Giáo xứ Bình Thái: Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Bình An mừng bổn mạng

Giáo xứ Bình Thái: Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Bình An mừng bổn mạng

Giáo xứ Bình Thái: Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Bình An mừng bổn mạng

Lúc 18 giờ thứ Bảy 24.8.2019, tại nhà thờ giáo xứ Bình Thái, Thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Bình An được cử hành trọng thể. Linh mục linh hướng hội CBMCG hạt Bình An Giuse Lê Ngọc Đa, chính xứ Bình Thuận, chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Phạm Văn Trọng - Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài gòn, và Lm phụ tá giáo xứ Bình Thái Phêrô Hoàng Vương Huynh. Hiệp ý trong Thánh lễ có các nữ tu dòng Mến Thánh Giá tu viện Bình Thái, Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn giáo xứ Bình Thái, cùng các BMCG đến từ 13 giáo xứ thuộc giáo hạt Bình An.

Mở đầu Thánh lễ, Lm linh hướng Giuse Lê Ngọc Đa mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng hiệp kính thánh Bathôlômêô tông đồ trong ngày lễ kính, và mừng thánh Monica, bổn mạng các BMCG trên toàn thế giới, cách riêng với BMCG hạt Bình An. Xin muôn phúc lành của Thiên Chúa, nhờ chuyển cầu của thánh nữ Monica, ban cho các BMCG hạt Bình An niềm vui, hạnh phúc. Xin hoa quả của Chúa Thánh Thần tuôn đổ trên các bà mẹ, để vinh quang Chúa được thể hiện qua đời sống gương mẫu của các bà trong ơn gọi gia đình.

Phần giảng lễ sau công bố Tin Mừng theo thánh sử Luca, từ mẫu gương thánh nữ Monica, Lm Giuse Phạm Văn Trọng, ĐCV Thánh Giuse Sài gòn đã gợi ý các BMCG hạt Bình An cùng tĩnh tâm, suy niệm niềm tin về Nước Thiên Đàng. Ngài đã tạo bầu khí vui vẻ, thánh thiện trong suốt buổi chia sẻ, từ minh dẫn những tấm hình chụp lưu niệm mà mọi người thường trân trọng cất giữ, đến hình ảnh một Thiên Chúa đẹp nhất trong lòng mọi người nơi thiên đàng. Chúng ta là hình ảnh của Thiên Chúa, nên hãy trở nên giống Chúa trong nỗ lực sống giữa đời thường của mình. Chúa đã yêu thương chúng ta, Ngài đòi hỏi chúng ta phải biết sống yêu thương, hy sinh, phục vụ nhau trong bình an của Chúa. Linh mục giảng tĩnh tâm cũng gợi ý với các BMCG hãy năng cầu nguyện với Đức Maria, hãy noi gương sống của thánh Monica để học bài học nên thánh. Yêu mến Mẹ là yêu mến Chúa, là luôn tín thác, kiên trì để sống cách xứng hợp với bổn phận của mình trong vai trò làm mẹ và làm một Kitô hữu dù trải qua nhiều gian nan, vất vả.

Cuối lễ, sau lời cảm tạ tri ân các linh mục đồng tế, các tu sĩ và cộng đoàn tham dự của chị hội trưởng các BMCG hạt Bình An, Lm linh hướng Giuse cám ơn Lm Giuse Phạm Văn Trọng, ĐCV Thánh Giuse Sài gòn, đã dành thời gian cùng hiệp dâng Thánh lễ, và chia sẻ tĩnh tâm dịp các BMCG hạt Bình An mừng bổn mạng kính thánh nữ Monica. Cám ơn Lm Giuse Phạm Quốc Tuấn, chính xứ giáo xứ Bình Thái và Lm phụ tá Phêrô, đã tạo điều kiện và cùng giảng tĩnh tâm trong những ngày các BMCG hạt Bình An chuẩn bị mừng lễ.

Được biết, hội các BMCG hạt Bình An hoạt động rất sôi nổi dưới sự dìu dắt hướng dẫn của Lm linh hướng Giuse Lê Ngọc Đa, chính xứ giáo xứ Bình Thuận. Các bà thuộc mọi cung bậc từ U30 đến ngoài Bát Tuần, vừa hoàn thành trách nhiệm gia đình, vừa gương mẫu trong sinh hoạt tông đồ tại giáo xứ nơi mình cư ngụ. Là nhân chứng sống động của hành trình ơn gọi giữa đời, các bà không chỉ lo thăng tiến bản thân mình mà đang cùng cả gia đình mình nên thánh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top