Giới trẻ Đa Minh Giáo phận: Thánh lễ luân phiên cụm 1

Giới trẻ Đa Minh Giáo phận: Thánh lễ luân phiên cụm 1

WGPSG -- Vào lúc 8 giờ, ngày 20/3/2011, tại Hội Thừa Sai Việt Nam (Gx. Gò Mây) 3 Liên Huynh cụm 1, Giới trẻ Đa Minh Giáo phận Sài Gòn đã tổ chức Thánh lễ luân phiên đầu năm 2011.

Theo thông lệ mỗi quý (3 tháng), 4 cụm Giới trẻ Đa Minh Giáo phận (GTĐMGP) luân phiên tổ chức. Nhằm mục đích tạo sân chơi cho GTĐMGP có điều kiện giao lưu, nối kết tình huynh đệ, học hỏi Lời Chúa, học tập tinh thần của dòng Đa Minh và cùng nhau cầu nguyện, tham dự Thánh lễ.

Tham dự buổi sinh hoạt có: cha Giuse Đinh Trọng Chính, đặc trách GTĐMGP; ông Đa Minh Trần Văn Ngọc, đại diện Ban Thường vụ Huynh đoàn Đa Minh Giáo phận; ông GB. Nguyễn Văn Hòa, Ủy viên GTĐMGP; đại diện 3 Liên huynh cụm 2, cụm 3, cụm 4 và đông đảo anh chị em GTĐMGP về tham dự.

Ông Giuse Nguyễn Hoàng Lê (Trưởng Liên Huynh, Thánh Vinh Sơn, hạt Tân Sơn Nhì) trưởng ban tổ chức; chị Maria Đỗ Thị Kim Dung điều hành.

Chương trình giao lưu sinh hoạt:

8g: Sinh hoạt giao lưu ngoài trời, hát múa bài hát chủ đề, nghi thức khai mạc giới thiệu thành phần tham dự.

9g20: Chương trình học tập:

Chủ đề: CANH TÂN ĐỜI SỐNG ĐOÀN VIÊN ĐA MINH

Qua hình thức game show như: Đố vui, truyền cho nhau đọc lại một câu Lời Chúa thật chính xác: căn cứ vào hình nền, mọi người trong đội sẽ tìm ra một câu Lời Chúa tương ứng.

Với sự năng động, trí tuệ, nhiệt tình, đam mê học hỏi Lời Chúa, tất cả mọi người đã thi thố tài năng, mạnh dạn trả lời những câu hỏi, làm cho không khí sôi động và làm cho Lời Chúa gần gũi quen thuộc với mọi người.

10g30: Cha Giuse dâng Thánh lễ trong tâm tình tạ ơn, cầu nguyện cho ân nhân, thân nhân, cho GTĐMGP phát triển, đoàn kết yêu thương nhau, cầu cho nước Nhật sau cơn thảm họa động đất, sóng thần.

Trong bài giảng: Cha mời mọi người hãy lắng nghe Lời Chúa, đọc ra được Thánh ý Chúa qua từng biến cố của đời mình. Đặt niềm tin, hy vọng vàoThiên Chúa quan phòng. Như biến cố Nước Nhật vừa qua, không làm cho chúng ta bi quan mất niềm tin, nghi ngờ Lòng Thương Xót của Chúa, mà chúng ta hãy Hy Vọng vào Chúa Giêsu Phục Sinh. Như Chúa Giêsu vác Thánh Giá, chúng ta hãy vác thập giá đời mình mà theo Chúa để ta cũng được hưởng vinh quang với Người.

Cuối lễ, một đại diện lên cám ơn và chúc mừng bổn mạng cha Giuse và anh trưởng Liên Huynh Thánh Vinh Sơn, gói gọn tâm tình bằng 2 lẵng hoa hồng tươi thắm, trong tiếng vỗ tay thật dài của cả hội trường.

Mọi người ra về, lòng tràn đầy ân sủng của Chúa và cùng chia vui với nhau bằng bữa cơm hộp thân mật mà Ban Tổ chức đã chuẩn bị sẵn.

“Cám ơn Chúa, cám ơn mọi người. Mong rằng sẽ có nhiều những buổi giao lưu như thế này”, đó là lời tâm sự của nhiều người đi tham dự.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top