Giáo xứ Thủ Đức: Ban Lễ sinh mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Ban Lễ sinh mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Ban Lễ sinh mừng bổn mạng

“Cầu chúc cho chúng con biết sống theo Lời Chúa dạy, để được Chúa đưa vào hưởng sự sống đời đời hạnh phúc với Chúa”.

Trên đây là lời của linh mục (Lm) phụ tá Giuse Nguyễn Tấn Lộc, cũng là linh hướng của Ban Lễ sinh, chia sẻ trong Thánh lễ mừng kính các Tổng lãnh Thiên Thần Micae, Gabriel và Raphael, cũng là bổn mạng của Ban Lễ sinh giáo xứ (Gx), được cử hành trọng thể lúc 8g30 Chúa nhật 29.9.2019 tại thánh đường Gx Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Linh mục phụ tá Giuse Đặng Kim Hải chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có Lm linh hướng Giuse.

Hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các em Lễ sinh, phụ huynh ân nhân, còn có các nữ tu, Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, các ca đoàn, cùng cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài Gx Thủ Đức.

Đúng 8g30, các em Lễ sinh trong trang phục giúp lễ với sắc màu trắng đỏ, tượng trưng cho các Thiên Thần ở trần gian đã rước linh mục chủ tế, linh mục linh hướng từ trước tiền đình nhà thờ vào thánh đường cùng với lời ca vang của ca đoàn Têrêsa. Linh mục chủ tế xông hương tượng Thiên sứ Micae trên cung thánh.

Mở đầu Thánh lễ, linh mục chủ tế chia sẻ: Hòa cùng niềm vui chung của Giáo Hội mừng kính các Tổng lãnh Thiên Thần, giáo xứ (Gx) chúng ta có Ban Lễ sinh hôm nay mừng kính Thánh bổn mạng, chúng ta hiệp ý cầu nguyện cho nhau trong đời sống hành trình đức tin mỗi người nỗ lực vươn lên, gắn bó với Chúa.

Trong bài giảng lễ, linh mục linh hướng nhắn nhủ: Chúng ta phải giúp đỡ mọi người xung quanh, yêu thương nhau, bởi vì mỗi người chúng ta đều là hình ảnh của Thiên Chúa. Hãy như các bạn trong Ban Lễ sinh phục vụ bàn thờ, giúp cho cộng đoàn tham dự Thánh lễ gặp được Chúa. Đó chính là cách quan tâm phục vụ Người khác.

Sau lời nguyện tín hữu, và phụng vụ Thánh Thể, linh mục linh hướng chủ sự nghi thức tuyên hứa hằng năm của các em Ban Lễ sinh.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm Chánh xứ Thủ Đức Giuse Huỳnh Thanh Phương đã nhắn nhủ đến các phụ huynh: Chúng ta tiếp tục cầu nguyện để các em trong Ban Lễ sinh có được ơn khôn ngoan và sự hiểu biết, sự nhiệt tâm. Các bậc phụ huynh nào muốn cho con em mình vào Ban Lễ sinh, hãy đến đăng ký với linh mục linh hướng hoặc với BLS, và nhờ đó nuôi dưỡng ơn gọi Linh mục.

Thánh lễ được khép lại lúc 9g45, các linh mục và Ban Lễ sinh chụp hình lưu niệm trên cung thánh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top