Giáo xứ Lộc Hưng: Huynh đệ đoàn Phan Sinh mừng bổn mạng

Giáo xứ Lộc Hưng: Huynh đệ đoàn Phan Sinh mừng bổn mạng

Giáo xứ Lộc Hưng: Huynh đệ đoàn Phan Sinh mừng bổn mạng

“Theo gương Thánh Giuse khiêm nhường công chính, luôn chu toàn bổn phận Chúa trao, chắc chắn gia đình vợ con sẽ hạnh phúc vì có Thiên Chúa ở cùng”.

Đó là lời cha chủ sự Giuse Trần Anh Khôi – Dòng Phan Sinh - đã nhắn nhủ mọi người trong Thánh lễ trọng thể mừng kính Thánh Giuse, bổn mạng của Huynh đệ đoàn Phan Sinh giáo xứ Lộc Hưng, vào lúc 17g30 thứ Ba ngày 19/03/2019.

Hiệp dâng Thánh lễ có thầy trợ úy phụ trách Huynh đệ đoàn Phan Sinh, quý anh chị em thuộc Huynh đệ đoàn Phan Sinh của giáo xứ, đại diện Huynh đệ đoàn bạn, Ban Phục vụ các cấp Huynh đệ đoàn, cùng đông đảo cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Lộc Hưng.

Đầu lễ, cha chủ tế là cha phụ trách Huynh đệ đoàn miền Sài Gòn Tây ngỏ lời chào mừng cha xứ và cộng đoàn, đã đến giáo xứ hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse, bổn mạng của Huynh đệ đoàn giáo xứ Lộc Hưng, cùng cầu nguyện cho các gia trưởng noi gương Thánh Giuse, hầu trở nên người chồng, người cha đạo đức, thánh thiện.

Trong bài thuyết giảng, cha chủ tế ca ngợi tấm gương Thánh Cả Giuse, Ngài là vị Thánh vĩ đại, là mẫu gương tuyệt hảo cho chúng ta noi theo, một con người khiêm nhường, nhẫn nhịn, nhân hậu và luôn vâng theo ý Chúa trong mọi hoàn cảnh. Thánh nhân đã khiêm nhường, can đảm, nhậy bén khi vâng lời sứ giả Thiên Chúa để đón nhận Đức Maria, cũng như đưa Đức Maria và Hài Nhi Giêsu đến Ai Cập tránh sự truy sát của Hêrôđê. Thánh Giuse luôn sống trong sự phó thác vào sự quan phòng của Thiên Chúa trong suốt cuộc đời của Ngài, nên Ngài đã được mệnh danh là “Đấng Công Chính”, và trung tín chu toàn trách nhiệm được trao phó là vị hôn phu của Đức Maria, và với vai trò là cha thiêng liêng của Chúa Giêsu.

Cha chủ sự nhấn mạnh, nhân ngày lễ kính Thánh Giuse hôm nay, ước mong tất cả những quý ông trong các gia đình hãy học hỏi nơi Thánh nhân, làm tròn trách nhiệm của người làm chồng, làm cha trong gia đình của mình để ngày được trở nên tốt lành như lòng Chúa ước mong, nêu gương sáng cho con cái, và đem lại hạnh phúc cho vợ con.

Riêng với Huynh đệ đoàn Lộc Hưng nhận Thánh Giuse làm bổn mạng, cha trợ úy cầu chúc cho quý anh chị noi gương Thánh Giuse nói ít, làm nhiều. Làm việc không phải vì ganh tị, mà phục vụ trong yêu thương, với mục đích làm vinh danh Chúa, ta phải nhỏ bé đi, để Chúa được lớn lên trong anh chị em mình. Ngõ hầu chúng ta trở nên nhân chứng cho Chúa trong môi trường giáo xứ Lộc Hưng, và giữa lòng đời hôm nay.

Kế tiếp, trước mặt vị Đoàn trưởng và hai nhân chứng, với sự chứng giám của cha Linh hướng, Huynh đệ đoàn Phan Sinh đã cử hành nghi thức tuyên khấn trọn đời của 02 đoàn viên dấn thân phục vụ anh em và cùng mọi người, chuẩn bị đón Chúa đến trong ngày quang lâm.

Tiếp theo, là nghi thức lập lại lời tuyên khấn của tất cả anh chị em trong Huynh đệ đoàn Phan Sinh Lộc Hưng, nói lên quyết tâm sống Phúc Âm theo luật Dòng Phan Sinh tại thế.

Kết thúc các nghi thức, Ban Phục vụ các cấp tiến lên bắt tay thân ái với hai đoàn viên vừa tuyên khấn trọn, và cộng đoàn chào mừng anh chị em bằng một tràng pháo tay thật lớn.

Thánh lễ tiếp tục trong niềm hân hoan của cả cộng đoàn, và trong tiếng hát truyền cảm của ca đoàn Thiên Cung.  

Trước khi lãnh phép lành cuối lễ, cha chủ sự cũng là cha trợ úy miền Sài Gòn Tây đại diện Huynh đệ đoàn Phan Sinh Lộc Hưng dâng lời cám ơn cha xứ Lộc Hưng, Hội đồng Mục vụ, ca đoàn, các em Lễ sinh... đã cộng tác cho buổi lễ kính thánh cả Giuse thêm phần long trọng. Đặc biệt, tri ân cha chánh xứ đã cho phép cha đến dâng lễ trong bầu khí hiệp nhất, đông đảo mà trang nghiêm sốt sắng. Cha trợ úy cũng bày tỏ niềm vui vì được tiếp nhận hai lời tuyên khấn của anh chị em. Hy vọng nhờ lòng quảng đại dấn thân của bà con giáo xứ Lộc Hưng, những lần tới cha sẽ được tiếp nhận nhiều lời tuyên khấn của anh chị em.

Sau Thánh lễ, cha và thầy trợ úy, cùng Ban Phục vụ các cấp Huynh đệ đoàn Phan Sinh chụp hình lưu niệm với các thành viên Huynh đệ đoàn Phan Sinh giáo xứ Lộc Hưng, và hai đoàn viên vừa tuyên khấn trọn.

Lạy Chúa, xin ban cho con tình yêu của Chúa, để con lan tỏa cho anh chị em con, trước hết là những người trong gia đình con, vì con cảm nhận rằng: tương lai của nhân loại nằm trong tay gia đình. Xin Chúa dạy cho con trở nên môn đệ của một Thiên Chúa Tình Yêu, luôn sống yêu thương và nhiệt tâm với anh chị em trong Huynh đệ đoàn, cũng như những người chúng con gặp gỡ, và được giao phó coi sóc.

Nguyện xin Thánh Cả Giuse luôn che chở, gìn giữ và cầu bầu cho chúng con trước tòa Chúa, đặc biệt là Huynh đệ đoàn Phan Sinh, quý ông và quý anh mang tên Thánh Giuse.

Top