Hạt Thủ Thiêm: Giới trẻ và Giáo lý viên tĩnh tâm mùa Chay

Hạt Thủ Thiêm: Giới trẻ và Giáo lý viên tĩnh tâm mùa Chay

WGPSG -- “Hãy cởi bỏ con người cũ, mặc lấy con người mới” (Ep 4,22)

Với chủ đề “Khơi Nguồn Tin Yêu”, ngày 17.03.2013, vào lúc 16g00, tại Trung tâm Hành hương Tổng Giáo phận (giáo xứ Thánh Gẫm, hạt Thủ Thiêm), Giới trẻ và Giáo lý viên trong hạt đã tham dự buổi tĩnh tâm mùa Chay và đón nhận ơn toàn xá trong Năm Đức Tin.

Buổi tĩnh tâm có sự hiện diện của Cha Micae Phạm Tiến Thành, Đặc trách giới trẻ, Cha Phêrô Phan Khắc Triển, Đặc trách Huynh trưởng Giáo lý viên trong hạt, và gần 300 bạn trẻ và giáo lý viên thuộc 17 giáo xứ trong hạt tham dự.

Dưới sự hướng dẫn quý anh chị hoạt náo viên, phụ trách giới trẻ và giáo lý viên của Tổng Giáo phận, chương trình được khởi động bằng những bài hát sinh hoạt kèm theo những cử điệu vui tươi, giúp các bạn quên đi những căng thẳng trong học tập, những mệt mỏi sau những ca làm việc và những ồn ào, náo nhiệt của cuộc sống để hòa mình vào khung cảnh của nơi thánh thiêng, lắng đọng tâm hồn để tìm gặp và lắng nghe Lời Chúa; đồng thời, để gặp gỡ với những anh chị em đồng đạo mình.

Những bài thánh ca do Ca sĩ Gia Ân, Thanh Sử trình bày như gợi lên trong tâm hồn các bạn lời nhắn nhủ và mời gọi của Chúa. Hình ảnh người Cha nhân hậu được tái hiện trong vở kịch “Đứa Con Hoang Đàng” giúp các bạn nhận ra tình thương bao dung của Thiên Chúa hay câu chuyện về “Bàn Tay Người Mẹ” nhắc nhở các bạn về công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, để qua đó, các bạn biết xa tránh những thú vui trụy lạc, khi phạm tội hãy mạnh dạn quay về với Chúa để đón nhận ơn tha thứ.

Sau phần khởi động, Cha Micae Phạm Tiến Thành, Đặc trách giới trẻ, Cha Phêrô Phan Khắc Triển, Đặc trách Huynh trưởng Giáo lý viên trong hạt có lời chào mừng và tuyên bố khai mạc. Dựa theo chủ đề của buổi tĩnh tâm, Cha Basiliô Nguyễn Văn Phán, Dòng Sitô Bãi Dâu, Vũng Tàu đã dùng đề tài “Tin và Yêu” để diễn tả: khi Tin thì người ta mới dám trao thân, khi Yêu thì người ta mới dám liều mình. Các Thánh Tử Đạo sẵn sàng hy sinh mạng sống vì đã tin vào Thiên Chúa. Điều đơn giản trong giao tiếp sinh hoạt thường ngày, giới trẻ cần phải giữ và tuyên xưng niềm tin của mình là không ngại làm dấu Thánh giá, đó như là một lời nhắn nhủ giúp các bạn nhìn lại đời sống đạo của mình.

Thánh lễ đồng tế do cha Đặc trách giới trẻ chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Vinh Sơn Phạm Trung Nghĩa, Quản nhiệm Trung tâm Hành hương, chánh xứ Thánh Gẫm, Cha Đaminh Phạm Công Vàng, chánh xứ Long Thạnh Mỹ và Cha Phêrô Phan Khắc Triển cử hành, cầu nguyện cho các bạn luôn sống thanh khiết và yêu mến Giáo hội.

Trong phần giảng lễ, Cha Vinh Sơn đã dùng bài hát “Gặp Gỡ Đức Kitô” như lời mời gọi hãy gặp gỡ Đức Kitô để được biến đổi, gặp gỡ chính mình và nảy sinh tình đệ huynh, để thay thế cho tính ích kỷ, sự vô cảm và những thù hận của con người trong thế giới hôm nay.

Sau khi lãnh nhận ơn toàn xá để kết thúc Thánh lễ, các bạn trẻ đã ra về trong vui tươi và an bình. Ước mong các bạn trẻ cảm nhận được tình thương của Thiên Chúa, thay đổi lối sống, sẵn sàng hy sinh phục vụ Chúa và Giáo hội qua việc truyền đạt giáo lý của Chúa cho các em thiếu nhi và nêu gương sáng cho mọi người chung quanh.

Top