Giáo hạt Thủ Đức: Tập huấn về quy chế HĐMV giáo xứ

Giáo hạt Thủ Đức: Tập huấn về quy chế HĐMV giáo xứ

WGPSG -- “Ơn gọi và sứ vụ của giáo dân trong Giáo hội”, đây là đề tài do linh mục Giuse Vương Sĩ Tuấn thuyết trình trong buổi tập huấn về quy chế HĐMV giáo xứ của Tòa Tổng Giám mục, dành cho toàn thể thành viên HĐMV các giáo xứ thuộc giáo hạt Thủ Đức, diễn ra lúc 08g thứ Bảy ngày 08.10.2016 tại nhà thờ Tam Hải, Phường Tam Bình, Quận Thủ Đức.  

Mở đầu, vị đại diện HĐMV giáo xứ Tam Hải giới thiệu quý linh mục (Lm) hiện diện, gồm: Lm Gioakim Trần Văn Hương, hạt trưởng; Lm Giuse Vương Sĩ Tuấn, chánh xứ Phú Bình; Lm Phêrô Lê Hoàng Chương, chánh xứ Thánh Nguyễn Duy Khang; Lm Vinhsơn Trần Bích, chánh xứ Tam Hải và Lm phó xứ giáo xứ Bình triệu.

Về dự buổi tập huấn có gần 300 thành viên HĐMV của 12 giáo xứ trong hạt Thủ Đức.

Sau kinh khai mạc, Lm giảng thuyết bắt đầu chia sẻ nghĩa vụ của người giáo dân đối với Giáo hội mà những ai đã lãnh bí tích Thanh Tẩy đều được tham dự vào ba sứ mạng của Chúa Giêsu, có nghĩa là chúng ta phải có trách nhiệm đối với gia đình, với giáo xứ và giáo phận. Đó là ngôn sứ, tiên tri và vương đế.

Lúc 10g00, sau nửa giờ giải lao, các học viên đã đưa ra những câu hỏi và những thắc mắc liên quan đến quy chế, và Lm giảng huấn đã giải đáp những thắc mắc đó cho học viên.

Trước khi kết thúc, Lm Hạt trưởng ban phép lành cho mọi người.

Buổi tập huấn đầu tiên kết thúc. Mọi người chia tay và hẹn gặp lại lần sau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top