Giáo xứ Nam Thái: Mừng bổn mạng Gia đình phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu

Giáo xứ Nam Thái: Mừng bổn mạng Gia đình phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu

Giáo xứ Nam Thái: Mừng bổn mạng Gia đình phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu

WGPSG -- “Đây là trái tim Cha Yêu Dấu loài người quá bội Nhưng loài người vẫn vô tình thờ ơ tệ bạc và xúc phạm”. Linh mục chánh xứ Nam Thái Gioan Baotixita Nguyễn Quang Tuyến đã nhắc lại lời của Chúa Giêsu đầu thế kỷ thứ 20 với chị Thánh Faustina, và mời gọi mỗi người chúng ta hãy quay trở về để đón nhận lòng thương xót của Chúa khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu -Bổn mạng của Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm xứ đoàn Nam Thái (GĐPTTTCG)- vào lúc 17g00 ngày 28.6.2019 tại thánh đường giáo xứ Nam Thái. Thầy phó tế Martino Nguyễn Phương Linh phục vụ bàn thờ.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đoàn viên GĐPTTTCG xứ đoàn, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, đại diện các hội đoàn, các em thiếu nhi cùng cộng đoàn dân Chúa.

Trước Thánh lễ, đoàn viên GĐPTTTCG đã cung nghinh tượng Thánh Tâm Chúa chung quanh nhà thờ với những lời kinh sốt sắng.

Đầu lễ, Lm chủ tế nêu ý nguyện hiệp cùng với Giáo hội xin ơn thánh hóa các linh mục trong ngày lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu và cùng hiệp ý với GĐPTTTCG để dâng lời tạ ơn và cầu xin ơn bình an cho các thành viên và gia đình nhân ngày mừng bổn mạng.

Cũng nhân dịp này, giáo xứ và cộng đoàn cùng chúc mừng 16 năm hồng ân Linh mục của Lm chánh xứ.

Chia sẻ Lời Chúa, Lm chánh xứ đã kể câu chuyện về một người phụ nữ mang thai ngoại giáo được tặng một tấm ảnh có một người đàn ông với đôi mắt và một khuôn mặt thật hiền từ và thánh thiện, nhưng điều đặc biệt là trên chiếc áo choàng của người đàn ông đó được vạch ra và lộ ra một trái tim có ngọn lửa ở phía trên và có vòng gai ở chung quanh. Người phụ nữ này không biết người đàn ông đó là ai và sau khi họ tìm hiểu về tấm ảnh đó, họ đã cảm nhận được tình thương của Thiên Chúa qua tấm ảnh đó, họ đã trở lại đạo cả gia đình. Từ đó, ngài nhắn nhớ cộng đoàn: “Tất cả những hình ảnh cụ thể, gần gũi qua các bài đọc, khẳng định tình yêu thương của Thiên Chúa, Ngài yêu chúng ta không phải vì chúng ta thánh thiện, tốt đẹp hay vì hoàn hảo, dễ thương. Nhưng Thiên Chúa yêu thương chúng ta từ khi chúng ta còn là tội nhân và ngài đã hiến tế chính con của mình để cứu nhân loại”

Kết luận, ngài mời gọi mọi người ý thức lại và hoán cải đời sống và thực hiện việc đền tạ Thánh Tâm Chúa mỗi ngày một tích cực hơn; và những gia trưởng, những người cha, người chồng, người anh trong gia đình hãy tham gia vào GĐPTTTCG để cùng cộng tác vào trong việc đền tạ Thánh Tâm Chúa và cổ võ tình thương của Thánh Tâm Chúa với nhân loại chúng ta. Ngoài ra, hôm nay xin mọi người cùng hiệp ý với Giáo hội để cầu xin ơn thánh hóa các linh mục, để các linh mục là những dụng cụ, những khí cụ của lòng thương xót Chúa.

Thánh lễ được tiếp tục với lời nguyện tín hữu và dâng lễ vật

Trước khi kết lễ, anh trưởng Ban Chấp hành GĐPTTTCG dâng lời cảm tạ Lm chủ tế và cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Sau đó, mọi người cùng dùng bữa cơm thân mật.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top