Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng.

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng.

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng.

“Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời sứ thần Gabriel truyền”; đó là lời của Mẹ Maria trong biến cố truyền tin đã được linh mục Phanxicô Assisi nhắc lại trong Thánh lễ trọng thể mừng Mẹ được sứ thần Truyền tin, bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) giáo hạt Tân Sơn Nhì (TSN) vào lúc 17g30 ngày 26-3-2019, tại nhà thờ giáo xứ Tân Hương, số 162 Tân Hương, Phường Tân Quý, Quận Tân Phú, TP.HCM.

Thánh lễ do linh mục chánh xứ Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng chủ tế. Đồng tế với ngài là linh mục Gioan Baotixita Lê Quốc Đạt - phó xứ giáo xứ Phú Trung.

Hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ, đại diện Hội đồng Mục vụ (HĐMV) và các Hội đoàn trong giáo hạt, đại diện Ban chấp hành CBMCG Tổng giáo phận TPHCM, rất đông các thành viên CBMCG TSN. Ngoài ra còn có đại diện HĐMV, các hội đoàn, giáo dân giáo xứ Tân Hương.

Trong tâm tình tạ ơn, CBMCG TSN đã tổ chức Thánh lễ mừng bổn mạng cách trọng thể. Trước Thánh lễ, CBMCG TSN đã cung nghinh Đức Maria chung quanh nhà thờ cách trang nghiêm và sốt mến.

Dẫn vào Thánh lễ, linh mục chủ tế mời gọi cộng đoàn xin Đức Mẹ giúp mỗi người biết tìm và thuận theo ý của Chúa, cúi đầu vâng phục trong sự khiêm tốn trước mặt Chúa: “Này con xin đến để thực thi ý Chúa” trong cuộc sống hằng ngày.

Trong bài giảng, linh mục Phanxicô Ass đã diễn giải biến cố Sứ thần Gabriel vâng lời Thiên Chúa đến truyền tin cho Đức Maria chương trình cứu độ của Thiên Chúa sau khi ông bà nguyên tổ A-dong và E-va phạm tội bất tuân. Sau khi đã biết được ý định của Thiên Chúa, lúc đầu Mẹ cũng hơi hoang mang, nhưng khi biết Con Mẹ sẽ chịu thai bởi phép Chúa Thánh Thần, triều đại Ngài sẽ vô tận, Mẹ đã xin vâng: “Xin Chúa hãy thực hiện nơi tôi lời mà thiên sứ vừa trao ban” và “Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời sứ thần Gabriel truyền”.  Nhờ đó Con Thiên Chúa đã xuống thế, đi vào trong thế giới loài người cách hợp pháp, hợp tình, hợp lẽ.

Con Thiên Chúa xuống thế làm người và ở giữa loài người, qua cái chết và phục sinh của Đức Kitô, Ngài đã để lại cho nhân loại kho tàng lời hằng sống, đã thiết lập và xây dựng nên Hội Thánh của Chúa  mà mỗi người ngày hôm nay đều là thành viên. Lời của Chúa đã biến đổi mỗi người đặc biệt hội viên Các Bà Mẹ Công Giáo trở nên những sứ giả đem Chúa Giêsu và giới thiệu Chúa Giêsu cho những người khác bằng đời sống chứng nhân của mình như Đức Maria đã trao cho các mục đồng, các nhà đạo sĩ, toàn thể nhân loại một Đức Giêsu, Ngôi Lời của Thiên Chúa vừa là Thiên Chúa vừa là người thực.

Nhờ lời nguyện giúp cầu thay và gương sáng của Mẹ Maria, xin cho các bà mẹ luôn ý thức vai trò của mình trong gia đình, trong xứ đạo, trong xã hội ngày hôm nay để mọi người luôn đón nhận ý của Chúa trong sự vâng phục, tìm Thánh Ý của Ngài, nỗ lực và cố gắng trở thành những con người đem Tin Mừng cứu độ đó đến cho những người anh chị em chung quanh.

Cuối lễ, chị Hội phó đã thay lời các hội viên CBMCG TSN cám ơn quý linh mục, tu sĩ, quý khách và cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho hội.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Sau đó là liên hoan văn nghệ tại Hoa viên giáo xứ Tân Hương do các chị CBMCG TSN biểu diễn thật vui, sinh động. Trong lúc đó, đại diên BCH CBMCG TSN vận động đóng góp giúp Đại chủng viện thật năng động và hiệu quả.

Kết thúc mừng bổn mạng lúc 20g30. Mọi người ra về trong niềm vui, hạnh phúc và nhớ noi gương “Xin vâng” như Mẹ Maria.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top