Giáo xứ Tân Thành: Bổn mạng Gia đình Legio

Giáo xứ Tân Thành: Bổn mạng Gia đình Legio

Giáo xứ Tân Thành: Bổn mạng Gia đình Legio

“Xin cho chúng con được ơn sống lành, để chúng con được ơn chết lành và được cùng với Mẹ về chiêm ngưỡng Thiên Chúa trong nước hằng sống”.

Linh mục (Lm) Đaminh đã tâm tình như thế trong Thánh lễ mừng trọng thể Đức Mẹ hồn xác lên trời, bổn mạng Gia đình Legio Mariae và ca đoàn Tông đồ Đức Mẹ, vào lúc 17g30 ngày 15-8-2019 tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành.

Thánh lễ do Lm Đaminh Phạm Minh Thủy – chánh xứ, chủ sự. Đồng tế với ngài là linh mục Giuse Phan Quang Trí, O.Carm. Hiệp dâng Thánh lễ có thành viên Gia đình Legio Mariae và ca đoàn Tông đồ Đức Mẹ, Ban Thường vụ HĐMV, đại diện 05 giáo khu, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, rất đông cộng đoàn dân Chúa, ngồi chật kín nhà thờ.

Dẫn vào Thánh lễ, Lm Đaminh tâm tình: Xin Đức Mẹ cầu xin cùng Chúa ban ơn tha tội cho chúng con, xin cho chúng con được ơn sống lành, để chúng con được ơn chết lành, và được cùng với Mẹ về chiêm ngưỡng Thiên Chúa trong nước hằng sống.

Trong bài giảng, Lm Giuse kể câu chuyện về một phép lạ xảy ra với người dân giáo xứ Tân Thành trong ngày Lễ Đức Mẹ hồn xác lên trời cách đây 50 năm, nhờ lòng tin của người mẹ trước Đức Mẹ. Qua đây, ngài cho thấy Mẹ Maria xứng đáng để những người con của Mẹ bày tỏ lòng yêu mến và biết ơn.

Ngài chia sẻ tiếp: Từ tháng 11/1950, Đức Giáo Hoàng Piô XII tuyên bố long trọng tín điều Đức Maria được rước về trời cả hồn lẫn xác, các bài đọc phụng vụ trong ngày Lễ Mông Triệu (Đức Mẹ hồn xác lên trời) đều trình bày hình ảnh một người mẹ hết sức là chủ động, hết sức can đảm, dám thưa tiếng xin vâng để trở thành một Eva mới, ngược lại hoàn toàn với Eva của sự kiêu căng tự mãn và bất tuân phục.

Mừng Mẹ không phải riêng cho bản thân Mẹ, mà mừng vì đó là niềm an ủi, bảo vệ che chở cho mọi người, nhưng con người có chạy đến vơi Mẹ hay không. Chính vì vậy, ngài mời gọi cộng đoàn nhớ lại lời Lm chánh xứ đã tâm tình rất quan trọng: “Chúng ta hãy xin Mẹ cầu bầu cho chúng ta, để chúng ta biết sống lành trước rồi trong giờ lâm tử chúng ta sẽ được ơn chết lành”.

Cuối lễ, chị Têrêsa Bùi Thị Sáo thay lời đoàn viên cám ơn Lm Đaminh chánh xứ cũng là linh giám, Lm Giuse đồng tế, Hội đồng Mục vụ, các ban ngành đoàn thể và cộng đoàn giáo xứ đã tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho Gia đình Legio Mariae và ca đoàn Tông đồ Đức Mẹ.

Đáp từ, Lm Đaminh thay lời Lm Giuse và cộng đoàn giáo xứ chúc mừng bổn mạng Gia đình Legio Mariae, ca đoàn Tông đồ Đức Mẹ, mọi người nhận Đức Maria làm bổn mạng.

Tiếng hát bài “Lễ Đức Mẹ hồn xác lên trời” từ ca đoàn Tông đồ Đức Mẹ đã kết thúc Thánh lễ lúc 18g45. Mọi người ra về trong tâm tình siêng năng đến với Đức Mẹ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top