Ngoài việc tham dự tĩnh tâm để mỗi người chăm sóc lại mảnh vườn tâm hồn của mình, đây còn là dịp để các Mẹ, các Chị tham dự hành hương trong Năm Đức Tin để lãnh nhận ơn toàn xá.

Cha Phêrô Nguyễn Văn Cường, chánh xứ Long Bình, đặc trách Hội các Bà Mẹ trong hạt, giảng tĩnh tâm và chia sẻ với chủ đề: “Vác Thập Giá Theo Chúa” nhằm gợi lên cho mỗi người nhìn lại đời sống đạo của mình, trong bối cảnh cuộc sống hiện tại nhiều người chỉ nhìn, mang, đeo chứ không chịu vác Thánh giá như Chúa mời gọi: “Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo” (Lc 9,23).

Trong phần thảo luận, câu hỏi được cha phụ trách gợi lên: Bỏ Mình là bỏ những gì? Mùa Chay này nên làm gì? đã được các hội viên thảo luận sôi nổi, và đại diện các nhóm trả lời như những lời quyết tâm đem ra thực hành trong đời sống, nhất là trong mùa Chay và trong Năm Đức Tin này.

Tiếp nối phần tĩnh tâm, Thánh lễ đồng tế do Cha Hạt trưởng Gioan Baotixita Phạm Văn Hợp chủ tế, Cha Vinh Sơn Phạm Trung Nghĩa, chánh xứ Thánh Gẫm, quản nhiệm Trung tâm Hành hương và Cha Phêrô đặc trách Hội Các Bà Mẹ, cử hành. Cầu nguyện cho cha đặc trách hội đang đau bệnh và cho toàn thể hội viên luôn chu toàn bổn phận mình theo luật Chúa và Giáo hội.

Kết thúc Thánh lễ, các hội viên lãnh nhận ơn toàn xá qua tay cha chủ tế. Ước gì buổi tĩnh tâm này sẽ giúp các hội viên trong mùa Chay Thánh và trong cuộc sống thường ngày sẵn sàng hy sinh vác Thánh giá đời mình, để cùng được chết và được phục sinh vinh quang với Chúa Giêsu trong hạnh phúc Nước Trời.

Top