Giáo xứ Thủ Đức: GĐPTTTCG mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: GĐPTTTCG mừng bổn mạng

WGPSG -- “Nguyện xin Chúa chúc lành cho chúng ta, để chúng ta yêu thương nhau như Chúa đã yêu thương chúng ta và từ đó làm sáng danh Chúa”.

Trên đây là chia sẻ của cha chánh xứ Thủ Đức Giuse Huỳnh Thanh Phương, kiêm linh hướng Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) xứ đoàn Thủ Đức, khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, cũng là bổn mạng GĐPTTTCG lúc 17g30 thứ Sáu, ngày 28.6.2019 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức.

Cùng hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các đoàn viên hoạt động của GĐPTTTCG xứ đoàn Thủ Đức với đồng phục và huy hiệu trên ngực áo, ngồi ở những hàng ghế đầu trong thánh đường, còn có sự hiện diện của anh Anphongsô Trần Công Bình, Trưởng ban Phát triển GĐPTTTCG thuộc TGP Sài Gòn, quí soeur, quí chức Hội đồng Giáo xứ, các hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa trong ngoài Gx. Thủ Đức.

Đúng 17g30, cha linh hướng xông hương và kiệu Thánh Tâm Chúa Giêsu được cung nghinh chung quanh thánh đường trong bầu khí trang nghiêm và sốt mến của đông đảo cộng đoàn, với lời dẫn cùng lời ca tiếng hát của ca đoàn. Cuối hành trình, đoàn rước kiệu tiến vào thánh đường, bài ca nhập lễ cất lên, Thánh lễ được cử hành.

Trong bài giảng, cha chủ tế chia sẻ: “Hôm nay chúng ta hướng đến trái tim Chúa, nhân ngày lễ kính trọng thể Thánh Tâm Chúa Giêsu. Chúng ta hãy nhận ra Thiên Chúa là tình yêu, với trái tim đâm thâu của Chúa, chúng ta càng nhận ra Chúa chúng ta là một Chúa yêu thương và Chúa mời gọi chúng ta hãy yêu thương nhau. Thánh Phaolô đã nói: Điều tốt tôi muốn làm, mà tôi lại không làm. Điều xấu tôi muốn tránh thì tôi lại làm. Nghĩa là, chúng ta muốn yêu thương nhưng ma quỉ luôn cám dỗ để chúng ta hận thù nhau, ghen ghét nhau. Vì thế, hôm nay chúng ta được mời gọi đừng rơi vào bẫy của ma quỉ.”

Với đoàn viên, ngài tâm tình: “Nhìn những tà áo dài trắng với dây đeo đỏ, áo trắng dài tay với cà vạt đỏ của GĐPTTTCG, chúng ta cầu nguyện cho GĐPTTTCG của họ đạo chúng ta phát triển mạnh. Cụ thể GĐPTTTCG là nơi tụ họp của vợ, chồng, con cái cùng tham gia vào hội đoàn nầy để cùng nhau cầu nguyện cho gia đình và cầu nguyện cho nhau”. Đồng thời, ngài tha thiết mời gọi những ai chưa tham gia đoàn thể, nên tham gia các đoàn thể để được hưởng ơn ích và quyền lợi từ các đoàn thể mình tham gia.

Đặc biệt, hôm nay là nggày thánh hóa các linh mục, cha chủ tế xin mọi người tiếp tục yêu thương các linh mục, cũng là những con người với trái tim yếu đuối. Xin hãy đem niềm vui, tình thương để nâng đỡ các linh mục, ngõ hầu các ngài thêm thánh thiện, đạo đức mà hăng say phục vụ Chúa.

Tiếp theo là nghi thức tuyên hứa của 05 đoàn viên mới:

Đoàn viên mới được giới thiệu lên cung thánh. Trước cờ đoàn, trước cha linh hướng xứ đoàn. Các đoàn viên mới đã tuyên hứa trung thành tuân giữ việc rước lễ và đền tạ mỗi tháng. Cha linh hướng đã trao đeo huy hiệu đoàn cho các anh chị.

Trong bài huấn từ, cha linh hướng đã nhắn nhủ: Việc tuyên hứa hôm nay là một dấu ấn giúp các đoàn viên ý thức hơn trách nhiệm của mình trong việc thực hiện những cam kết với Thánh Tâm Chúa.

Sau lời nguyện tín hữu, sáu anh chị đại diện cho 35 đoàn viên xứ đoàn GĐPTTTCG Thủ Đức dâng của lễ lên bàn thờ, được cha chủ tế tiếp nhận.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, chị Isave Lê Thị Trí, xứ đoàn trưởng GĐPTTTCG Thủ Đức ngỏ lời tri ân các cha xứ, cha linh hướng, cảm ơn quí soeur, quí chức, các hội đoàn, ca đoàn và cộng đoàn dân Chúa, một bó hoa tươi thắm được dâng lên cha linh hướng.

Thánh lễ được khép lại lúc 19g15. Đoàn viên GĐPTTTCG chụp hình lưu niệm với cha linh hướng nơi thềm cung thánh. Sau đó, 2 cha xứ cùng GĐPTTTCG trao đổi, chuyện trò, chung vui tại trước nhà xứ.

Được biết, vào lúc 16g30 thứ Sáu đầu mỗi tháng, xứ đoàn GĐPTTTCG Thủ Đức được phân công phụ trách Giờ Chầu Thánh Thể thường xuyên của giáo xứ.

Top