Giáo xứ Tân Phú: Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Phú: Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Phú: Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng

“Chúa Giêsu là nguồn mạch tình yêu, Ngài mời gọi mọi người hãy đến vui hưởng và mang tình yêu đó đến cho thế giới hôm nay”.

Đó là lời của Linh mục (Lm) Giuse Lê Hoàng, chánh xứ Tân Phú, linh hướng GĐ PTTT XĐ Tân Phú khi ngài giảng trong Thánh lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu - Bổn mạng của xứ đoàn. Ngài đã chủ sự Thánh lễ vào lúc 17g45 ngày 28.6.2019, tại giáo xứ Tân Phú, hạt Tân Sơn Nhì, TGP SG.

Hiệp dâng Thánh lễ có khoảng 300 Đoàn viên GĐ PTTT XĐ Tân Phú, các sơ, và rất đông cộng đoàn dân Chúa. 

Rước kiệu

Trước Thánh lễ, Lm chánh xứ cùng GĐ PTTT XĐ Tân Phú đã rước kiệu cung nghinh tượng Thánh Tâm Chúa chung quanh hành lang thánh đường trong sự trang nghiêm. Cộng đoàn cùng hiệp với lời dẫn tôn vinh Thánh Tâm Chúa, và hòa cùng tiếng hát của ca đoàn Thánh Tâm ca ngợi Trái tim Chúa Giêsu – Vua Tình Yêu.

Thánh lễ

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ sự nói lên sự hiệp thông cùng Giáo hội hoàn cầu mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Tình Yêu Thiên Chúa tuôn đổ trên tất cả mọi người. Đồng thời mời gọi mọi người đón nhận Tình Yêu Thiên Chúa, sống tình yêu và loan báo về Tình Yêu của Ngài.

Hôm nay Giáo hội cũng cầu nguyện cho tất cả các linh mục. Cách riêng cho Lm trong giáo xứ Tân Phú để các ngài chu toàn bổn phận với tất cả con tim, sống phục vụ Giáo hội như Chúa muốn.

Mở đầu bài giảng, Lm chủ sự nhắc lại lời nguyện nhập lễ: “Lạy Cha, khi chúng con cử hành lễ Thánh Tâm Đức Kitô, Con Một Chúa yêu dấu, Chúa ban cho chúng con được vui mừng tưởng niệm những kỳ công Người đã thực hiện vì yêu thương chúng con. Xin dạy cho chúng con biết tìm đến Thánh Tâm Người để hưởng tận nguồn ơn cứu độ trào dâng”. Lời nguyện này đã bao hàm tất cả những ý nghĩa về Tình yêu vô bờ bến của Thiên Chúa.

“Thiên Chúa đã yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Người để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời” (Ga 3,16). Tình yêu của Chúa là tình yêu tự hiến mình để cứu độ nhân loại. Ngài trao ban chính sự sống, chính thân mình của Ngài, để ban ơn cứu độ, cho chúng ta được sống và sống dồi dào. Ngài nuôi dưỡng linh hồn ta nơi bí tích Thánh Thể.

Từ trên thập giá, trái tim tình yêu của người đã bị đâm thâu, máu và nước chảy ra khơi nguồn ơn thánh hóa. Chúa Giêsu nói: “Ai muốn theo tôi hãy vác thập giá mình mà theo” để chúng ta được nên đồng hình đồng dạng với Chúa Kitô trong tình yêu, sống cho tình yêu và loan báo Tình Yêu của Chúa cho mọi người.

Hôm nay cũng là ngày lễ Thánh hóa các linh mục. Chúa Giêsu là mục tử nhân lành, Ngài đi tìm những con chiên lạc để nâng đỡ, ủi an và chữa lành. Chúa nói: “Trên trời sẽ vui mừng vì một người tội lỗi hối cải…” (Lc 15, 7). Chúng ta cầu nguyện cho các linh mục là những mục tử như lòng Chúa mong ước.

Kết thúc bài giảng, Lm chủ sự nói: “Khi yêu người ta sẽ có nhiều sáng kiến để làm cho người mình yêu được hạnh phúc. Chúa Giêsu là nguồn mạch tình yêu, Ngài mời gọi mọi người hãy đến vui hưởng và mang tình yêu đó đến cho thế giới hôm nay”.

Sau bài giảng, Lm chủ sự đã cử hành Nghi thức Tuyên hứa và trao phù hiệu cha đã làm phép cho 12 tân đoàn viên.

Nối tiếp, Nghi thức tuyên hứa của Ban Điều Hành (BĐH): Gồm 2 toán trưởng và 2 toán phó. Sau khi Lm chủ sự đọc lời sai đi, ngài đã trao Ủy NhiệmThư, nhiệm kỳ 3 năm cho tân BĐH. Cộng đoàn đã chúc mừng tân Đoàn viên và tân BĐH tràng pháo tay nồng nhiệt.

Thánh lễ được tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu và phần dâng lễ vật trang trọng.

Sau phần rước lễ, cộng đoàn đã đọc Kinh cầu cho linh mục. Sau lời nguyện Hiệp lễ, Lm chánh xứ đã đại diện các cha chúc mừng bổn mạng GĐ PTTT. Cộng đoàn đã hoan hỷ vỗ tay chúc mừng.

Trong bữa tiệc mừng, ông Giêrađô Nguyễn Xuân Trang, Đoàn trưởng GĐ PTTT XĐ Tân Phú, đã cảm ơn các cha, các chức HĐMV, các hội đoàn đã đến mừng Lễ và đã giúp đỡ cho buổi Lễ thêm long trọng, sốt sắng. Ông cũng cảm ơn các ân nhân và Lm chánh xứ đã trao Bằng ân nhân cho các vị đó.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top