Hạt Gia Định: Hội thao Ban Lễ sinh Hè 2013

Hạt Gia Định: Hội thao Ban Lễ sinh Hè 2013

WGPSG -- Vào lúc 7g00 sáng ngày 27.06.2013, Ban Lễ sinh của các giáo xứ: Hiển Linh, Thanh Đa, Hàng Sanh, Bình Lợi, Martinô đã tề tựu về nhà thờ Thị Nghè để cùng các lễ sinh Thị Nghè tham dự ngày hội thao dành riêng cho các anh em giúp lễ.

Để khai mạc ngày hội, cha hạt phó của giáo hạt Gia Định đã cùng các lễ sinh đọc kinh xin Chúa thánh hóa ngày trại. Sau đó, cha đã ban phép lành và chúc các bạn có một ngày hè vui khỏe với tinh thần fairplay.

Ngày vui bắt đầu với những pha tranh bóng sôi nổi và không kém phần kịch tính của các bạn lễ sinh cùng lúc trên hai phần sân: một bên là các em nhỏ và một bên là các anh lớn hơn. Vài bạn đi banh uyển chuyển và lả lướt giống như các nghệ sĩ đang múa trên sân khấu. Các cổ động viên bên ngoài không ngớt la hét cổ vũ cho đội bóng của giáo xứ mình.

Khi mặt trời lên cao, các trọng tài đã tìm được hai đội vô địch sau các vòng thi đấu. Những lễ sinh cùng tạm nghỉ trên hội trường nhà xứ để chia sẻ buổi ăn trưa trong tình huynh đệ.

Đến 12g30, mười hai kỳ thủ vào vị trí cho phần thi đấu cờ tướng của mình. Một số bạn tham gia thi cờ carô. Các bạn còn lại cùng dự các trò chơi chung. Sau một tiếng đồng hồ thi đấu và sinh hoạt, các lễ sinh vào nhà thờ tham dự chương trình đố vui để củng cố kiến thức về Kinh Thánh và Năm Đức Tin.

Tiếp nối các phần thi đấu thể lực và trí lực, Thánh lễ là đỉnh cao của ngày trại, giúp các bạn trẻ hướng tâm hồn lên tới Chúa và kết hiệp mật thiết với Người qua bí tích Thánh Thể. Cha Tuyên úy Phêrô nhắc các bạn lễ sinh được dịp đến gần bàn thánh mỗi ngày, hãy luôn kêu xin Chúa giúp định hướng cuộc đời. Nhân ngày thứ Năm là ngày cầu cho các linh mục, cha mời gọi các bạn giúp lễ tìm hiểu về ơn gọi thánh hiến để tiếp nối sứ mạng của Anh Cả Giêsu. Xin Mẹ Hằng Cứu Giúp phù trợ để các lễ sinh có những quyết định sáng suốt cho tương lai.

Kết thúc Thánh lễ, cha Phêrô đã phát quà, cờ luân lưu, các phần thưởng và cúp bóng đá cho các đội đoạt giải. Các bạn chào tạm biệt nhau và hẹn gặp lại mùa Hè năm sau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top