Hạt Gia Định: Thánh lễ kính Lòng Chúa Thương Xót

Hạt Gia Định: Thánh lễ kính Lòng Chúa Thương Xót

Hạt Gia Định: Thánh lễ kính Lòng Chúa Thương Xót

“Lòng anh em đừng xao xuyến! Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. (Ga 14,1)" Linh mục (LM) Phaolô Nguyễn Phong Phú - cha sở giáo xứ Thanh Đa - đã mở đầu bài giảng như trên khi cùng cha sở Phêrô Nguyễn Thanh Tùng dâng Thánh lễ kính LCTX cho nhóm LCTX hạt Gia Định tại nhà thờ Thị Nghè, vào lúc 15g00 chiều thứ Sáu 17.05.2019.

Dẫn giải bài Tin Mừng theo thánh Gioan, LM Phaolô nói: Sau khi Chúa Giêsu đã rửa chân cho các môn đệ, Ngài phán cùng các ông “Lòng anh em đừng xao xuyến! Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy." Thiên Chúa sẵn sàng gác qua một bên niềm xao xuyến Ngài sẽ bị các môn đệ phản bội, mà quan tâm đến niềm xao xuyến của họ. Ngài muốn khẳng định Ngài vẫn thương xót bảo bọc cho dù đó là ai, là Phêrô, là Giuđa... và ngay cả chúng ta khi chúng ta quay lưng lại Ngài. Các môn đệ xao xuyến vì đức tin còn non kém, không hiểu được mầu nhiệm cứu độ, đức tin họ chỉ được củng cố sau khi Chúa Giêsu đã sống lại và hiện ra với họ.

LM Phaolô đúc kết: Có hai cách để chúng ta củng cố đức tin. Đầu tiên là siêng năng đọc Lời Chúa và lãnh nhận các bí tích. Hai là đón nhận LCTX, sẵn sàng bước theo con đường thương khó Thầy đã đi qua, chu toàn bổn phận của mỗi người. Linh mục làm tốt cho cộng đoàn. Anh chị em mỗi người một vai trò xây dựng giáo xứ. Quan tâm đến sự xao xuyến của người khác khi dâng thánh lễ dù họ có mặt hay vắng mặt, dâng những hy sinh cho họ để họ không còn xao xuyến nữa. Trong gia đình, để ý đến những xao xuyến của người thân mà lo cho họ. Như vậy LCTX tuy rất bao la nhưng rất gần. Nhất là hãy luôn vững tin vì "Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống." 

Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha sở Thị Nghè đã chúc mừng sự hiện diện của các thành viên nhóm LCTX trong hạt Gia Định, dù trời nắng nóng nhưng mọi người đã hy sinh hiện diện lúc 14g30 để cùng lần chuỗi LCTX trước khi dâng Thánh lễ. Mọi người vui vẻ vỗ tay chúc mừng nhau.

Cuối Thánh lễ, các đại diện LCTX đã chụp hình lưu niệm với nhau trước khi chia tay ra về.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top