Giáo xứ Gia Định: Nhóm Từ Thiện Bác Ái thăm nhà Dưỡng Lão Tình Thương Vinh Sơn

Giáo xứ Gia Định: Nhóm Từ Thiện Bác Ái thăm nhà Dưỡng Lão Tình Thương Vinh Sơn

Giáo xứ Gia Định: Nhóm Từ Thiện Bác Ái thăm nhà Dưỡng Lão Tình Thương Vinh Sơn

WGPSG -- “Đi gặp người nghèo, mang lại sự êm dịu cho người bệnh và đau khổ, đó chính là phục vụ Chúa Giêsu, như Ngài bảo đảm: ‘Tất cả những gì anh em làm cho một trong những kẻ bé mọn nhất này của Ta, là anh em làm cho chính Ta!’ (Mt 25,40)” (Theo ĐTC Phanxicô).

Đó là tâm tình của nhóm Từ Thiện Bác Ái giáo xứ Gia Định khi thăm nhà Dưỡng Lão Tình Thương Vinh Sơn tại Bình Lợi, vào ngày 28/09/2019, nhân Ngày lễ thánh Tổ phụ Vinh Sơn, ĐẤNG SÁNG LẬP TU HỘI NỮ TỬ BÁC ÁI.

Trên đường vào nhà, những dòng chữ trên các biển “panneau” như phấn khích lòng người: “Anh chị em phải luôn sẵn sàng thực thi bác ái”.

Hôm nay có những nhóm khác cùng đến ủy lạo tinh thần cũng như vật chất cho các cụ neo đơn, không có người thân nuôi dưỡng.

Thành phần các cụ ở đây rất đa dạng: những người già yếu bệnh tật, không đi được không tự lo cho bản thân, cũng có người còn khỏe. Nhưng đôi khi những người giàu của cải, tiền bạc, lại là những người nghèo hơn cả: nghèo về tình thương, sự chăm sóc, nghèo về tâm linh.

May mắn thay, có những nữ tu hy sinh tận tụy giúp đỡ nên các cụ cũng an lòng phó thác vào lòng Chúa yêu thương. Vào thăm các cụ, điều rất phấn khởi là hầu như cụ nào cũng lần chuỗi Mân Côi. Có cụ thiếp ngủ nhưng tay vẫn cầm tràng hạt. Trông các cụ rất vui vì có khách đến thăm.

Nhóm Archetype và các cụ giao duyên bằng những bài hát rất tâm tình về mẹ, về quê hương. Nhóm Gia Định vào bếp nhặt từng cọng rau xanh và nấu món bún chả cá thì là thơm phức.

Còn một nhóm khách khác Bác sĩ Xì Trum cũng hiện diện bằng bài hát “Cuộc đời vẫn đẹp sao” và những lọ Dầu Sâm và Trần Bì.

Điều phấn khởi hơn nữa là các nhóm hòa chung trong công tác phục vụ phông phân biệt tôn giáo, hay công ty kinh doanh, giàu nghèo. Một thành viên người Pháp của nhóm Archetype cũng lân la xin cùng được phục vụ. Bắt đầu bằng việc bưng bê, dần dần xin được múc những bát bún thơm lừng.

Sau khi thưởng thức văn nghệ do nhóm Archetype và  văn nghệ Cây nhà lá vườn, các bà cùng ăn cơm trưa với nhóm bác ái Gia Định, cùng trao đổi chuyện buồn vui và gia cảnh của bản thân. Đoàn ra về trong niềm vui vì  đã phần nào sống lời di chúc của Chúa: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 15, 9-17).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top