Giáo hạt Tân Sơn Nhì: GĐPTTTCG tất niên

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: GĐPTTTCG tất niên

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: GĐPTTTCG tất niên
WGPSG -- “Ngày Xuân Kính Chúa Bình An Đến , năm Mới Thương Người Thánh Sủng Về”

Câu đối giáo xứ Tân Châu chọn làm chủ đề cho mùa xuân Kỷ Hợi được linh mục Giuse Dương Vũ – linh hướng Gia đình Phạt tạ Thánh tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) giáo hạt Tân Sơn Nhì (TSN) trong ngày sinh hoạt cuối năm Mậu Tuất của Ban chấp hành (BCH) GĐPTTTCG TSN, vào lúc 10g00 ngày 31-01-2019 (26 tết) tại nhà thờ giáo xứ Tân Châu.
Đến tham dự có linh mục Giuse Dương Vũ – linh hướng GĐPTTTCG TSN, Ban thường vụ BCH GĐPTTTCG TSN, đại diện BCH GĐPTTTCG các xứ đoàn thuộc TSN.
Trước hết, trên nhà thờ, linh mục Giuse đặt Mình Thánh Chúa và chủ sự chầu Thánh Thể cách trọng thể.

Trong giờ chầu, ngài đã chia sẻ lời Chúa về “vị trí quan trọng của lời Chúa trong cuộc đời mỗi người”: Ngày thứ Ba bài Tin Mừng nói về tầm quan trọng của việc loan báo lời Chúa ở trần gian này. Ngày thứ Tư bài Tin Mừng nói đến nghe và đón nhận lời Chúa bằng cả trái tim để Lời Chúa được sinh hoa kết qủa. Ngày thứ Năm bài Tin Mừng nói lên điều nếu ta dám sống lời Chúa sẽ trở thành đèn sáng, khi đã trở thành ánh đèn dẫn đường cho người khác sẽ nhận được dồi dào ân lành của Chúa đổ xuống trong trái tim, trong lòng dạ ta.
Qua đó, ngài mời gọi mọi người đặt mình trước Chúa Giêsu Thánh Thể, xem lại trong năm qua lời Chúa đến với tâm hồn mình trong tình trạng nào, để thấy được con người thật của mình mà khiêm tốn mở lòng mình ra để Chúa dẫn dắt.
Mọi người thặng linh nói chuyện với Chúa.

Linh mục chia sẻ tiếp: Đặt mình trước Chúa Giêsu Thánh Thể trong những ngày cuối năm Âm lịch, giáo xứ Tân Châu chọn câu đối: “Ngày Xuân Kính Chúa Bình An Đến. Năm Mới Thương Người Thánh Sủng Về”, nói lên cốt tủy của Kitô giáo là mến Chúa yêu người, là hành trang của cuộc đời mỗi người.

GĐPTTTCG là một đoàn hội đụng đến chính tình yêu của Thiên Chúa cách cụ thể là tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu. Tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu là con đường đưa ta đi vào ơn cứu độ, để hiệp thông với Thiên Chúa Ba Ngôi và sự sống, ơn tha thứ, ơn cứu độ, tình yêu của Ngài. Qua đó, linh mục đặt vấn đề với các thành viên GĐPTTTCG: có bao giờ cảm thấy hạnh phúc và hãnh diện vì mình là thành viên GĐPTTTCG không? Có bao giờ ta say mê, cảm súc khi nghĩ về Trái tim Chúa, để nhờ đó ta mong ước trái tim ta được uốn nắn mỗi ngày nên giống Chúa hơn không? Có bao giờ ta trả treo với Chúa là tôi vào GĐPTTTCG được gì và mất gì không? Có bao giờ tự trả lời là những cái mất chẳng là gì so với những cái được mà tôi được hưởng không?

Ngài kết thúc: Cần lắm sống tâm tình: “Ngày xuân kính Chúa bình an đến. Năm mới thương người thánh sủng về” trước Chúa Giêsu Thánh Thể để cho ta hiểu mùa xuân không phải chỉ là của đất trời mà là mùa xuân của lòng người, của ơn cứu độ, là khúc dạo đầu cho ta đi vào mùa xuân vĩnh cửu. Ước gì mỗi người là những cánh hoa đẹp, nhận ra ơn Chúa đổ xuống trên mình những bông hoa làm tươi thắm đời ta.
Mọi người thặng linh nói chuyện với Chúa.


Giờ chầu tiếp tục với lời nguyện tự phát của một đại diện dâng lên Chúa: Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con cảm tạ và ngợi khen Chúa vì biết bao ơn lành Chúa đã đổ xuống trên mỗi người, trên gia đình chúng con trong một năm qua. Chúng con xin lỗi Chúa rất nhiều, xin lỗi Chúa nhiều lắm vì chúng con đã không đáp lại tình thương mà Chúa đã dành cho chúng con, đã dạy bảo chúng con, làm cho Chúa đau buồn, xin Chúa tha thứ cho chúng con. Trong giây phút này, chúng con tạ lỗi với Chúa để xin Chúa đong đầy vào trái tim mỗi người chúng con tình yêu của Chúa, để chúng con biết trao đi tình thương này đến những anh chị em ở bên cạnh chúng con. Xin Chúa chúc phúc cho mỗi người chúng con mỗi ngày một thăng tiến hơn. Trong giây phút này, chúng con hồi tâm mình qua lời cha linh hướng để chúng con khắc khoải với chính mình đã làm được gì. Xin Chúa giúp cho mỗi người chúng con thêm tuổi đời thêm yêu thương, thêm nhân đức mà Chúa đã dành cho chúng con, để chúng con sống xứng đáng là con cái Chúa hơn. Lạy Chúa, chúng con xin dâng lên Chúa lời nguyện xin này. Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Tiếng hát bài “Trong Trái Tim Chúa Yêu” của tập thể sau phép lành Mình Thánh Chúa đã kết thúc giờ Chầu Thánh Thể lúc 10g25.

Tiếp tục buổi sinh hoạt tại hội trường, anh Giuse Phạm Văn Khánh – Trưởng BCH đã thay lời các thành viên BCH GĐPTTTCG TSN chúc mừng năm mới linh mục linh hướng GĐPTTTCG TSN thật ý nghĩa.

Đáp từ, linh mục linh hướng cám ơn và chúc mừng năm mới các thành viên BCH GĐPTTTCG TSN thật nhiều ơn Chúa, cố gắng hy sinh phục vụ.
Sau đó, linh mục linh hướng cùng các thành viên BCH GĐPTTTCG TSN liên hoan tất niên thật ấm cúng, thấm tình huynh đệ, chúc mừng kết thúc một năm tràn đầy hồng ân của Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top