Giáo hạt Gò Vấp: Mừng bổn mạng Hội đồng Mục vụ giáo hạt

Giáo hạt Gò Vấp: Mừng bổn mạng Hội đồng Mục vụ giáo hạt

WGPSG -- Vào lúc 08g00 sáng thứ Bảy, ngày  25.4.2015, Hội đồng Mục vụ giáo hạt Gò Vấp đã long trọng mừng Lễ Chúa Chiên Lành - bổn mạng Hội đồng Mục vụ giáo hạt - tại nhà thờ Xóm Thuốc.

Trước Thánh lễ, nhân dịp Năm Tân-Phúc-âm hóa đời sống giáo xứ và cộng đoàn sống đời thánh hiến, cha Giuse Nguyễn Văn Chủ - Hạt trưởng hạt Gò Vấp - đã giới thiệu cha Giuse Maria Lê Quốc Thăng - Chánh xứ giáo xứ Phú Trung kiêm Tổng thư ký Ủy ban Công lý và Hòa bình Việt Nam - chia sẻ đề tài: Vai trò của Hội đồng Mục vụ giáo xứ.

Cha Giuse Maria đã hướng dẫn cụ thể về mục đích, vai trò trong công tác mục vụ tại giáo xứ. Bằng những câu nói khôi hài, ngài đã giúp các thành viên hiểu rõ trách nhiệm và bổn phận của mình: “Vai trò Mục vụ là đem ánh sáng Tin Mừng vào đời sống cộng đồng. Muốn sống Tin Mừng thì phải đọc, học, hiểu và sống Tin Mừng. Năm Tân-Phúc-âm hóa đời sống giáo xứ, Giáo hội mời gọi mọi người trong giáo xứ hãy làm chứng giá trị thật con người, sống đạo đức theo nền văn hóa từ 4000 năm trước, biến gia đình và cộng đoàn giáo xứ trở thành cộng đoàn hiệp nhất, yêu thương, vì giáo xứ là một phần của Nhiệm Thể Chúa Kitô. Vì thế, vai trò của HĐMV là cộng tác với cha sở để canh tân đời sống cộng đoàn, trở thành ánh sáng chiếu tỏa đến các gia đình và trong môi trường sống của mình. Thành viên HĐMV phải có tinh thần phục vụ trong khiêm nhường, đạo đức, biết xây dựng mọi việc trên nền tảng lời Chúa. Luôn say mê học hỏi lời Chúa và để lời Chúa soi sáng, giúp ta thực hiện mọi kế hoạch, sinh hoạt đạt kết quả tốt đẹp như lòng Chúa ước mong.

Kết thúc bài chia sẻ, các thành viên giải lao đôi phút, sau đó mọi người cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn do Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc chủ tế và lúc 10g00 cùng ngày. Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng, cha phó Hạt trưởng, quý cha Bề trên các dòng tu có trụ sở trong giáo hạt và quý cha thuộc giáo hạt Gò vấp.

Tham dự Thánh lễ có trên 300 người gồm: Quý tu sĩ nam nữ, thành viên Ban Thường vụ HĐMV các giáo xứ, đại diện Ban chấp hành các giáo khu, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và các nhóm, giới.

Chia sẻ Tin Mừng, Đức TGM Phaolô nhấn mạnh về sự hăng say thi hành mệnh lệnh truyền giáo của Thánh Marcô. Từ đó, ngài nhắc nhở thành viên HĐMV hãy noi gương thánh nhân, hăng say thực thi sứ mệnh truyền giáo, sống khiêm nhường, tiết độ, tỉnh thức và một lòng trông cậy vào Chúa Phục Sinh, hầu tránh khỏi mọi cám dỗ của ma quỷ, đặc biệt trong thời đại hôm nay. Hơn thế nữa, công cuộc truyền giáo không chỉ dừng lại ở khuôn viên nhà thờ, giáo xứ... nhưng hãy mạnh dạn ra đi đến với những người chưa nhận biết Chúa, để loan báo Tin Mừng của Chúa đến với mọi người.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện HĐMV giáo hạt có lời cảm ơn Đức TGM Phaolô, cha Hạt trưởng, cha Giuse Maria, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể các thành viên.

Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về trong niềm vui họp mặt hằng năm với ước mong các thành viên HĐMV giáo hạt luôn thương yêu, hiệp nhất trong mọi công tác và chương trình sinh hoạt của giáo hạt, để dấn thân bước theo thầy Giêsu như các tông đồ năm xưa.


bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top