Giới trẻ hạt Chí Hòa: Đêm Thánh ca "Ngợi khen Mẹ Maria"

Giới trẻ hạt Chí Hòa: Đêm Thánh ca "Ngợi khen Mẹ Maria"

Giới trẻ hạt Chí Hòa: Đêm Thánh ca "Ngợi khen Mẹ Maria"

WGPSG -- “Xin Vâng” là chủ đề sinh hoạt tháng 10.2019 của giới trẻ hạt Chí Hòa, được diễn tả cách đặc biệt trong Đêm Thánh ca "Ngợi khen Mẹ Maria” diễn ra lúc 19g ngày 29.10.2019 tại thánh đường giáo xứ (Gx) Tân Sa Châu, hạt Chí Hòa.

Hiện diện trong "Đêm Thánh ca" có các ca đoàn cùng giáo dân thuộc các giáo xứ hạt Chí Hoà, và nhất là sự ưu ái góp mặt của linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Đức Quang - hạt trưởng Chí Hòa, Lm Antôn Nguyễn Đình Thục - chánh xứ Vinh Sơn 6, Lm Giuse Nguyễn Hoàng Tuấn - đặc trách giới trẻ hạt Chí Hòa, Lm Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh - chánh xứ Nam Hòa, Lm Giuse Nguyễn Hữu Triết - chánh xứ Tân Sa Châu, Lm Vinh Sơn Nguyễn Hoàng Lê Nguyên - phó xứ Tân sa Châu, Lm Giuse Nguyễn Hoàng Chương - nguyên đặc trách giới trẻ Chí Hoà. 

Hòa chung tâm tình cùng Mẹ Maria qua Tin Mừng của Thánh Luca: “Đức Mẹ Maria đi viếng Bà Elizabeth”, Lm đặc trách giới trẻ Nguyễn Hoàng Tuấn chia sẻ: "Chúng ta hãy tôn vinh Mẹ, hãy mở rộng lòng để Mẹ mang Chúa đến viếng thăm, để chúng ta mang tâm tình ngợi khen Chúa qua Mẹ chuyển cầu 'từ nay muôn đời sẽ khen tôi diễm phúc'”.

Lm Giuse Hoàng Tuấn ước mong giới trẻ cũng như toàn thể cộng đoàn cảm nhận thật sự tâm tình của Mẹ Maria và quyết tâm thực hiện tình liên đới giữa lòng đời: "Hãy đem Chúa đến với nhau như Mẹ đã mang Chúa đến thăm Bà Elizabeth, với tinh thần khiêm nhường, vui vẻ và vâng lời như Mẹ đã “Xin Vâng” theo ý Chúa."

Đêm diễn được khởi động bằng những cánh hồng của các bạn trẻ dâng lên Mẹ với tinh thần hăng say, yêu mến Chúa và Mẹ Maria.

Lần lượt những ca khúc ca khen Mẹ Maria vang lên theo những cung điệu trầm bổng, êm dịu, sâu lắng, giúp người nghe dễ cảm nhận những nỗi niềm vừa thánh thiêng vừa rất đa dạng của đời sống thực tế hằng ngày. Mỗi khúc hát về Mẹ là một tâm tình đặc biệt, đưa từng người nghe sống trọn những giây phút linh thiêng của cuối tháng Mân Côi.

Trước khi đêm Thánh ca được khép lại, Lm Giuse Hoàng Tuấn cảm ơn mọi người, đặc biệt cảm tạ những vị đã hết lòng tạo mọi điều kiện cho giới trẻ giáo hạt có sân chơi bổ ích. Ban tổ chức Đêm Thánh ca cũng đã có lời cảm ơn và tặng hoa đến các linh mục, tặng quà lưu niệm cho các ca đoàn đã tham gia, làm nên một buổi trình diễn Thánh ca tốt đẹp.

Đêm Thánh ca kết thúc lúc 22g với lời tuyên bố bế mạc Đêm Thánh ca của linh mục đặc trách giới trẻ Giáo hạt Chí Hoà.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top