Giới trẻ giáo hạt Hóc Môn: Hội chợ mừng Xuân Kỷ Hợi

Giới trẻ giáo hạt Hóc Môn: Hội chợ mừng Xuân Kỷ Hợi

Giới trẻ giáo hạt Hóc Môn: Hội chợ mừng Xuân Kỷ Hợi
Hòa chung trong niềm vui của đất nước trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc sắp đến, vào lúc 19g00, ngày 23/01/2019, giới trẻ giáo hạt Hóc Môn đã tổ chức Hội chợ mừng xuân Kỷ Hợi với chủ đề: “Xuân Kết Nối Yêu Thương”, tại khuôn viên nhà thờ Trung Chánh dành cho gần 800 người có cuộc sống kinh tế khó khăn, không phân biệt tôn giáo, đang sống tại khu vực 4 giáo xứ: Bạch Đằng, Mỹ Hòa, Trung Mỹ Tây, Trung Chánh.
Đồng hành với các bạn trẻ trong đêm hội chợ, có sự hiện diện của cha hạt trưởng Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng; cha Đa Minh Nguyễn Văn Minh, Chánh xứ Trung Chánh, cũng là cha đặc trách Giới trẻ giáo hạt; cha Giuse Ngô Văn Tỵ, Phó xứ Bạch Đằng; cùng hai cha phó giáo xứ Trung Mỹ Tây và Bùi Môn.
Trước giờ khai mạc, cha hạt trưởng đã có lời động viên và khích lệ các bạn trẻ: “Tương lai và hiện tại của Giáo hội là sức sống của giới trẻ”. Sau đó, cha ngỏ lời cảm tạ ơn Chúa, cảm ơn cha đặc trách và các bạn trẻ đã tổ chức đêm hội chợ này, và cũng gởi lời chúc xuân và ngày hội chợ này cho tất cả mọi người tham dự thật vui vẻ và hạnh phúc.
Tiếp đến, cha Đaminh đặc trách giới trẻ đã nói lên ý nghĩa của đêm hội chợ này là muốn kết nối mọi người lại với nhau không phân biệt tôn giáo. Để có được ngày này là sự hy sinh của các bạn trẻ trong giáo hạt suốt một năm qua đã đi tìm kiếm ve chai để chia sẻ cho những người kém may mắn có được niềm vui trong ngày Tết cổ truyền, và cha ĐaMinh cũng đã gởi lời chúc mừng đến 800 người tham dự hội chợ. Sau đó, ngài mong rằng qua sự chia sẻ này, sẽ liên kết và liên đới mọi người lại với nhau trong tình yêu của Chúa và trong sự hiệp thông. Sau đó, buổi khai mạc đã được thánh hóa qua Kinh Lạy Cha và bài hát “Đâu Có Tình Yêu Thương”.
Sau phần khai mạc, các người tham dự đã được tiếp đón qua các gian hàng ẩm thực và tham gia các trò chơi có kèm trúng thưởng. Đan xen các cuộc vui chơi, có phần phục vụ văn nghệ do các bạn trẻ trình diễn.
Không khí của đêm hội chợ thật ấm cúng, với những nụ cười, những cái nắm tay thân thiện, và những trái tim đang hạnh phúc vì được chia sẻ yêu thương.
Ban Tổ chức đã rất vui khi thấy được những ánh mắt, những nụ cười hạnh phúc của những người tham dự đêm hội chợ này. Chị Phạm Thu Thảo, 46 tuổi, bị khuyết tật, quê ở Long An, đang ở nhà trọ gần khu Mỹ Hòa làm nghề bán vé số, chia sẻ: “Tạ ơn Chúa, cảm ơn quý cha, chương trình và các bạn trẻ, đã mở ra đêm hội chợ này cho những người khó khăn, để có được cái Tết vui vẻ, nên rất mừng và cảm ơn đến mọi người”.
Kết thúc chương trình là tiết mục rút thăm trúng thưởng, với những phần quà có giá trị. Sau đó, những người tham dự ra về được tặng thêm một phần quà cần thiết cho những ngày Tết.
“Đêm Kết Nối Yêu Thương” đã khép lại. Một mùa xuân mới đã gõ cửa, mọi người ra về, với bao hy vọng những khó khăn sẽ vơi bớt trong năm mới. Cầu chúc cho tất cả mọi người một năm mới gặp nhiều may mắn, luôn hạnh phúc và bình an, tràn ngập hồng ân của Chúa Xuân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top