Giáo xứ Tân Thành: Mừng Sinh Nhật Đức Mẹ

Giáo xứ Tân Thành: Mừng Sinh Nhật Đức Mẹ

Giáo xứ Tân Thành: Mừng Sinh Nhật Đức Mẹ

“Bắt chước những gương sáng của Mẹ để lại: đức tin, đức ái, đức khiêm nhường, tinh thần vâng phục Thiên Chúa: ‘Này tôi là nữ tỳ của Chúa, tôi xin vâng như lời sứ thần truyền’”.

Trên đây là lời mời gọi của linh mục Đaminh trong Thánh lễ mừng Sinh Nhật Đức Mẹ, ngày truyền thống Gia đình Legio Mariae giáo xứ, vào lúc 17g30 ngày 07-9-2019, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành, giáo hạt Tân Sơn Nhì, số 54/19 Nguyễn Hồng Đào – Phường 14 – Quận Tân Bình – TPHCM.

Thánh lễ do linh mục Đaminh Phạm Minh Thủy, chánh xứ kiêm linh giám Gia đình Legio Mariae giáo xứ Tân Thành, chủ sự. Hiệp dâng Thánh lễ có các nữ tu dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc cộng đoàn Bắc Hải và dòng Bác Ái Giêsu, đại diện Curia Tân Bình, Hội đồng Mục vụ, Ban điều hành các giáo khu, đại diện các hội đoàn, ca đoàn và rất đông cộng đoàn giáo xứ Tân Thành.

Trước Thánh lễ, từ 17g00, Gia đình Legio Mariae đã chầu Mình Thánh Chúa cách trọng thể, với chuỗi 50 kinh Mân Côi, kinh phụng vụ kính Sinh Nhật Đức Mẹ thật sốt sắng.

Dẫn vào Thánh lễ, linh mục Đaminh mời gọi cộng đoàn Tạ ơn Chúa vì Chúa đã ban cho nhân loại một người mẹ sẽ sinh hạ Chúa Cứu Thế. Cám ơn Đức Mẹ vì Người đã “xin vâng” để trở thành mẹ của con Thiên Chúa xuống thế làm người, và dưới chân thập giá đã nhận con người làm con của Mẹ.

Trong bài giảng, linh mục Đaminh chia sẻ ý nghĩa ngày Sinh Nhật Đức trinh nữ Maria. Ngài diễn giảng: Hôm nay, gia đình Legio Mariae cùng toàn thể nhân loại mừng Sinh Nhật Đức trinh nữ Maria, người là Mẹ Đấng Cứu Chuộc, là mẹ nhân loại: “Thưa Mẹ, đây là con của Mẹ”. Mừng sinh nhật Mẹ là hiệp cùng Giáo Hội ca tụng, tung hô Mẹ: “Lạy Mẹ, Mẹ Thiên Chúa”. Cùng với Đức Mẹ con người ca tụng Thiên Chúa: “Đấng toàn năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả, danh Người thật Chí Thánh Chí Tôn. Đời nọ tới đời kia, Chúa hằng thương xót những ai kính sợ Người”.

Ngày Đức trinh nữ Maria sinh ra, cả triều thần Thiên quốc, mọi loài dưới đất hân hoan vui mừng và hy vọng, vì Mẹ được sinh ra báo hiệu mùa cứu rỗi đã đến. Mẹ đã bước ra từ trong trái tim của Ngôi Lời vĩnh cửu là Đức Kitô, Đấng là nguồn mạch sự sống. Mẹ Maria chính là ưu phẩm, là bảo vật mà Thiên Chúa đã giấu kín từ lâu, là quà tặng của Thiên Chúa cho nhân loại. Mẹ vừa là nữ tì của Thiên Chúa, vừa là mẹ của Ngôi Hai nhập thể làm người, vừa là mẹ của toàn thể chúng sinh, và đã góp phần của mình nhằm hoàn tất vai trò cứu độ loài người của Thiên Chúa.

Ngài chia sẻ tiếp: Tôn kính những ân huệ của Đức Mẹ không thôi thì chưa đủ, mà còn phải noi gương các nhân đức của Mẹ mới là người con hiếu thảo của Mẹ trên trời. Qua đó, ngài mời gọi cộng đoàn bắt chước những gương sáng của Mẹ để lại: đức tin, đức ái, đức khiêm nhường, tinh thần vâng phục Thiên Chúa: “Này tôi là nữ tỳ của Chúa, tôi xin vâng như lời sứ thần truyền”.

Cuối lễ, một đại diện gia đình Legio Mariae cảm ơn linh mục linh giám, các nữ tu, quý khách và cộng đoàn.

Tiếng hát bài “Mừng Sinh Nhật Mẹ” từ ca đoàn Tông đồ Đức Mẹ thật ngọt ngào đã kết thúc thánh lễ lúc 18g30. Sau Thánh lễ, linh mục chánh xứ cùng cộng đoàn tập trung dưới sân nhà thờ, trước linh đài Đức Mẹ để tạ ơn Chúa, cảm ơn Đức Mẹ và dâng giáo xứ Tân Thành cho Đức Mẹ.

Sau đó là liên hoan văn nghệ mừng lễ Sinh Nhật Đức Mẹ, cũng là ngày truyền thống của Gia đình Legio Mariae giáo xứ Tân Thành. Cuối cùng, mọi người ra về trong ghi nhớ noi gương những nhân đức khiêm nhường, xin vâng của Mẹ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top