Giới trẻ Thái Bình miền Nam: Sống Đức tin

Giới trẻ Thái Bình miền Nam: Sống Đức tin

WGPSG -- Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ đã chủ sự buổi họp mặt giới trẻ Thái Bình, nhân ngày Đại hội di dân Thái Bình lần II tại miền Nam lúc 09g00 ngày 17/6/2012, tại sân vận động Cộng thể Rinaldi Xuân Hiệp (Dòng SDB). Cha FX Nguyễn Minh Thiệu, SDB đã giúp trên 1.000 bạn trẻ quên đi những ưu tư, lo lắng của những người sống xa gia đình, xa xứ đạo và xa quê hương, để nhường chỗ cho những khuôn mặt rạng ngời, đắm mình vào những lời ca và cử điệu sinh hoạt thật sinh động.

Khẩu hiệu “Abraham - Cha của lòng tin” (St 22 1-19) đã nêu bật chủ đề “Giới trẻ sống Đức tin” của buổi họp mặt. Cha Giuse Trần Đình Long - Dòng Thánh Thể, đại diện linh mục Giáo phận Thái Bình tại miền Nam - đã mời gọi các bạn trẻ: Khi xa gia đình để mưu sinh, sống trong môi trường với bao sóng gió cuộc đời, thất bại trong cuộc sống và trong công việc, các bạn hãy tin tưởng tuyệt đối vào Thiên Chúa như tổ phụ Abraham, và noi gương Thánh Phêrô kêu lên cùng Chúa: “Thầy ơi... cứu con” (Mt 8, 23-27).

Bạn Hoàng Anh đang lao động tại Bình Dương cho biết: “Chính nhờ sự giáo dục của gia đình và Giáo hội địa phương, nên dù xa xứ, em vẫn duy trì nề nếp sống đạo, và vượt qua được nhiều cám dỗ chạy theo vật chất.”

Thánh lễ Chúa nhật XI Thường niên năm B được cử hành lúc 10g00 do Đức cha Phêrô chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Gioan Nguyễn Văn Ty, SDB - Phó Chủ tịch UBMV Di dân, Cha Giuse Trần Hòa Hưng, SDB - Giám tỉnh Dòng Don Bosco Việt Nam, Cha Giuse Nguyễn Thuân - đặc trách di dân GP Thái Bình, quý cha đồng hương GP Thái Bình, quý cha Dòng Sa-lê-diêng, Dòng Đồng Công và Dòng Thánh Thể.

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha Phêrô đã thay mặt Giáo phận, giáo xứ và gia đình gửi lời chào thăm đến anh chị em di dân Thái Bình. Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Đức cha Phêrô nhắc nhở anh chị em hãy sống đức tin mình đã lãnh nhận, hãy noi gương Thánh Tâm Chúa Giêsu, mang cả con tim mình để đối thoại với mọi người một các vô vị lợi, hầu đón nhận các ơn ích Chúa ban. Đồng thời, ngài vận dụng phương pháp dự phòng của Thánh Don Bosco, đưa ra phương pháp “Tình yêu dự phòng” đối với các bạn trẻ. Ngài mời gọi các bạn trẻ hãy tích cực học tập, rèn luyện đạo đức và nhân cách, để làm hành trang bước vào đời sống gia đình, cũng là gia tài dành cho con cái sau này. Con cái sẽ tự hào khi cha mẹ ngoan đạo và có học thức, đó là động lực để con cái cố gắng học hành như cha mẹ.

Vợ chồng bạn Hoàng Gia Nghĩa đi cùng hai con nhỏ tâm sự: “Học xong lớp 12 em đã vào Nam kiếm việc làm phụ giúp gia đình. Tuy nhiên, vì chưa có bằng Tú tài nên chỉ làm công nhân với công việc nặng nhưng lương thấp. Vì thế, hai vợ chồng quyết tâm dành dụm tiền bạc để lo cho con cái được học hành đàng hoàng”.

Ngồi tại bàn tiếp tân, bạn Vũ Ngọc Điệp bộc bạch: “Em tốt nghiệp tại trường Đại học Hà Nội, và vào miền Nam xin việc làm. Lương tuy cao nhưng sống xa gia đình em vẫn cảm thấy thiếu vắng tình thương của người thân, nên em tham gia sinh hoạt với nhóm sinh viên Thái Bình, để có nhiều điều kiện giao lưu với các bạn đồng trang lứa, và phục vụ đồng hương.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g15, mọi người đã tham dự bữa cơm thân mật.

Đến 12g00, buổi giao lưu giữa vị chủ chăn và anh chị em di dân Thái Bình đã diễn ra trong bầu khí gia đình thật đầm ấm. Đức cha Phêrô cho biết: “Giáo phận luôn quan tâm đến giới trẻ, bà con di dân, đồng hương Thái Bình... nên ngài đã nhờ đến quý cha đồng hương ở từng vùng, miền cộng tác với ngài chăm lo mục vụ di dân cho bà con”.

Buổi họp mặt kết thúc, mọi người ra về trong hân hoan vì “niềm hy vọng, tin tưởng phó thác” sẽ là hành trang giúp mọi người “sống Đức tin” kiên định hơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top