Hạt Thủ Đức: Hội Hiền Mẫu tĩnh tâm mừng bổn mạng

Hạt Thủ Đức: Hội Hiền Mẫu tĩnh tâm mừng bổn mạng

Hạt Thủ Đức: Hội Hiền Mẫu tĩnh tâm mừng bổn mạng

“Người mẹ nào cũng luôn gặp nhiều đau khổ, nhưng người mẹ rất tuyệt vời đã biến đau khổ thành hoa trái thiêng liêng”.

Trên đây là chia sẻ của cha Giuse Huỳnh Thanh Phương – cha Linh hướng hội Hiền Mẫu hạt Thủ Đức – chủ tế trong Thánh lễ dành cho hội Hiền Mẫu hạt Thủ Đức, được cử hành lúc 17g30 thứ Sáu 24.05.2019 tại Thánh đường giáo xứ Thủ Đức.

Cùng hiệp dâng Thánh lễ và tĩnh tâm đã có gần 300 các bà mẹ đến từ các giáo xứ trong hạt Thủ Đức nhằm chuẩn bị tâm hồn mừng bổn mạng: Lễ Đức Mẹ thăm viếng bà Êlisabeth vào ngày 31.05.2019 tới đây, do cha Linh hướng hạt Thủ Đức giảng phòng.

Trước Thánh lễ, các bà mẹ của các chi hội trong hạt Thủ Đức đã tề tựu trước tiền đường nhà thờ đón cha Linh hướng, tạo đoàn rước vào trong Thánh đường và Thánh lễ được cử hành.

Trong bài giảng tĩnh tâm, cha chủ tế chia sẻ: “Chúa đã tạo dựng nên con người, nhất là người phụ nữ với bản chất đầy lo lắng, nhưng chính sự vất vả hy sinh đó đã tạo nên ý thức trong các tuyệt tác là không có gì sánh hơn được trái tim người mẹ, cho nên người mẹ rất tuyệt vời. Sự hy sinh vất vả đó đã làm cho người mẹ trở nên vẻ vang và người mẹ có được tình thương bao la của các con mình. Người mẹ nào cũng luôn gặp nhiều đau khổ, nhưng người mẹ rất tuyệt vời đã biến đau khổ thành hoa trái thiêng liêng.”

 

Tĩnh tâm là để thánh hóa chính mình và cũng để nhìn lại mình cùng với ơn Chúa. Xin Chúa cho mỗi người chúng ta nên thánh thiện. Chính sự đạo đức của những người mẹ sẽ kéo theo những đứa con đạo đức, chính sự hy sinh của chúng ta hôm nay đã gieo công phúc cho con, cho chồng và cho chính chúng ta đó. Hãy lo phần hồn của mình, hãy tu thân tích đức, chúng ta phải cậy vào ơn Chúa, phải có ơn Chúa, luôn tạ ơn Chúa đã cho gia đình chúng ta được mọi ơn lành Chúa ban trong dạy dỗ con cái nên người.

Cha giảng phòng chia sẻ thêm: “Gần đến lễ Đức Mẹ thăm viếng, hội chúng ta hãy thăm viếng nhau, hãy đến với nhau, giúp đỡ nhau, an ủi nhau. Chúa cũng sẽ đến với chúng ta, an ủi chúng ta. Trong cuộc sống cũng phải cho đi, cho đi qua việc chúng ta thăm viếng. Mẹ Maria thăm viếng bà chị họ, khi gặp nhau cùng hòa ca chúc tụng Chúa, linh hồn tôi ngợi khen Chúa. Chúa là lẽ sống của chúng ta, đến với Chúa chúng ta sẽ có niềm vui”.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt các hội viên, bà hội trưởng Hội Hiền Mẫu hạt Thủ Đức ngỏ lời cảm ơn cha giảng phòng, quí chức, các hội đoàn, ca đoàn và cộng đoàn dân Chúa Gx Thủ Đức.

Trong đáp từ, cha Giuse ước mong các bà mẹ luôn chu toàn bổn phận làm mẹ, trở nên gương sáng cho con cái, dạy dổ chúng lòng kính mến, cậy trông vào Thiên Chúa. Trong sinh hoạt Gx, hội Hiền Mẫu luôn là đội ngủ tiên phong, đồng hành trong các hoạt động.

Thánh lễ được khép lại lúc 19g10 cùng ngày. Sau đó, Cha linh hướng mời toàn thể hội viên, quí chức, vào hội trường Gx sinh hoạt và dùng tiệc nhẹ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top