Giáo xứ Tân Chí Linh: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Chí Linh: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Chí Linh: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

WGPSG: “Nếu không có người Mẹ Thánh sẽ không có người con Thánh, các người mẹ hãy biết kiên trì cầu nguyện và đừng bao giờ thất vọng”.                       

Trên đây là tâm tình của Linh mục (Lm) Chánh xứ Đaminh Hà Duy Dũng cũng là Linh mục linh hướng của Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) giáo xứ Tân Chí Linh, hạt Chí Hoà, chia sẻ trong Thánh lễ mừng kính Thánh nữ Monica, bổn mạng của hội.

Thánh lễ được cử hành trọng thể lúc 17g ngày 27/08/2019 tại thánh đường giáo xứ, do Lm Đaminh Hà Duy Dũng chủ tế. 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các hội viên còn có các nữ tu, các đại diện khách mời của các đoàn thể, cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ. Đặc biệt hôm nay có Tân ban chấp hành tuyên thệ và 9 hội viên xin tuyên hứa và gia nhập hội CBMCG.   

Trước Thánh lễ, Linh mục linh hướng và chị em hội viên cung nghinh tượng Thánh Monica chung quanh nhà thờ, nhắc nhở các chị em sống hiệp nhất trong tinh thần của hội, để bước theo chân Thánh nữ trong từng chặng đường của cuộc đời làm vợ và làm mẹ.

Lm Đaminh đã chia sẻ trong Thánh lễ, thời đại nào cũng vậy nhưng đặc biệt là hiện nay có rất nhiều người mẹ đau khở, đau khổ vì những người con của mình, lạc mất đức tin. Thánh nữ Monica còn là người mẹ đau khổ nhất, nhưng luôn kiên trì cầu nguyện cho con của mình là Thánh Augustine suốt 18 năm. Thánh nữ đã rong ruổi ngược xuôi để chạy theo con của mình, luôn kiên trì hy sinh cầu nguyện trong nước mắt. “Nếu không có người mẹ Thánh sẽ không có người con Thánh”.

Ngài diễn giải thêm, khi Thánh nữ biết mình sắp chết, đã nói với con mình rằng: “Con ơi, riêng phần mẹ, mẹ chẳng trông mong gì nữa, trước đây mẹ luôn kiên trì cầu xin Thiên Chúa là cho con được trở về với Chúa, và Chúa đã nhậm lời của mẹ, giờ mẹ chỉ xin con một điều, là sau này mỗi khi con đến với Chúa thì con hãy nhớ đến mẹ”.

Kết luận, bài Tin Mừng của Thánh Luca hôm nay nói về bà goá đã khóc thương khi con mình chết, chết về mặt tâm hồn cũng như thể xác, Chúa đã động lòng thương xót nỗi đau cùng cực của bà, Chúa đã sờ vào con bà, và con bà đã sống lại.

Bởi vì Chúa sẽ không bỏ rơi những ai luôn biết tín thác vào Ngài, như Thánh nữ Monica đã hy sinh kiên trì dùng lời cầu nguyện và nước mắt mà đưa được chồng và con mình trở về với Chúa . Hôm nay hội CBMCG mừng kính Thánh Monica là bổn mạng thì cũng hãy biết noi gương Thánh nhân, luôn biết kiên trì hy sinh cầu nguyện và đừng bao giờ tuyệt vọng.

Sau bài giảng, Lm Đaminh đã chủ sự nghi thức gia nhập hội cho 9 chị trong giáo xứ. Tiếp theo là phần tuyên thệ của Tan ban chấp hành hội CBMCG nhiệm kỳ 2020-2024.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g, sau đó Linh mục linh hướng chụp hình lưu niệm với các chị em trong hội CBMCG, và dự bữa tiệc đầy yêu thương tại hội trường giáo xứ. Các chị em hân hoan ra về để tiếp tục sống đời sống chứng nhân theo gương Thánh bổn mạng, mà cầu nguyện cho gia đình mình cũng như cầu nguyện cho mọi người đang sống giữa lòng thế giới hôm nay.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top