Giới trẻ hạt Hóc Môn: Hội chợ mừng Xuân Canh Tý 2020

Giới trẻ hạt Hóc Môn: Hội chợ mừng Xuân Canh Tý 2020

Giới trẻ hạt Hóc Môn: Hội chợ mừng Xuân Canh Tý 2020

Đáp lại lời kêu gọi quan tâm đến người nghèo của Đức Thánh Cha Phanxicô và thực hành lời Chúa dạy “Hãy cho họ ăn”, giới trẻ giáo hạt Hóc Môn đã tổ chức Hội chợ mừng xuân Canh Tý với chủ đề: “HÃY CHO HỌ ĂN”, vào lúc 19g00, ngày 16.01.2020,  tại khuôn viên giáo xứ Bùi Môn. 700 người có đời sống kinh tế khó khăn, không phân biệt tôn giáo, đang sống tại 2 giáo xứ: Bùi Môn và Tân Mỹ đã được nhận quà trong đêm hội chợ này.

Đồng hành với các bạn trẻ trong đêm hội chợ có linh mục (Lm) hạt trưởng Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng; Lm Đa Minh Nguyễn Văn Minh - đặc trách Giới trẻ giáo hạt; Lm Giuse Ngô Văn Tỵ, phó xứ Bạch Đằng; cùng hai Lm phó của hai giáo xứ Trung Mỹ Tây và Bùi Môn.

Trước giờ khai mạc, Lm Đa Minh - đặc trách Giới trẻ, đã có lời chào mừng đến các Linh mục và mọi người tham dự, ngài nói: “Việc tổ chức hội chợ xuân nhằm quy tụ mọi người, vì ngày Tết là ngày của đoàn viên, ngày của gặp gỡ. Và hôm nay, trong tình hiệp thông, chúng ta cùng nhau chia sẻ những món quà và những trò chơi với các anh chị em có hoàn cảnh khó khăn, để ngày họp mặt xuân của chúng ta trở nên vui tươi và ý nghĩa”.

Lm đặc trách cũng gởi lời cảm ơn đến Lm hạt trưởng, các linh mục, cùng tất cả bạn trẻ đã góp công, góp sức tạo nên đêm hội chợ này.

Tiếp đến, Lm hạt trưởng tâm tình: Để có được niềm vui xuân và những phần quà ý nghĩa cho các anh chị em nghèo hôm nay là nhờ công khó của Lm đặc trách giới trẻ, Lm phó xứ Bạch Đằng cùng các bạn giới trẻ trong giáo hạt.

Lm hạt trưởng cũng diễn giải lời của Đức Thánh Cha Phanxicô gởi đến đại hội giới trẻ miền Bắc: “Hãy trở về với gia đình, về với lễ nghĩa gia phong và về với truyền thống dân tộc. Mà truyền thống của dân tộc ta là tinh thần lá lành đùm lá rách, nên cha hy vọng tinh thần ấy được nhân lên trong cuộc sống của mỗi người”.

Sau cùng, Lm hạt trưởng gởi lời chúc xuân đến các linh mục, các bạn trẻ, cùng mọi người tham dự.

Sau phần khai mạc, mọi người tham dự đã rảo qua các gian hàng ẩm thực, tham gia các trò chơi có kèm theo phiếu trúng thưởng. Đan xen giữa các trò chơi là những tiết mục văn nghệ do các bạn trẻ trình diễn.

Một cụ bà 80 tuổi, sống tại vùng Xuân Thới Đông – Hóc Môn đã chia sẻ: “Tôi rất vui khi được cùng con cháu tham dự hội chợ này, và tôi mong muốn các bạn trẻ tổ chức hội chợ hằng năm để những người kém may mắn như tôi có được cái Tết vui vẻ”.

Kết thúc hội chợ là phần rút thăm trúng thưởng với nhiều phần quà có giá trị. Trước khi ra về, những người tham dự hội chợ còn được tặng thêm một phần quà cần thiết cho những ngày Tết.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top