Hạt Hóc Môn: Các Bà Mẹ Công Giáo ủy lạo tại Tây Nguyên

Hạt Hóc Môn: Các Bà Mẹ Công Giáo ủy lạo tại Tây Nguyên

WGPSG -- Để chia sẻ và đồng cảm với những khó khăn của anh chị em vùng sâu vùng xa, vào lúc 5g00 ngày 14/05/2012, hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) giáo hạt Hóc Môn đã khởi hành đi ủy lạo ở Lâm Đồng - Bảo Lộc dưới sự hướng dẫn của Cha Linh hướng Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng và chị Maria Nguyễn Thị Thu Hằng, Trưởng hội CBMCG giáo hạt Hóc Môn.

Sau khi ổn định chỗ ngồi, đoàn cùng dâng lên Mẹ Maria chuỗi Mân Côi, xin Mẹ cầu cùng Chúa ban cho chuyến đi được tốt đẹp.

Theo kế hoạch, điểm dừng chân đầu tiên của đoàn là giáo xứ Kitô Vua Bảo Lộc. Vì có một vài trở ngại nên đoàn đến muộn hơn so với dự định. Nhưng với sự đón tiếp nhiệt tình của cha sở và giáo dân, mọi người cảm thấy vui vẻ và phấn chấn. Sau vài lời chia sẻ của cha Trưởng đoàn với giáo dân giáo xứ Kitô Vua, chị em trong đoàn nhanh tay gửi quà đến từng giáo dân đã được cha sở gửi phiếu tặng quà, 150 phần quà đã được gửi tặng giáo dân, mỗi phần trị giá 250.000$.

Điểm dừng tiếp theo là giáo họ Đinh Trang Hòa, giáo xứ Hòa Ninh, giáo hạt Di Linh, Giáo phận Đà Lạt. Có khoảng 4000 giáo dân là người dân tộc Kơ Ho, chủ yếu sinh sống nhờ trồng rẫy. Cha Trưởng đoàn giới thiệu đoàn ủy lạo với cha sở và giáo dân. Chị em nhanh chóng chuyển quà đến từng người, tất cả là 110 phần quà, mỗi phần trị giá 150.000$.

Đoàn chia tay với giáo họ Đinh Trang Hòa, đến Đan viện Châu Sơn - Đơn Dương dùng cơm tối. Sau khi dùng cơm, cha Vinh Sơn dâng Thánh lễ, chị em cùng tham dự sốt sắng, sau đó nghỉ đêm tại nhà dòng.

Ngày 15/05, sau khi tham dự Thánh lễ và ăn sáng, đoàn đến giáo xứ Diom B và một buôn làng thuộc huyện Đơn Dương chia sẻ 110 phần quà cho người dân tộc, mỗi phần quà trị giá 190.000$. Cuộc sống người dân tộc nơi đây tuy đã khá hơn nhưng cũng chỉ là làm thuê theo thời vụ. Nhà nước muốn họ định cư, định canh nên đã xây nhà và cấp đất để họ canh tác, nhưng do không quen làm chủ, họ cho mướn đất hoặc bán rẻ rồi lại đi làm thuê, khó khăn lại hoàn khó khăn. Cha sở nơi đây ngoài việc hướng dẫn đời sống đạo, ngài còn hướng dẫn họ cách tự canh tác và gieo trồng những loại rau củ theo thời vụ.

Ngày 16/05, đoàn tham quan nhà thờ Domain - Đà Lạt, không khí nơi đây thật thánh thiêng, những bình bông thật đẹp, màu sắc tươi thắm làm ngôi nhà thờ thêm phần tôn nghiêm. Nhiều sản phẩm lưu niệm được bày bán nơi quầy lưu niệm là do người khuyết tật làm ra, như: áo, mũ, vớ, găng tay len, tất cả đều sắc sảo và đẹp mắt.

Đoàn tham quan thêm một vài điểm du lịch, và 17g00 cùng ngày, nghé nhà thờ Lang Biang, giúp giáo dân 110 phần quà mỗi phần trị giá 190.000$. Cha sở giới thiệu về nguồn gốc của giáo dân xứ ngài như sau: Giáo dân nơi đây đa phần là người Lạch, người Lạch là tên gọi của một nhóm cư dân nhỏ người Kơ ho sống lâu đời trên cao nguyên Lang Biang, ông cha họ được Đức cha JEAN CASSAIGNE truyền đạo, ngài là vị tông đồ đầu tiên truyền đạo cho anh em dân tộc Kơ Ho và là người sáng lập trại phong Di Linh, ngài đã qua đời năm 1973. Hiện nay, đời sống của giáo dân nơi đây cũng tốt hơn, nhưng đa số còn nghèo. Cha mong muốn có nhiều ân nhân luôn chung tay góp sức với cha để cuộc sống của giáo dân được nâng cao hơn.

Ngày 17/05, sau khi dùng điểm tâm, đoàn tiếp tục cuộc hành trình trở về giáo xứ. Bốn ngày qua, mọi người cùng sinh hoạt, vui chơi, chia sẻ với nhau những tâm tình yêu thương gắn bó, nay chuẩn bị chia tay nhau, mọi người cảm thấy lưu luyến. Cha Hạt trưởng mong muốn năm sau mọi người sẽ lại cùng nhau góp của, góp công tiếp tục san sẻ với những anh em nghèo khó. Được như vậy, mọi người sẽ thấy Chúa hiện diện trong cộng đoàn chúng ta. Hy vọng sau chuyến đi từ thiện này, chị em chúng ta sẽ gia tăng thêm lòng bác ái, sẵn sàng chia sẻ với những người nghèo khổ bất hạnh, để nhờ đó chúng ta sẽ được hưởng trọn vẹn phúc lành.

Đoàn về đến giáo xứ Tân Hưng lúc 18g00 ngày 17/05/2012.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top