Giáo xứ Thủ Đức: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm liên giáo hạt tập huấn

Giáo xứ Thủ Đức: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm liên giáo hạt tập huấn

Nhằm giúp cho thành viên Ban Chấp hành (BCH) các cấp và đoàn viên dễ dàng nắm bắt, áp dụng thuận lợi những qui định sinh hoạt trong quyển Nội Quy mới, Ban Chấp hành Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm Tổng Giáo phận Sài Gòn (BCH GĐPTTT TGP SG) đã tổ chức đợt tập huấn vào lúc 8g30 sáng thứ Sáu 20.09.2019 gồm thành viên BCH các cấp và đoàn viên GĐPTTT của liên giáo hạt Gia Định, Tân Định, Thủ Thiêm và Thủ Đức, tại hội trường giáo xứ (Gx) Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức.

Đến tham dự buổi tập huấn có sự hiện diện của linh mục (Lm) Gioan Maria Vianney Nguyễn Hữu Lợi, dòng Máu Châu Báu Chúa Kitô, Ban Chấp hành (BCH) GĐPTTT TGP SG, BCH GĐPTTT các cấp, cùng trên 120 đoàn viên GĐPTTT đến từ liên giáo hạt Gia Định, Tân Định, Thủ Thiêm và Thủ Đức.

Đúng 8g30, mở đầu buổi tập huấn, các đoàn viên đã cùng nhau đọc kinh khai mạc và cầu xin ơn Chúa Thánh Thần. Sau đó, anh Giuse Trịnh Văn Tiến, trưởng ban BCH GĐPTTT TGP SG, ngỏ lời chào mừng các BCH GĐPTTT, đoàn viên GĐPTTT, Linh mục giảng huấn. Đồng thời, chúc cho buổi tập huấn của liên giáo hạt đạt được kết quả tốt đẹp.

Tiếp theo, Lm Gioan Maria Vianney Nguyễn Hữu Lợi giảng huấn với chủ đề: “Cùng Làm Chung”. Ngài chia sẻ: “Linh đạo đầu tiên của quí ông, quí bà trong GĐPTTT đó là nói chuyện với Chúa, là cầu nguyện, là thi hành trách nhiệm tư tế phục vụ. Bí tích Thánh Thể chính là đỉnh cao phục vụ Kitô giáo, vì ở đó Chúa Giêsu đổ máu ra từ cạnh sườn Ngài, từ đó 7 bí tích tràn xuống cho nhân loại.

Lm giảng huấn chia sẻ thêm: “Chúng ta đón nhận Chúa Giêsu từ bàn tiệc Thánh Thể, và đem Chúa Giêsu vào trong gia đình chúng ta. Chúng ta trở thành cánh tay nối dài của Chúa Giêsu nơi gia đình. Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hãy cúi xuống để rửa chân cho nhau, nghĩa là phục vụ từ trong gia đình ra cộng đồng, GĐPTTT nhóm nhỏ, nhóm lớn, đến giáo xứ, giáo hạt, Giáo phận. Vậy nên, ông bà anh chị em trở thành mục tử nhân lành”.

9g00, Anh Giuse Huỳnh Bá Song, phó Chủ tịch ngoại vụ BCH GĐPTTT TGP SG, giới thiệu tóm lược quyển Nội Qui mới.

10g15, giờ giải lao 15 phút với cà phê, bánh ngọt và cũng là dịp trao đổi, hàn thuyên tâm sự trong không khí mát dịu, thông thoáng, hữu nghị tại khuôn viên Gx Thủ Đức.

10g30, Anh Phêrô Lê Minh Sơn, Ban thư ký Giáo phận, trình bày cụ thể những điểm bổ sung, chỉnh sửa trong quyển Nội Quy mới.

10g45, Anh Phêrô Nguyễn Hồng Thịnh, phó nội vụ BCH GĐPTTT TGP SG, hướng dẫn sinh hoạt đạo đức về Giờ kinh Đền tạ và nghi thức Tôn Vương.

11g15, Ban Tổ chức dành thời gian cuối để trả lời các câu hỏi xoay quanh vấn đề trong Nội Qui, cách tổ chức sinh hoạt đoàn thể, những thuận lợi, khó khăn vướng mắc thực tế tại các xứ đoàn. Dựa trên đường lối, tôn chỉ, mục đích, linh đạo của GĐPTTT, anh Giuse Huỳnh Bá Song đã giải đáp từng trường hợp cụ thể mọi câu hỏi được đưa ra.

Tiếp theo, anh trưởng ban BCH GĐPTTT TGP SG cảm ơn các BCH, các đoàn viên GĐPTTT, các Linh mục linh hướng, Linh mục giảng huấn, Linh mục chánh xứ, Ban thường vụ Hội đồng Gx Thủ Đức, các quý khách của Ban tổ chức.

Buổi tập huấn được khép lại lúc 11g40 cùng ngày. Các thành viên và BCH GĐPTTT cùng tạ ơn Chúa đã cho chúng ta được tham dự buổi tập huấn. Từ đây, những người tông đồ nhiệt thành yêu mến Thánh Tâm Chúa Giêsu tiếp tục lên đường đi loan báo Tin Mừng khắp muôn dân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top