Giới trẻ hạt Xóm Mới: Khai giảng lớp Linh hoạt viên

Giới trẻ hạt Xóm Mới: Khai giảng lớp Linh hoạt viên

WGPSG -- Gần 50 các bạn trẻ hạt Xóm Mới đã đến tham dự buổi khai giảng lớp Linh hoạt viên (LHV) giới trẻ tối 14/5/2011 tại giáo xứ Hoàng Mai. Lớp học đã qui tụ các bạn trẻ đến từ 15 giáo xứ và các đệ tử thuộc các Hội dòng có cơ sở tại hạt Xóm Mới.

Đến tham dự và sinh hoạt trong ngày khai giảng lúc 18g30, có cha Gioan Lê Quang Việt, chánh xứ Mạctinho kiêm đặc trách Giới trẻ Giáo phận TP. Hồ Chí minh; cha Vinhsơn Vũ Đức Liêm, chánh xứ Hoàng Mai kiêm đặc trách Giới trẻ hạt Xóm Mới; Ban Nghiên huấn Mục vụ Giới trẻ Giáo phận có anh Trưởng ban Giuse Đặng Xuân Bình, anh GB. Nguyễn Trung Minh Khoa và chị Maria Nguyễn Thị Tuyết Anh.

Lớp học nhằm bổ sung lực lượng kế thừa cho Ban Mục vụ Giới trẻ tại các giáo xứ và các Dòng tu trong giáo hạt. Với 25 buổi học tập và sinh hoạt, các bạn trẻ sẽ được trang bị những kiến thức cần thiết của người Linh hoạt viên về:

- Tinh thần tông đồ, linh đạo LHV và phương pháp tổ chức MVGT tại các giáo xứ.

- Khả năng lãnh đạo

- Khả năng linh hoạt nhóm

Trước nghi thức khai giảng, các anh chị trong Ban Nghiên huấn đã sinh hoạt thật sôi nổi và hào hứng với những bài ca sinh hoạt do chị Tuyết Anh phụ trách, xen kẽ là những trò chơi tập thể, đòi hỏi sự nhanh nhẹn, khéo léo và mang tính đoàn kết cao do anh Minh Khoa điều khiển, đã khiến các bạn trẻ làm quen với nhau ngay ngày đầu gặp mặt.

Anh Giuse Đặng Xuân Bình, Trưởng ban Nghiên huấn đã giúp các bạn tập những bài hát và băng reo của Linh hoạt viên, chuẩn bị đón quý cha đến khai giảng lớp học.

Cha Vinhsơn Vũ Đức Liêm rất cảm kích sự hy sinh của các bạn trẻ, ngài mong rằng qua lớp học này, các bạn sẽ tích cực tham gia sinh hoạt giới trẻ tại các giáo xứ, luôn sẵn sàng hy sinh và dấn thân phục vụ mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ, qua đó các bạn sẽ trưởng thành hơn về mọi mặt.

Phát biểu khai giảng, cha Gioan Lê Quang Việt nhấn mạnh: Các bạn được tuyển chọn để trở thành những người bạn đồng hành với các bạn trẻ tại các xứ đạo, các bạn hãy chuyên tâm học tập để hiểu rõ Linh đạo Giới trẻ, trau dồi kiến thức, kỹ năng lãnh đạo và sinh hoạt, để phục vụ các bạn trẻ chung quanh mình.

Vạn sự khởi đầu nan, nhiều khó khăn phía trước đang chờ đón các bạn. Cầu chúc các bạn trẻ luôn nhớ câu nói của một doanh nhân: “Nếu bạn giàu, sẽ có người giàu hơn bạn. Nếu bạn giỏi, sẽ có người giỏi hơn bạn. Nếu bạn đẹp, sẽ có người đẹp hơn bạn. Nhưng nếu bạn khiêm nhường phục vụ, thì chưa chắc sẽ có người khiêm nhường hơn bạn”.

Top