Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Huynh đoàn Đa Minh

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Huynh đoàn Đa Minh

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Huynh đoàn Đa Minh

“Đoàn con hôm nay sốt sắng mừng kính Đức Mẹ Sầu Bi, Mẹ Maria vinh thắng, theo Chúa vượt bao gian nguy”. Lời bài ca nhập lễ do ca đoàn Huynh đoàn Đaminh đã hướng cộng đoàn sốt sắng tham dự Lễ Kính Đức Mẹ Sầu Bi, bổn mạng Huynh đoàn Đaminh diễn ra lúc 10g sáng thứ Bảy 14/9/2019 tại giáo xứ Tân Việt, giáo hạt tân sơn nhì.

Thánh lễ do Lm chánh xứ Đa Minh Vũ Ngọc Thủ chủ tế cùng với sự hiện diện của đại diện các chức, các đoàn thể cùng cộng đoàn giáo xứ.

Đầu lễ, Linh mục chủ tế nhắn nhủ: Hôm nay, Giáo hội mừng kính Đức Mẹ Sầu Bi, bổn mạng Huynh đoàn Đa Minh, đặc biệt có một số anh chị em tuyên hứa. Chung vui cùng với Huynh đoàn, chúng ta cùng chúc mừng.

Chia sẻ Tin Mừng, Linh mục chủ tế nói: Hôm nay, chúng ta được mời chiêm ngắm Đức Maria, Mẹ nhân loại và cũng là Mẹ chúng ta, cả cuộc đời của Mẹ luôn kết hợp với con của mình là Đấng cứu thế. Mẹ luôn lắng nghe, luôn xin vâng để Thánh ý Chúa được thực hiện nơi Mẹ. Những hy sinh, những đau khổ mà Mẹ phải chịu đã được Chúa đón nhận và thông hiệp trong cuộc khổ nạn để đem ơn cứu chuộc đến cho nhân loại.

Ngài quảng diễn thêm: Cuộc sống của chúng ta hôm nay luôn gắn liền với những đau khổ, nó luôn theo chúng ta trong suốt mọi ngày sống, nếu chúng ta kháng cự thì mãi chúng ta không thể thắng được nhưng nếu chúng ta biết dâng hết cho Chúa, ấy chính là lễ tế đẹp lòng Chúa.

Ước mong sao mỗi người tín hữu trong giáo xứ chúng ta luôn biết noi gương Mẹ, biết kết hợp mật thiết với Chúa, để mỗi ngày sống của chúng ta sẽ là đóa hoa thơm ngát dâng lên Chúa.

Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa. Các anh chị em sau một thời gian tìm hiểu, học hỏi, hôm nay khấn 3 năm và khấn vĩnh viễn. Xin cho các anh chị trung thành sống với linh đạo của Huynh đoàn giáo dân Đa Minh.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, đại diện Huynh đoàn Đaminh cám ơn hai Linh mục và toàn thể cộng đoàn đã đến hiệp thông Thánh lễ mừng bổn mạng Huynh đoàn Đaminh.

Mừng kính Đức Mẹ Sầu Bi, xin cho chúng con biết chấp nhận những đau khổ trong cuộc sống như niềm vui để làm sáng danh Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g trong niềm vui chung của toàn thể giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top