Giáo xứ Thủ Đức: Hội Hiền Mẫu và ca đoàn Mônica mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Hội Hiền Mẫu và ca đoàn Mônica mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Hội Hiền Mẫu và ca đoàn Mônica mừng bổn mạng

“Xin cho những người mẹ, người vợ luôn đạo đức, thánh thiện, lo cho mái ấm gia đình của mình”.

Trên đây là chia sẻ của Linh mục chánh xứ Thủ Đức, trong Thánh lễ mừng kính thánh nữ Mônica, cũng là bổn mạng của hội Hiền Mẫu và ca đoàn Mônica giáo xứ (Gx) Thủ Đức, được cử hành lúc 17g30 thứ Ba 27.8.2019 tại thánh đường Gx Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Thánh lễ được linh mục (Lm) chánh xứ Thủ Đức, cũng là Linh hướng hội Hiền Mẫu hạt Thủ Đức Giuse Huỳnh Thanh Phương chủ tế.

Cùng hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 21 chị em sắp tuyên hứa, các hội viên hội Hiền Mẫu với đồng phục, khăn quàng, phù hiệu ngồi ở những dãy ghế đầu trong thánh đường, các thành viên ca đoàn Mônica hát lễ, còn có các soeur, các chức Hội đồng Mục vụ, đại diện các hội đoàn, các ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa Gx Thủ Đức.

Trước Thánh lễ, thành viên hội Hiền Mẫu, ca đoàn Mônica, các chị sắp tuyên hứa tề tựu trước tiền đình nhà thờ, chào đón Linh mục linh hướng và tạo đoàn rước vào thánh đường, Linh mục chủ tế xông hương tượng thánh nữ Mônica, bài ca nhập lễ được cất lên và Thánh lễ được cử hành.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế tâm tình: “Ngày hôm nay là ngày lễ của những người mẹ, người vợ, để rồi chúng ta cầu nguyện cho chồng, cho con chúng ta và thánh hóa thiên chức làm mẹ, làm vợ của chúng ta. Nguyện xin Chúa nâng đỡ những đau khổ, vất vả mà những người làm mẹ, làm vợ phải chịu. Trong Thánh lễ này, chúng ta cũng cầu nguyện cho những người mẹ, đã qua đời được sớm vào hưởng Nhan Thánh Chúa muôn đời”.

Trong bài giảng lễ, Lm chủ tế chia sẻ: “Trong trang Tin Mừng hôm nay đề cập đến người đàn bà đau khổ, đưa xác con mình đi chôn, ắt hẳn nỗi khổ đó đau đớn tột cùng, và Chúa đã nhận ra. Chúa xoa dịu bà và nói bà đừng khóc nữa. Chúa chạm đến quan tài và gọi chàng thanh niên chỗi dậy. Chúa đã nhận lời cầu nguyện của người đàn bà đau khổ.

Với thánh nữ Mônica, lớn lên và gặp người chồng không có đạo, sinh con ra, người chồng cấm không cho theo đạo, người mẹ, người vợ Mônica chỉ còn biết khóc và cầu nguyện liên lỉ suốt 18 năm, và lời cầu nguyện đó được Chúa nhận lời. Để rồi cuối cuộc đời, người chồng xin lỗi và gia nhập đạo thánh Chúa. Với người con hoang đàng Augustino, người mẹ Mônica vẫn luôn kiên trì cầu nguyện để rồi người con tội lỗi đó quay trở lại, trở thành vị đại thánh.

Xin dâng những khó khăn, đau khổ của những người làm mẹ, làm vợ phải chịu cho Chúa, để qua Thánh lễ này, xin cho những người mẹ, người vợ luôn đạo đức, thánh thiện lo cho mái ấm gia đình của mình”.

Sau bài giảng, chị hội trưởng hội Hiền Mẫu Maria Dương Thị Thông đã giới thiệu lên Linh mục Linh hướng 21 hội viên mới, sẽ tuyên hứa gia nhập hội, nhân ngày lễ bổn mạng của hội.

Sau khi Linh mục Linh hướng Giuse thẩm vấn, các tân hội viên được Linh mục trao khăn và huy hiệu hội, để từ nay các chị chính thức trở thành hội viên hội Hiền Mẫu Gx Thủ Đức.

Sau lời nguyện tín hữu 6 vị đại diện cho 70 hội viên hội Hiền Mẫu và 30 thành viên ca đoàn Mônica Gx Thủ Đức đã dâng của lễ lên bàn thờ, được Linh mục chủ tế tiếp nhận.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, chị hội trưởng hội Hiền Mẫu Gx đã ngỏ lời cảm ơn Linh mục chánh xứ, các Linh mục phó xứ và cộng đoàn. Bó hoa tươi thắm được dâng lên Linh mục chủ tế. Linh mục đã trao bó hoa lại chi chị hội trưởng, tỏ lòng gắn kết hội và giáo xứ.

Thánh lễ khép lại lúc 18g45. Các hội viên hội Hiền Mẫu và ca đoàn Mônica cùng Linh mục chủ tế chụp hình lưu niệm trước thềm cung thánh, và gặp gỡ thân mật trong buổi liên hoan, văn nghệ tại hội trường Gx.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top