Giáo xứ Đông Quang Mùa chay: Thăm các các cha hữu dưỡng và các nữ tu hưu trí của dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán.

Giáo xứ Đông Quang Mùa chay: Thăm các các cha hữu dưỡng và các nữ tu hưu trí của dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán.

WGPSG -- Vào lúc 7g00 ngày 26/03/2015, cha Giuse Phạm Đình Đại chánh xứ Đông Quang, các hội viên hội Bác ái xã hội Caritas, Ban Thường vụ, hội Bà Mẹ Công giáo cùng anh em phạt tạ Thánh Tâm của giáo xứ đã tập trung tại sân nhà thờ để cùng nhau đến thăm các các cha hữu dưỡng và các nữ tu hưu trí dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán.

7g30, đoàn có mặt tại nhà riêng của Cha Vinh Sơn Bùi Quang Điện. Cha là người đã từng phục vụ giáo xứ Đông Quang từ năm 1988 đến năm 1996. Vì lý do sức khỏe, Ngài đã về hưu. Cha con gặp nhau rất cảm động và vui vẻ. Mọi người cầu chúc Cha luôn bình an và mạnh khỏe hơn.

8g00, có mặt tại nhà hưu dưỡng linh mục Chí Hòa, đoàn được quí nữ tu dẫn đến thăm từng cha. Thật xúc động và thương cảm khi thấy các cha nằm liệt sau những năm tháng phục vụ Giáo hội.

9g30, đoàn có mặt tại nhà hưu của các nữ tu dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán. Được sự hướng dẫn của nữ tu phụ trách, đoàn thăm hỏi và tặng quà khoảng 20 nữ tu nằm liệt cùng với khoảng 30 nữ tu già bệnh tật về hưu đang được chăm sóc tận tình.

Sáng nay trời rất nắng, ai cũng cảm thấy mệt nhưng tất cả mọi người đều thấy vui vì đã được gặp các cha và các nữ tu suốt đời hy sinh phục vụ Chúa và Giáo hội nay tuổi già về hưu.

Khi đến thăm các vị tu hành hưu trí, người ta thường nghĩ mình sẽ đem niềm vui đến cho các ngài, nhưng thực ra chính các ngài đã đem lại niềm vui cho mọi người qua tấm gương hy sinh, tận tuỵ phục vụ Giáo hội.

Đoàn ra về và thầm cầu nguyện cho các cha và các nữ tu hưu trí luôn an vui trong tuổi già và bình an trong Chúa.

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top