Giáo hạt Thủ Thiêm: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu mừng lễ Thánh Tâm Chúa 2020

Giáo hạt Thủ Thiêm: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu mừng lễ Thánh Tâm Chúa 2020

WGPSG -- “Xin cho con được ở lại mãi trong Trái tim của Chúa Giêsu”, đó là lời linh mục (Lm) Gioan Baotixita Phạm Văn Hợp - Hạt trưởng giáo Thủ Thiêm - đã chia sẻ với đoàn viên Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) giáo hạt Thủ Thiêm, khi ngài chủ tế Thánh lễ kính trọng thể Thánh Tâm Chúa Giêsu, vào lúc 10g00, ngày 14.6.2020, tại nhà thờ Tân Lập, giáo hạt Thủ Thiêm. Đồng tế với ngài có Lm Hạt phó Ignatiô Nguyễn Quốc Bảo và 4 Lm linh hướng GĐPTTTCG các xứ đoàn trong giáo hạt.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Lập và gần 200 đoàn viên GĐPTTTCG.

Trước Thánh lễ, lúc 09g45, các linh mục và đoàn viên đã cung nghinh tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu chung quanh khuôn viên nhà thờ Tân Lập.

Trong bài giảng, Lm Hạt trưởng đã nhắc nhớ các đoàn viên GĐPTTTCG về ơn ở lại trong Chúa. "Chúng ta phải xin, phải khao khát, phải ước muốn thì mới được ở lại trong Chúa Giêsu. Có những tiêu cực, những ham muốn trong cuộc sống làm cho chúng ta sai lạc. Vì thế, trong 1 năm sẽ có những dịp để chúng ta quay trở lại với Thiên Chúa, mà cụ thể là Thánh lễ hôm nay. Chính Thánh Tâm Chúa muốn chúng ta ở lại trong Chúa. Chúng ta hãy xin Chúa Thánh Thần đến sửa đổi và làm mới trái tim của chúng ta, để trái tim chúng ta trở nên giống trái tim hiền lành của Chúa".

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm Hạt trưởng trao bằng khen cho thành viên BCH GĐPTTTCG nhiệm kỳ 2016-2019 và trao Ủy nhiệm thư cho các tân thành viên BCH GĐPTTTCG nhiệm kỳ 2020-2023.

Thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, thay mặt toàn thể thành viên GĐPTTTCG giáo hạt Thủ Thiêm, đại diện tân BCH đã có lời cám ơn các linh mục, Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn giáo xứ Tân Lập.

Đáp từ, Lm Hạt trưởng chúc cho GĐPTTTCG giáo hạt Thủ Thiêm ngày càng thăng tiến trong đời sống đức tin và đời sống gia đình.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g10 cùng ngày. Sau đó, các linh mục đã chụp hình lưu niệm với BCH tân cựu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top