Giáo xứ Hoàng Mai: Quý tân linh mục dòng Tôi Tớ Đấng Bầu Cử dâng lễ tạ ơn

Giáo xứ Hoàng Mai: Quý tân linh mục dòng Tôi Tớ Đấng Bầu Cử dâng lễ tạ ơn

WGPSG – “Khi được dâng một Thánh lễ, là một lần linh mục phải dâng lời tạ ơn Thiên Chúa”, đó là lời ngỏ của tân linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Đức Lập, s.P. với cộng đoàn giáo xứ Hoàng Mai, trước Thánh lễ tạ ơn của 6 tân linh mục (Lm) thuộc dòng Tôi Tớ Đấng Bầu Cử, được cử hành lúc 16g30 ngày 16.12.2016 tại nhà thờ Hoàng Mai, giáo hạt Xóm Mới. Đây là 6 tân Lm vừa được Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc truyền chức ngày 15.12.206 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

Thánh lễ trọng thể do tân Lm GB Nguyễn Đức Lập chủ tế. Đồng tế với ngài có 5 tân Lm, Lm chánh xứ Hoàng Mai, Lm Antôn Võ Văn Tâm - Bề trên Cộng đoàn Tôi Tớ Đấng Bầu Cử tại Việt Nam, cùng quý Lm trong hội dòng.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý chức HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và cộng đoàn dân Chúa

Dựa vào Lời Chúa “Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em...” (Ga 15,16), Lm Pio Đặng Xuân Ba, s.P. chia sẻ với cộng đoàn: “Đàng sau chiếc áo linh mục còn biết bao khó khăn của cuộc đời thánh hiến. Vì thế, rất mong cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho các linh mục, để các ngài luôn siêng năng cầu nguyện, sống đơn sơ, bình dị với bản thân và cộng đoàn. Nhờ đó, các ngài có thể vượt qua mọi cám dỗ về vật chất cũng như tinh thần, luôn tìm kiếm sự bình an đích thực nơi Đức Kitô, đem lại sự bình an nơi tâm hồn để loan báo Tin Mừng và phục vụ tha nhân”.

Sau rước lễ, các tân Lm quỳ trước bàn thờ và cộng đoàn đã sốt sắng đọc kinh cầu cho các tân linh mục.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, ông Phaolô Đỗ Phú Sơn - chủ tịch HĐMV giáo xứ Hoàng Mai - có lời chúc mừng các tân Lm, và Lm chánh xứ Hoàng Mai đã trao vòng hoa và tặng quà cho các tân Lm.

Đáp từ, thay mặt các tân Lm, tân Lm GB Trịnh Văn Hoan ngỏ lời cảm ơn cha chánh xứ, quý chức HĐMV và toàn thể cộng đoàn giáo xứ Hoàng Mai đã cưu mang, đùm bọc và nâng đỡ những anh em trong trụ sở của hội dòng thuộc địa bàn giáo xứ Hoàng Mai từ năm 2004 đến nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 15g45, mọi người ra về trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa như thánh Phaolô đã khuyên bảo: “Anh em hãy luôn sống trong tâm tình tạ ơn Chúa và biết ơn Chúa”.

Danh sách các tân linh mục

1/ Gioan Baotixita Trịnh Văn Hoan, s.P.

2/ Antôn Nguyễn Huy Hưởng s.P.

3/ Gioan Baotixita Nguyễn Đức Lập s.P.

4/ Antôn Vũ Đức Long s.P.

5/ Phêrô Lâm Duy Sơn s.P.

6/ Phêrô Nguyễn Văn Thắc s.P.

Đôi nét về hội dòng Tôi Tớ Đấng Bầu Cử (Paraclete)

Hội dòng Tôi Tớ Đấng Bầu Cử đang bước đầu hoạt động và phát triển tại Việt Nam từ năm 2004. Trong suốt những năm qua, Hội Dòng trên toàn thế giới đã đón nhận và phục vụ khoảng 7000 người.

Linh đạo: Cầu nguyện + phục vụ linh mục, tu sĩ đang gặp khó khăn.

Đối tượng phục vụ là các linh mục và tu sĩ.

Điều kiện gia nhập: Nam thanh niên Công giáo 18-35 tuổi, có bằng đại học hoặc đang học đại học, sức khỏe tốt.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top