Giáo xứ Thủ Đức: Curia Thủ Đức 3 mừng Lễ Sinh nhật Đức Mẹ

Giáo xứ Thủ Đức: Curia Thủ Đức 3 mừng Lễ Sinh nhật Đức Mẹ

Giáo xứ Thủ Đức: Curia Thủ Đức 3 mừng Lễ Sinh nhật Đức Mẹ

“Những vất vả lo toan trên đường công tác của chúng ta sẽ được vơi đi, vì đấy chính là những hoa trái mà cuối cuộc đời Chúa sẽ giang tay chúc phúc cho chúng ta”.

Trên đây là tâm tình chia sẻ của linh mục chánh xứ Thủ Đức, cũng là Linh giám Curia Thủ Đức 3 Giuse Huỳnh Thanh Phương, khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng Lễ Sinh nhật Đức Mẹ với chương trình Prarsidium họp bạn, lúc 17g30 thứ Tư 04.9.2019 tại thánh đường giáo xứ (Gx) Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Cùng hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 120 hội viên Legio Maria – Curia Thủ Đức 3, gồm các Gx Từ Đức, Bình Thọ, Xuân hiệp và Thủ Đức về dự, còn có các nữ tu, quý chức Hội đồng Mục vụ Gx, các hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa Gx Thủ Đức.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế đã hân hoan chào đón các Praesidium của các Gx Từ Đức, Thủ Đức, Bình Thọ và Xuân Hiệp đã hiện diện trong Thánh lễ này để mừng Lễ Sinh nhật Đức Mẹ, cũng là ngày các Praesidium họp bạn. Chúng ta tụ họp nhau đây để mừng vui bên Mẹ, nhận ra Thánh ý Chúa nơi đạo binh Đức Mẹ, để cùng nhau xác tín ước nguyện của chúng ta ra đi loan báo Tin Mừng tình thương của Đấng Phục Sinh. Hội viên Curia Thủ Đức 3 mừng ngày Lễ Sinh nhật Đức Mẹ, như là bổn mạng của chúng ta, cũng là dịp chúng ta hâm nóng lại sức sống của chúng ta, nhắc cho chúng ta hãy Tạ ơn Chúa vì chúng ta được sống, được hít thở trong bầu khí của Legio Mariae.

Trong bài giảng lễ, Lm chủ tế chia sẻ: Các hội viên Legio thân mến, những gì chúng ta hy sinh, sẽ không mất đâu, những gì chúng ta hy sinh sẽ là hoa trái cho đời sống mai hậu của chúng ta. Hôm nay mừng Lễ Sinh nhật Đức Mẹ, chúng ta hãy nhớ Tạ ơn Chúa, Chúa đã gọi chúng ta vào trần gian nầy, Chúa đã giao cho chúng ta một nhiệm vụ là thành viên Legio Mariae.

Hướng về Curia Thủ Đức 3, Lm chủ tế tâm tình: Curia Thủ Đức 3 sẽ phát triển mạnh, chúng ta sẽ tiếp tục vận động thêm nhiều người tham gia hội để cứu các linh hồn và thánh hóa chính bản thân của chúng ta, và hãy nhớ chúng ta cứu được các linh hồn thì ngày cuối cùng Chúa cũng sẽ cứu chúng ta. Nhớ được điều đó để những vất vả lo toan trên đường công tác của chúng ta sẽ được vơi đi, vì đấy chính là những hoa trái mà cuối cuộc đời Chúa sẽ giang tay chúc phúc cho chúng ta.

Thánh lễ được diễn tiến trang nghiêm, sốt mến, với lời ca tiếng hát ngọt ngào của ca đoàn Lòng Chúa thương xót Gx Thủ Đức.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, anh Phêrô Trần Văn Lịch, trưởng Curia Thủ Đức 3, đã ngỏ lời tri ân Lm chánh xứ, 2 Lm phó xứ, và cảm ơn các tu sĩ, các chức, các hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa Gx Thủ Đức.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30, toàn thể Curia Thủ Đức 3 chụp hình lưu niệm với Linh mục Linh giám trước thềm cung thánh.

Đúng 18g45, sau Thánh lễ, toàn thể hội viên Legio Maria – Curia Thủ Đức 3 ổn định trước bàn thờ Đức Mẹ trong thánh đường, cùng Lm phó xứ Giuse Nguyễn Tấn Lộc. Anh Phêrô Trần Văn Lịch, trưởng Curia Thủ Đức 3 thông qua chương trình và khai mạc Praesidium họp bạn và nghi thức Sai đi.

Sau bài hát: “Gặp gỡ Đức Kitô” là nghi thức Sai đi: Linh mục phó xứ và toàn thể hội viên Curia Thủ Đức 3 cầu nguyện trước nến Phục Sinh.

“Thần khí Chúa Sai đi” bài thánh ca rộn rã vang lên, lễ Sinh nhật Đức Mẹ của Curia Thủ Đức 3 được khép lại lúc 19g30. Mọi người ra về trong âm vang: “Ngài sai tôi đi, sai tôi đến với người nghèo khó, sai tôi đến với người than khóc, sai tôi đến với người đau yếu”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top