Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Hội trại hiệp đoàn TNTT

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Hội trại hiệp đoàn TNTT

WGPSG -- Đúng hẹn, theo truyền thống, giáo lý viên - huynh trưởng của các giáo xứ trong giáo hạt Tân Sơn Nhì (Hiệp đoàn Nữ Vương Hòa Bình) lại hân hoan quy tụ, cùng nhau học hỏi, vui chơi để làm tăng thêm tình đoàn kết giữa các xứ đoàn. Năm nay, giáo xứ Tân Hương được chọn làm điểm hẹn đó.

Đúng 8g00 ngày 18.8.2012, từng đoàn giáo lý viên - huynh trưởng các giáo xứ tuôn đổ về nhà thờ Tân Hương. Trong tinh thần yêu thương hiệp nhất, các giáo xứ đã hứa hẹn đem đến cho ngày Hội sức sống dồi dào.

Đến tham dự buổi trại, ngoài đại diện các huynh trưởng - giáo lý viên các xứ trong giáo hạt Tân Sơn Nhì có sự hiện diện của Cha Giuse Ngô Lập Quốc - Tuyên úy hiệp đoàn, Cha Maximô Ngô Vĩnh Hy - chánh xứ giáo xứ Vườn Chuối, cựu Tuyên úy hiệp đoàn, cùng rất nhiều các tu sĩ nam nữ đang làm trợ úy trong các xứ đoàn.

Sau nghi thức khai mạc đơn giản nhưng trang trọng, các giáo xứ bắt đầu vào chương trình chính. Mở đầu là cuộc thi sáng tạo pano nói về: “Công cuộc giáo dục Đức tin cho các em”. Đây là phần thi mở đầu sôi nổi, các giáo xứ đã cố gắng hết sức thể hiện bằng nhiều hình thức như vẽ tranh, làm biểu tượng, xé giấy dán tranh, viết slogan cổ động… Qua phần mở đầu này, các giáo xứ đã thể hiện những khía cạnh khác nhau, những ưu tư trăn trở khác nhau, những thành công thất bại khác nhau mà thực tế các anh chị đã gặp phải trên bước đường phục vụ Lời Chúa. Phần mở đầu nhiều màu sắc được kết thúc bằng vũ điệu “Hiến tế 23” với khẩu hiệu “Em Yêu Giêsu” được hô vang, như lời minh chứng hùng hồn cho sức sống của Lời Chúa.

Tiếp đến, các giáo xứ đã tham gia các hoạt động sôi nổi khác như: trò chơi vận động, biểu diễn văn nghệ, thi đố vui Kinh Thánh… Xen kẽ những hoạt động là những giờ chầu Thánh Thể, Thánh lễ được cha tuyên úy cùng giáo xứ chủ nhà kết hợp một cách khéo léo, khiến mọi thành viên trong hội trại đều cảm thấy như có Chúa Giêsu Thánh Thể luôn đồng hành với mình.

Trong Thánh lễ dành riêng cho các anh chị, cha Tuyên úy đã nhắc lại lý tưởng người giáo lý viên - huynh trưởng. Ngài ân cần nhắc đến tầm quan trọng của những người đi gieo giống, cũng như tình đoàn kết anh em trong xứ đoàn nói riêng và hiệp đoàn nói chung.

Hội trại kết thúc bằng buổi giao lưu văn nghệ giữa các xứ đoàn. Những tiết mục đầy màu sắc thể hiện tinh thần lên đường, dấn thân được các bạn trẻ tham gia nhiệt tình, hăng say. Nhờ đó, các bạn như được hun đúc thêm lửa mến, và tự hứa sẽ mãi như “tấm bánh” nối dài của Chúa, bẻ ra trao ban cho mọi người, nhất là các em thiếu nhi thân yêu của mình.

Top