Giáo hạt Hóc Môn: Đại hội Acies 2015

Giáo hạt Hóc Môn: Đại hội Acies 2015

WGPG -- Theo truyền thống của Legio Mariae, Đại hội Acies được tổ chức hằng năm vào ngày Lễ Truyền Tin 25/3. Trong tâm tình hân hoan, lúc 8g00 ngày 25/03/2015, Curia giáo hạt Hóc Môn đã tổ chức đại hội tại giáo xứ Bà Điểm với sự tham dự của hơn 600 hội viên Legio, khách mời cùng quý cha. Cha Hạt trưởng Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng chủ tế Thánh lễ, cha Gioan Vianney Chu Minh Tân, chánh xứ Bà Điểm kiêm Linh giám Curia Hóc Môn và quý cha khách đồng tế.

Đại hội bắt đầu với Kinh Teseera và chuỗi Mân Côi. Trước nghi thức Dâng mình, Cha Linh giám Gioan Vianney chia sẻ với hội viên về ý nghĩa Dâng mình, đồng thời nhắc nhở hội viên khi đã dâng mình cho Mẹ thì tất cả mọi việc làm, lời nói, ý tưởng và toàn thân đã là của Mẹ. Vì vậy, khuôn mặt của Mẹ sẽ xinh tươi, hiền lành, nhân hậu hay ngược lại đều do cách sống của mỗi hội viên. Ước mong các hội viên sẽ luôn trung thành với Mẹ và sẽ cùng Mẹ đem Chúa đến cho những nghèo khổ, cô đơn và bất hạnh. Tiếp theo là nghi thức Dâng mình diễn ra thật trang nghiêm và xúc động.

Cha Linh giám Gioan Vianney chia sẻ trong Thánh lễ: Công cuộc cứu chuộc trần gian của Ngôi Hai Thiên Chúa khởi đi từ lời “Xin Vâng” của Mẹ Maria, và sau lời “Xin Vâng”, Mẹ đã trở thành Mẹ Thiên Chúa, nhân loại được cứu thoát cũng nhờ lời đó. Mẹ được muôn ngàn ơn phúc vì Mẹ luôn sống trong tâm tình cầu nguyện và phó thác. Hội viên Legio là những người được Mẹ tin dùng, chúng ta hãy noi gương Mẹ, hãy Xin Vâng trong cuộc sống hằng ngày, luôn chu toàn bổn phận người hội viên, là khiêm nhường và phục vụ Chúa qua những người anh em chung quanh chúng ta.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện Curia cám ơm ơn cha chủ tế, cha linh giám, quý cha khách. Xin quý cha tiếp tục cầu nguyện, để anh chị em Legio trong giáo hạt ngày càng phát triển và luôn thăng tiến trong bổn phận người hội viên. Đáp từ, cha chủ tế có lời khen ngợi hội đoàn Legio, đồng thời cha cũng động viên và mong muốn tất cả các giáo xứ trong giáo hạt sẽ có Hội Legio, vì Hội Legio chính là những cánh tay nối dài của các cha xứ.

Sau Thánh lễ, quý cha chụp hình lưu niệm với Ban Điều hành Curia, và chia sẻ bữa ăn huynh đệ.

Top