Giáo xứ Tân Chí Linh: Legio Mariae mừng Sinh Nhật Đức Maria

Giáo xứ Tân Chí Linh: Legio Mariae mừng Sinh Nhật Đức Maria

Giáo xứ Tân Chí Linh: Legio Mariae mừng Sinh Nhật Đức Maria

WGPSG – “Nhờ vào Đức Mẹ Maria mà chúng ta được ơn cứu độ, Mẹ đã đem lại niềm vui, niềm hy vọng cho nhân loại chúng ta”.

Trên đây là lời chia sẻ trước Thánh lễ của Linh mục chủ tế Phaolô Maria Trần Hữu Dũng trong ngày lễ Sinh nhật Đức Trinh Nữ Maria, cũng là Ngày Truyền Thống của Legio Mariae giáo xứ Tân Chí Linh, được cử hành trọng thể lúc 17g ngày 09/09/2019 tại thánh đường giáo xứ.

Hiệp thông trong Thánh lễ, ngoài các hội viên hoạt động và tán trợ còn có các nữ tu, HĐMVGX, khách mời đại diện các đoàn thể trong và ngoài giáo xứ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa, đặc biệt có các em Junior là lớp kế thừa.

Trong bài giảng, Linh mục chủ tế đã chia sẻ: Ngày lễ Sinh nhật Đức Mẹ hôm được nhắc nhớ chúng ta rằng, Mẹ được sinh ra trên trần gian này, đều nhờ bởi ơn Chúa. Đó cũng là niềm vui, niềm hy vọng cho chúng ta, vì nhờ có Mẹ mà chúng ta được ơn cứu độ từ Thiên Chúa. Chúa đã ban cho Mẹ nhiều đặc ân: ơn vô nhiễm nguyên tội, ơn trọn đời đồng trinh, đặc biệt là ơn Mẹ Thiên Chúa. Mẹ là người có phúc và rất đáng được ca tụng vì Mẹ đã sinh ra Đấng cứu độ nhân loại, đó là Đức Kitô, Chúa chúng ta.

Ngài diễn giải thêm: Mỗi người chúng ta có rất nhiều tội lỗi và yếu đuối, nhưng nhờ có Mẹ được sinh ra mà chúng ta được cứu rỗi, Mẹ là mặt trăng để soi rọi khi chúng ta đi trong bóng tối, Mẹ là mặt trời để ban ánh sáng cho chúng ta, “đặc biệt là những hội viên Legio, hãy luôn biết trung thành và noi gương Mẹ, sống đời sống xin vâng như Mẹ, để ánh sáng của Chúa và Mẹ Maria được chiếu toả khắp mọi nơi”.

Sau bài giảng là lời nguyện chung, tiếp nối Thánh lễ với phần dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g với bài ca Xin Vâng của ca đoàn vang lên, như lời mời gọi mỗi người chúng ta luôn sống đời xin vâng như Mẹ.

Sau Thánh lễ, Linh mục chủ tế và mọi người dùng bữa cơm thân mật để gắn kết tình yêu thương. Đặc biệt có sự hiện diện của Cha cố Giuse Vũ Minh Nghiệp đã đến động viên, và khích lệ các hội viên khi đi công tác và làm việc tông đồ, vì ngài rất yêu mến Legio Mariae.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top