Giáo hạt Phú Thọ: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng ngày 16-6-2020

Giáo hạt Phú Thọ: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng ngày 16-6-2020

WGPSG -- “Mỗi đoàn viên Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm hãy ra đi làm chứng cho Tình yêu của Thánh Tâm Chúa”.

Linh mục (Lm) Giuse Phạm Bá Lãm - chánh xứ Hòa Hưng, kiêm hạt trưởng giáo hạt Phú Thọ - đã nhắn nhủ các đoàn viên Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) giáo hạt Phú Thọ như trên, trong Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu - bổn mạng của GĐPTTTCG giáo hạt Phú Thọ và xứ đoàn Phú Bình, vào lúc 17g thứ Ba, ngày 16.06.2020, tại giáo xứ Phú Bình.

Thánh lễ trọng thể do Lm Giuse Phạm Bá Lãm chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Anphongsô Hoàng Ngọc Bao - chánh xứ Bắc Hà, kiêm linh hướng GĐPTTTCG giáo hạt Phú Thọ, Lm Gioan Baotixita Trần Văn Trí - chánh xứ Phú Bình, Lm Giuse Đinh Văn Thọ - chánh xứ Tân Trang, và Lm Anphongsô Nguyễn Kim Thạch - Giáo phận Cần Thơ.

Tham dự Thánh lễ có các soeur dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức, đại diện Ban Chấp Hành (BCH) GĐPTTTCG TGP Sài Gòn, đại diện Hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo hạt Phú Thọ, các ân nhân, đoàn viên các xứ đoàn: Tân Phước, Phú Hòa, Hòa Hưng, Tân Trang, Vĩnh Hòa, Thánh Giuse, Thăng Long, Bắc Hà và Phú Bình, cùng các vị khách mời và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ Phú Bình.

Trước Thánh lễ, lúc 16g30, BCH các cấp cùng các đoàn viên GĐPTTTCG đã có giờ Chầu Thánh Thể để hướng tâm hồn các đoàn viên tham dự Thánh lễ được sốt sắng. Cũng vào thời điểm đó, một cơn mưa như trút nước đã làm ngập các con đường chung quanh nhà thờ. Vì vậy, các thành viên GĐPTTT phải ngưng cuộc rước kiệu tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu xung quanh thánh đường.

Trong bài giảng, Lm Giuse Phạm Bá Lãm khẳng định: "Thánh Tâm Chúa Giêsu là nguồn mạch tình yêu mà Ba Ngôi Thiên Chúa dành cho nhân loại chúng ta".

Sau đó, Lm Giuse diễn giảng về chữ tâm và chữ tín của con người qua bài thơ của thi hào Nguyễn Du: "Chữ tâm bằng ba chữ tài, có tài mà không có tâm thì gọi là vô tâm. Trái lại, có tâm mà không có tài thì gọi là bất tài.

Mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu hôm nay, cầu chúc cho Tân BCH cũng như các đoàn viên GĐPTTT hãy sống theo lời mời gọi của Thánh Tâm Chúa Giêsu: “Lấy tình yêu đáp lại tình yêu” và ra đi làm chứng cho Tình yêu của Thánh Tâm Chúa”.

Sau bài giảng, Lm Anphongsô Hoàng Ngọc Bao - linh hướng GĐPTTTCG giáo hạt Phú Thọ đã chủ sự nghi thức tuyên hứa cho Tân BCH GĐPTTTCG xứ đoàn Phú Bình và Tân BCH GĐPTTTCG giáo hạt Phú Thọ nhiệm kỳ 2020 – 2024.

Sau phần hiệp lễ, ông Giuse Phạm Quang Thúy - Trưởng ban - đã thay mặt các đoàn viên GĐPTTT hạt Phú Thọ và xứ đoàn Phú Bình có ;ời cảm ơn các Linh mục, các vị ân nhân, cùng mọi thành phần dân Chúa đã đến hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho GĐPTTT. Sau đó, vị đại diện đã dâng tặng các Linh mục những bó hoa tươi thắm và món quà nhỏ thay cho tâm tình biết ơn của những người con đối với các vị mục tử.

Đáp từ, Lm Anphongsô Hoàng Ngọc Bao đã có lời chúc mừng các thành viên GĐPTTTCG giáo hạt Phú Thọ trong ngày  mừng lễ bổn mạng được nhiều hồng ân Thiên Chúa, cùng nhau xây dựng Giáo hội, ra đi loan báo Tin Mừng sự sống và tình thương của Chúa đến cho mọi người giữa lòng xã hội hôm nay.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Sau Thánh lễ, các Linh mục cùng các vị đại diện BCH đã chụp chung tấm hình kỷ niệm, và có bữa cơm liên hoan thân mật, với những tiết mục văn nghệ vui tươi tại hoa viên của giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top