Giáo xứ Phú Bình: Mừng bổn mạng Ban Caritas

Giáo xứ Phú Bình: Mừng bổn mạng Ban Caritas

Giáo xứ Phú Bình: Mừng bổn mạng Ban Caritas

“Ngày hôm nay, nói hai chữ yêu thương thật dễ, nhưng để thực hành hai chữ yêu thương đó, đòi hỏi mỗi người chúng ta phải bước ra khỏi con người giới hạn của mình, khỏi cái tôi ích kỷ của mình để phục vụ và xả thân vì bác ái, yêu thương như Thánh Vinh Sơn Phaolô”. Đó là lời nhắn nhủ của linh mục Gioan Baotixita (Lm.Gb.) Trần Văn Trí, chánh xứ Phú Bình, khi chủ tế thánh lễ mừng kính Vinh Sơn Phaolô, bổn mạng ban Caritas, được cử hành trọng thể vào 17 giờ thứ Sáu ngày 27.9.2019, tại thánh đường giáo xứ. Phụ lễ cho Lm GB. Trần Văn Trí, có thầy phó tế Phêrô Trần Anh Tuấn.

Các thành viên ban Caritas giáo xứ Phú Bình đã cùng hiệp thông thánh lễ với quý tu sĩ, các hội đoàn, ca đoàn và đông đảo các thành phần dân Chúa trong giáo xứ.

Thánh lễ diễn ra sau lời chúc mừng ban Caritas giáo xứ Phú Bình của Lm GB chủ tế. Ngài cũng cầu nguyện cho các thành viên, thân nhân, ân nhân có được đời sống đẹp lòng Chúa, được nhiều ơn lành để tiếp tục chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa thứ Sáu tuần 25 Thường Niên năm C (Mt 9, 35–38), Lm. GB. chủ tế đã mở đầu bằng lý do dân Do Thái đi theo Chúa Giêsu, nghe Chúa giảng dạy và giải thích các lề luật, dù họ đã biết và tuân giữ theo cách truyền đạt của các kinh sư và Pharisêu. Đám đông gồm cả những người bệnh cũng như tội lỗi đã làm Chúa chạnh lòng thương và bàn tay Chúa đã chạm tới, chữa lành mọi tật nguyền kể cả những tâm hồn tội lỗi. Họ đến với Chúa Giêsu để tìm sự bình an, nâng đỡ như những bông lúa chin hạt cần những thợ gặt lành nghề rao giảng đưa họ về với niềm tin vào Thiên Chúa. Các Tông Đồ chính là các thợ gặt mà Chúa ban cho loài người.

Lm. chủ tế đã tiếp tục chia sẻ về trách nhiệm của mỗi người trong cộng đoàn cũng được mời gọi để trở thành những tay thợ lành nghề trong cánh đồng truyền giáo. Bằng cách nhắc lại gương Thánh Vinh Sơn Phaolô, người đã khắc họa sâu đậm hình ảnh của Thiên Chúa bằng chính cuộc đời bác ái của mình, nghĩa là tất cả để phục vụ người nghèo.

Trước khi kết lễ, ông ủy viên phụ trách Ban Caritas giáo xứ Phú Bình có những tâm tình cám ơn linh mục chánh xứ đã quan tâm và chuẩn bị tâm hồn cho Ban Caritas nhân dịp mừng bổn mạng.

Thánh lễ kết thúc lúc 18 giờ cùng ngày, mọi người ra về trong tinh thần chia sẻ và tấm lòng rộng mở.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top