Giáo xứ Phú Bình: Mừng bổn mạng hội Các Bà Mẹ Công Giáo

Giáo xứ Phú Bình: Mừng bổn mạng hội Các Bà Mẹ Công Giáo

Giáo xứ Phú Bình: Mừng bổn mạng hội Các Bà Mẹ Công Giáo

“Ai biết nghe và ép mình trong Lời của Thiên Chúa, đem ra thực hành trong đời sống thường ngày thì người đó bước vào được nước của Thiên Chúa, ví như bước qua một khung cửa hẹp”. Đó là lời chia sẻ của Linh mục chánh xứ Phú Bình Gioan Baotixita Trần Văn Trí khi chủ tế thánh lễ mừng kính Thánh nữ Mônica, bổn mạng Hội CBMCG, được cử hành trọng thể vào 17g30 Chúa nhật 25.8.2019, tại thánh đường giáo xứ. Phụ lễ là thầy phó tế Phêrô Trần Anh Tuấn.

Các hội viên thuộc Hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo xứ Phú Bình đã quy tụ đông đủ để hiệp dâng thánh lễ mừng kính Thánh Mônica cùng với đông đảo các thành phần dân Chúa, hội đoàn, ca đoàn trong giáo xứ. Trước thánh lễ, lúc 17g, các bà mẹ và cộng đoàn đã cung nghinh tượng thánh nữ Mônia xung quanh khuôn viên nhà thờ trong tiếng hát dâng lên Chúa và lắng nghe về cuộc đời của Thánh nữ Mônica, để noi gương thánh nhân trong đời sống kiên trì cầu nguyện, và hướng dẫn con cái đến với Chúa, cũng như làm tốt trách nhiệm người vợ, người mẹ, người bà trong gia đình. Sau đó, các bà cùng đọc kinh cầu cho HCBMCG.

Thánh lễ diễn ra sau lời chúc mừng HCBMCG giáo xứ Phú Bình của Linh mục chủ tế Gioan Baotixita. Ngài cũng cầu nguyện cho quí bà với thiên chức làm mẹ có được đời sống đẹp lòng Chúa để làm gương cho con cái.

Thánh lễ tiếp diễn với phần Phụng vụ Lời Chúa Chúa nhật 21 Thường Niên, năm C (Lc 13, 22–30). Trong phần chia sẻ bài Tin Mừng, Linh mục chủ tế mở đầu bằng câu hỏi của một người hỏi Chúa Giêsu: “Thưa Ngài, những người được cứu thoát thì ít, có phải không?”. Chúa Giêsu đã trả lởi bằng cách đưa ra hình ảnh một ông chủ, khi đã khóa cửa rồi sẽ trả lời cho những người gõ cửa ở bên ngoài rằng ông ta không biết những người đó là ai. Nếu chúng ta ở trong tình cảnh trễ tàu, lỡ chuyến hay lỡ hẹn với người thân, chắc chắn sẽ thất vọng và than thân như vậy. Dân Do Thái xưa nay vẫn cho rằng, chỉ có dân riêng Chúa chọn mới được ơn cứu độ. Nhưng hôm nay Chúa đã trả lời rõ ràng trong bài Tin Mừng: đó là mọi người đều được ơn cứu độ và phải cố lách qua cửa hẹp để vào hưởng hạnh phúc Nước Trời. Ngày nay, con người chúng ta quá bộn bề lo toan với những công việc và thú vui cá nhân, sẽ khó bước vào Lời Thiên Chúa hay thực thi Thánh ý của Thiên Chúa được. Hạnh phúc Nước Trời hay ơn cứu độ không chỉ do Thiên Chúa ban cho mà còn có sự cố gắng của mỗi người chúng ta. Như thế, chúng ta thấy khi cánh cửa ở trần gian đóng lại rồi, nếu trễ hẹn, ta vẫn mong vào được. Nhưng khi đóng cửa tâm hồn chúng ta lại, Thiên Chúa khó vào được và chúng ta nếu không muốn mở, cũng không thoát ra được.

Để được ơn cứu độ, Linh mục chủ tế cho rằng chúng ta phải thông hiệp với tình yêu Thiên Chúa, sống trong tình yêu Thiên Chúa và đừng quên mục đích của người Công Giáo là lãnh nhận ơn cứu độ, sống đời đời với Thiên Chúa.

Linh mục đúc kết phần chia sẻ Lời Chúa bằng việc nhắc nhở các bà mang thiên chức làm mẹ hãy đọc hạnh các thánh, nhất là noi theo gương mẫu của Thánh nữ Mônica, bổn mạng HCBMCG: biết sống Lời Chúa, biết sống với giá trị sự thật. Tấm gương chịu đau khổ để thông hiệp với Thiên Chúa trong ơn cứu độ, và ca ngợi Thiên Chúa khi có niềm vui của Thánh nữ Mônica nhắc các bà mẹ chúng ta luôn ghi nhớ.

Thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu, dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết lễ, Bà Hội trưởng CBMCG giáo xứ Phú Bình có những tâm tình cảm ơn Linh mục chánh xứ đã quan tâm và chuẩn bị tâm hồn cho các bà mẹ nhân dịp mừng bổn mạng. Sự quan tâm, khích lệ của Linh mục chánh xứ, cộng đoàn và đặc biệt việc tham dự thánh lễ của Ban chấp hành: HCBMCG Tổng Giáo phận TP.HCM, HCBMCG giáo hạt Phú Thọ đã giúp cho CBMCG sẽ sớm sống chu toàn bổn phận của mình, thắng vượt những khó khăn, âu lo trong đời sống gia đình hiện nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày. Xin Chúa ban cho các bà mẹ Công Giáo được tràn đầy ân sủng và tình yêu của Thiên Chúa, để chăm lo giáo dục con cái, nên người hữu ích cho Giáo hội và xã hội theo gót chân Thánh nữ Mônica.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top