Giới trẻ hạt Chí Hòa: Thánh lễ mừng bổn mạng ngày 6-6-2020

Giới trẻ hạt Chí Hòa: Thánh lễ mừng bổn mạng ngày 6-6-2020

Giới trẻ hạt Chí Hòa: Thánh lễ mừng bổn mạng ngày 6-6-2020

Thánh lễ mừng kính Chúa Ba Ngôi và mừng bổn mạng Thánh Tử Đạo Giuse Trần Văn Tuấn của Giới trẻ giáo hạt Chí Hòa diễn ra vào lúc 18g00 thứ Bảy, ngày 06.06.2020, tại giáo xứ Vinh Sơn 6.

Thánh lễ do linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Hoàng Tuấn - phó xứ Chí Hòa, kiêm Đặc trách Giới trẻ giáo hạt Chí Hòa chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Nguyễn Đức Quang - Hạt trưởng hạt Chí Hòa, Lm Antôn Nguyễn Đình Thục - Chánh xứ Vinh Sơn 6, hạt phó hạt Chí Hòa, cùng 2 linh mục khác.

Tham dự thánh lễ có khoảng 200 bạn trẻ đến từ các giáo xứ trong giáo hạt Chí Hòa, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Vinh Sơn 6.

Trong bài giảng lễ, Lm Giuse - Đặc trách Giới trẻ giáo hạt Chí Hòa đã mời gọi các bạn trẻ hãy sống lời loan báo của Đức Thánh Cha Phanxicô, trong Tông huấn “Christus Visit - Chúa Kitô vẫn sống”: “Thiên Chúa là Cha luôn yêu thương các bạn, Chúa Kitô đã cứu độ các bạn và ngày hôm nay, Ngài vẫn đang sống, vẫn đồng hành với các bạn như một người bạn thân thiết. Đó là lời loan báo về Đức tin Công giáo, là lời loan báo chắc chắn nhất cho giới trẻ và toàn thể Dân Chúa. Ngài quảng diễn: “Đó là lời loan báo tuyệt vời, cho thấy mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi. Thiên Chúa là Cha đã yêu thương thế gian đến nỗi trao ban chính Con Một là Đức Giêsu Kitô - Đấng Cứu Độ, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết nhưng được sống muôn đời. Chúa Thánh Thần chính là Đấng chuẩn bị và khai mở tâm hồn để con người đón nhận lời loan báo tuyệt vời này.”

Để kết thúc bài giảng, Lm Giuse nhắn nhủ các bạn trẻ: “Có một người, một người trẻ đã đón nhận lời loan báo tuyệt vời này, đó là Thánh Tử Đạo Giuse Trần Văn Tuấn - Quan thầy Giới trẻ hạt Chí Hòa…. Người trẻ này đã sống một cuộc đời thuộc trọn về Thiên Chúa Ba Ngôi. Thật vậy, chỉ khi chúng ta thuộc về Thiên Chúa là Cha và Con và Thánh Thần, chúng ta mới có thể sống thuộc về nhau, sống cho nhau, với nhau và vì nhau”.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện Ban Điều Hành Giới trẻ đã gởi lời cảm ơn và dâng tặng những bó hoa tươi thắm cho các Linh mục. Đặc biệt, Giới trẻ Chí Hòa đã có lời chúc mừng và món quà nhỏ tặng đến Lm Giuse Nguyễn Hoàng Tuấn nhân ngày kỷ niệm 5 năm hồng ân Linh mục.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g15. Sau đó, Ban Điều hành Giới trẻ đã chụp hình lưu niệm chung với các linh mục.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top