Hạt Tân Sơn Nhì: Liên Huynh Thánh Vinh Sơn mừng bổn mạng

Hạt Tân Sơn Nhì: Liên Huynh Thánh Vinh Sơn mừng bổn mạng

Hạt Tân Sơn Nhì: Liên Huynh Thánh Vinh Sơn mừng bổn mạng

Liên Huynh Thánh Vinh Sơn (LH) thuộc giáo hạt Tân Sơn Nhì, Tổng Giáo Phận Sài Gòn (TGPSG) đã mừng lễ kính Vinh Sơn Ferrier, bổn mạng LH vào sáng thứ Sáu ngày 03.5.2019, tại giáo xứ Tân Phú, hạt Tân Sơn Nhì.
Chương trình chính gồm có: Cử hành Kinh Phụng vụ, cung nghinh Tượng Thánh Vinh Sơn và Thánh lễ đồng tế.

Kinh Phụng Vụ

Đúng 8g30, gần 200 người gồm Ông Giuse Phạm Quang Bổng, Trưởng Liên Huynh Thánh Vinh Sơn và Ban Phục Vụ, cùng 15 Huynh Đoàn và quý khách đã cử hành giờ Kinh Phụng vụ ban sáng.

Cung nghinh Tượng Thánh Vinh Sơn

Đến 9g, Linh mục (Lm) Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín, OP ­- Đặc trách Huynh đoàn Đa Minh TGPSG - đã chủ sự cuộc rước kiệu cung nghinh Tượng Thánh Vinh Sơn chung quanh Thánh Đường GX Tân Phú.
Đoàn rước theo thứ tự, trang trọng, cùng với màu cờ sắc thái của 15 huynh đoàn. Tiểu sử của Thánh Vinh Sơn Ferrier được đọc lên và mọi người cũng hợp lòng trong tiếng hát của ca đoàn ca ngợi nhân đức của Thánh Vinh Sơn.

Thánh lễ

Thánh lễ được cử hành lúc 9g30, do Lm Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín, OP chủ sự. Đồng tế có Lm GB. Võ Khắc Duy, OP - Phụ tá đặc trách Huynh Đoàn Đaminh TGPSG, Lm Giuse Phạm Hoàng Lương - Linh hướng LH, Lm Piô X Phan Đình Tiến - Phụ tá Gx Tân Phú.
Mở đầu Thánh lễ, cha chủ sự xin Chúa cho mọi người nhìn gương Thánh nhân để canh tân gia đình, đem Tin Mừng đến cho mọi người và mở mang Nước Chúa. Ý Lễ Tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho tất cả các Đoàn viên, ân nhân còn sống cũng như đã qua đời, người đang trọng bệnh.
Chia sẻ trong bài giảng, cha GB. Võ Khắc Duy đã lập lại đoạn Lời Chúa trong sách Giêrêmia 1, 5-9 để nhắc nhở: người Kitô hữu đã trở thành ngôn sứ từ khi lãnh nhận bí tích Rửa tội để chỉ nói lời Chúa muốn - lời yêu thương - và trao ban tình yêu như Chúa dạy.
Sau lời nguyện Hiệp lễ, ông Giuse Phạm Quang Bổng, Trưởng Liên Huynh đã cám ơn mọi người, và sau Thánh lễ, tất cả mọi người cùng tham dự bữa cơm thanh đạm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top