Giáo hạt Thủ Đức: Hội Hiền Mẫu mừng bổn mạng cha Linh hướng

Giáo hạt Thủ Đức: Hội Hiền Mẫu mừng bổn mạng cha Linh hướng

Giáo hạt Thủ Đức: Hội Hiền Mẫu mừng bổn mạng cha Linh hướng
“Chúng ta vào Hội Hiền Mẫu là để nên Thánh, để tìm linh đạo của những người mẹ Công Giáo”.
Trên đây là chia sẻ của cha Giuse Huỳnh Thanh Phương, chánh xứ Thủ Đức, cũng là Linh hướng của Hội Hiền Mẫu hạt Thủ Đức, khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh cả Giuse, cũng là bổn mạng của ngài, lúc 17g30 thứ Hai 18.03.2019 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức. Đồng tế với ngài có cha khách Phaolô Maria Nguyễn Huệ, Tu hội Chúa Giêsu; thầy phó tế phụ bàn thờ.
Hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 300 chị em của 12 chi hội Hiền Mẫu hạt Thủ Đức, quí ân nhân, còn có quí soeur, quí chức Hội đồng Giáo xứ và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thủ Đức.
Trước Thánh lễ, cha Linh hướng và quí chị em của 12 chi hội Hiền Mẫu hạt Thủ Đức tề tựu trước tiền đường nhà thờ tạo đoàn rước vào thánh đường cử hành Thánh lễ trong lời ca nhập lễ của ca đoàn Hội Hiền Mẫu giáo xứ Từ Đức.
Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế tâm tình: “Những chiếc áo dài nhiều màu sắc của chị em Hội Hiền Mẫu hôm nay đã làm cho ngôi thánh đường nầy trang trọng hơn. Đó là  sự hiện diện của 12 chi hội Hiền Mẫu của hạt Thủ Đức về đây giao lưu, gặp gỡ và cùng chung niềm vui kính Thánh Cả Giuse, bổn mạng của những người làm chồng, làm cha và cũng là bổn mạng của một số anh em linh mục chúng con. Sự hiện diện đó, thắc chặt thêm tình yêu Kitô giáo nơi 12 nhà thờ của hạt Thủ Đức. Chúng ta tạ ơn Chúa.
Trong bài giảng lễ, cha chủ tế chia sẻ: “Chúng ta vào Hội Hiền Mẫu là để nên Thánh, để tìm Linh đạo của những người Mẹ Công Giáo. Hôm nay mừng lễ trọng kính Thánh Cả Giuse, chúng ta tôn vinh một người chồng, một người cha tuyệt vời nhất nơi Thánh Gia Thất. Nếu gia đình hạnh phúc, thì đó là Thiên Đàng; những người mẹ được các con yêu quí thì thật tuyệt diệu. Một cái cây, muốn đẹp cần phải cắt, tỉa. Cũng vậy, muốn gia đình hạnh phúc, chúng ta phải cầu nguyện. Khi có một mái ấm, chúng ta sẽ có sự bình an. Khi gia đình hạnh phúc là chúng ta đã làm Sáng Danh Chúa.
Cha chủ tế chia sẻ tiếp: “Tham gia Hội Hiền Mẫu (HHM) cũng là sân chơi Thánh, để chúng ta có được sự bình an, để chúng ta kín múc ơn Chúa. Chúng ta cầu nguyện HHM các giáo xứ được phát triển mạnh. HHM là chỗ dựa cho quí cha, hầu hết các cha sở của các nhà thờ đều quí mến HHM, bởi vì HHM như là người mẹ, người chị, người em của cha sở mình. Cầu chúc cho quí chị em HHM hạt Thủ Đức luôn nhiều sức khỏe, tràn đầy ơn Chúa trong công tác của Hội. Hãy tiếp tục cầu nguyện cho những người chồng, những đứa con nơi gia đình chúng ta”.
Sau lời nguyện tín hữu, 6 vị trong HHM hạt Thủ Đức đã tiến dâng của lễ lên bàn thờ, được cha chủ tế tiếp nhận.
Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.
Sau phần hiệp lễ, chị Hội trưởng HHM hạt Thủ Đức, thay mặt chị em đã ngỏ lời cảm ơn cha chủ tế, cha đồng tế, chúc mừng cha Linh hướng. Hướng về phía chị em HHM, cảm ơn sự hiện diện đông đủ của 12 chi hội trong ngày lễ kính trọng thể nầy, cảm ơn Ban Thường vụ Hội đồng giáo xứ, và cộng đoàn giáo xứ Thủ Đức.
Thánh lễ khép lại lúc 18g45. Cha Linh hướng, quí chị em HHM hạt Thủ Đức cùng quí ân nhân, quí khách đã giao lưu, quây quần, vui tươi bên nhau trong những tiết mục văn nghệ và bữa cơm huynh đệ tại hội trường giáo xứ Thủ Đức.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top