Giáo xứ Tân Hương: Bổn mạng Ban Caritas

Giáo xứ Tân Hương: Bổn mạng Ban Caritas

Giáo xứ Tân Hương: Bổn mạng Ban Caritas

“Con có yêu mến Thầy không?” Đó là Lời Chúa Giêsu không chỉ hỏi Phêrô mà còn hỏi từng người, được nhấn mạnh trong bài giảng Thánh lễ mừng kính Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II (TGH) – Bổn mạng Ban Caritas giáo xứ (Gx) Tân Hương do Lm. Phaxicô Assisi Lê Quang Đăng - chánh xứ Tân Hương - linh hướng Ban Caritas giáo xứ - chủ sự vào lúc 17g30 ngày 22.10.2019 tại Gx Tân Hương, hạt Tân Sơn Nhì, Tổng Giáo Phận Sài Gòn.

Hiệp dâng Thánh lễ có hơn 20 người đại diện 18 ban Caritas của các Gx trong hạt Tân Sơn Nhì, cùng 18 hội viên của Gx, Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ, các đoàn hội, các nữ tu, và rất đông cộng đoàn dân Chúa.

Sau khi cộng đoàn được nghe đọc tiểu sử của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo II, mở đầu Thánh lễ, Lm. Phanxicô Assisi nói: Hôm nay hiệp cùng toàn thể Giáo hội mừng kính Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II (TGH), ban Caritas giáo xứ dâng Thánh lễ tạ ơn mừng Thánh Bổn mạng. Xin Thánh nhân bảo trợ, ban cho các hội viên được bình an, cảm nhận được niềm vui nhận ra Chúa Kitô khi phục vụ những người bất hạnh. Thánh lễ cầu nguyện cho các Hội viên còn sống cũng như đã qua đời, cho các ân nhân của Ban Caritas.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng theo Thánh Gioan, Lm. Phanxicô Assisi nói về việc Chúa Giêsu bày tỏ lòng yêu mến của Ngài đối với ông Phêrô: “Con có yêu mến Thầy không?”. Yêu mến Chúa là một trong những điều kiện để trở nên môn đệ đích thực của Chúa Giêsu, và lãnh nhận sứ vụ Ngài trao ban. Cuộc đời TGH đã đáp lời yêu mến Chúa khi còn nhỏ. Ngài có lòng ước ao hiến cuộc đời mình để phục vụ Chúa và tha nhân. Trong suốt hơn 26 năm ở ngôi vị Giáo Hoàng, Ngài là sứ giả hòa bình, có sức ảnh hưởng đối với thế giới nói chung, và cách riêng đối với Giáo hội Công Giáo. Là con cái của của Thánh Giáo Hoàng, chúng ta yêu mến và phục vụ Giáo hội, sống hiên ngang, can đảm như lời Ngài khuyến khích: “Anh em đừng sợ! Hãy mở ra, mở toang cánh cửa cho Chúa Kitô”. Xin Thánh Giáo Hoàng chúc lành cho tất cả mọi người, đặc biệt cho Ban Caritas.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, Bà Elizabeth Đặng Thị Hiếu, Trưởng Ban Caritas Gx Tân Hương đã đại diện cảm ơn linh mục chánh xứ, các nữ tu, quý HĐMV Gx, các đoàn hội cùng các đại diện của Ban Caritas 18 giáo xứ hạt Tân Sơn Nhì, các ân nhân và cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Ban Caritas.

Sau Thánh lễ, Lm. Phaxicô Assisi đã chụp hình lưu niệm với 7 tân hội viên và các hội viên cũ.

Sau đó là phần dự tiệc chia sẻ và trao quà (nhu yếu phẩm) hàng tháng cho 38 người nghèo và có hoàn cảnh khó khăn. Tổng giá trị của 38 phần quà là 9.500.000 đồng.

Giới thiệu đôi nét về Ban Caritas Gx Tân Hương

Ban Caritas giáo xứ được thành lập ngày 16.09.2012, với 8 thành viên. Ban Caritas vừa mới có 7 tân thành viên, nâng tổng số lên 18 hội viên. Dù số ít hội viên nhưng Ban Caritas đã đều đặn làm nhiều hoạt động bác ái thiết thực trong chính giáo xứ của mình.

Hàng tuần vào sáng Chúa nhật, phát phần ăn sáng cho 950 thiếu nhi, tổng giá trị trung bình 9 triệu đồng. Hàng tháng, ngoài phần quà hàng tháng phát như đã nói ở trên, Ban còn tài trợ thuê nhà ở cho 2 gia đình nghèo, cơ nhỡ, bán vé số, số tiền 5 triệu/ tháng trong 3 tháng; thăm viếng 60 người già với tổng giá trị phần quà là 3,6 triệu đồng. Hàng năm, phát 22 xuất học bổng khuyến học, giá trị 22,3 triệu đồng; Phát 165 phần quà cho người nghèo, khó khăn với giá trị hơn 74 triệu. Ngoài ra còn có những chuyến viếng thăm các cha nhà hưu dưỡng, làm bác ái cho các đồng bào vùng sâu vùng xa…

Tâm tình của chị Trưởng Ban bộc bạch: “Ban Caritas luôn ghi ơn và cầu nguyện cho quý ân nhân đã giúp cho Ban có điều kiện thực thi bác ái theo Lời Chúa mời gọi. Xin Chúa chúc lành và ban nhiều ơn cho quý ân nhân.”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top