Giáo hạt Gia Định: Hội CBMCG hành hương Năm Thánh Lòng Thương Xót

Giáo hạt Gia Định: Hội CBMCG hành hương Năm Thánh Lòng Thương Xót

WGPSG -- "Chúa là Đấng từ bi và hay thương xót, chậm bất bình và hết sức khoan nhân"

Cha chính xứ Thị Nghè Phêrô Nguyễn Thanh Tùng đã dâng Thánh lễ hành hương Năm Thánh cho Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) thuộc các giáo xứ Hàng Sanh, Chính Lộ, Thanh Đa, Mông Triệu, Nguyễn Duy Khang, Hiển Linh và Thị Nghè, vào lúc 15g00 chiều thứ Tư 02.03.2016.

Nửa giờ trước Thánh lễ, CBMCG từ các giáo xứ đã tập trung trong nhà thờ để cùng đọc kinh Lòng Chúa Thương xót thật sốt sắng.

Mở đầu bài giảng, cha sở Phêrô đã dẫn giải câu Tin Mừng "Chúa là Đấng từ bi và hay thương xót, chậm bất bình và hết sức khoan nhân" để nhắc cộng đoàn nhớ lại Thiên Chúa luôn kiên nhẫn đợi chờ nhân loại đón nhận tình yêu và ân sủng của Ngài. Cả hai bài đọc trong Phụng vụ đều diễn tả tình yêu và lòng thương xót mà Thiên Chúa dành cho nhân loại và phương tiện thể hiện để con người được đón nhận. Hai bài đọc đều nhắc con người chu toàn và sống theo lề luật. Khi nói 'theo lề luật' người ta thường cảm thấy đó là điều bất đắc dĩ, nhưng Phụng vụ cho thấy lề luật là phương tiện để Thiên Chúa thể hiện tình yêu.

Trong bài đọc I, ông Môsê dạy dân chúng sống đẹp lòng Chúa. Người Israel được khôn ngoan, sáng suốt nhờ sống theo lề luật Thiên Chúa. Lề luật là những điều thánh thiện, là cách thế Thiên Chúa dành ban ân sủng cho nhân loại. Khi Israel sống đúng theo giao ước thì phúc lành tuôn đổ, họ bình an bước đi trong ân sủng. Khi họ không sống theo luật Chúa thì tai họa ập xuống. Trong Tin Mừng, Chúa Giêsu đã khẳng định Người đến không phải để phá bỏ mà để kiện toàn lề luật. Papa Phanxicô trong Trọng sắc “Misericordiae Vultus” đã mở đầu rằng Đức Giêsu Kitô là Dung mạo lòng thương xót của Chúa Cha cho con người. Tình yêu Thiên Chúa được Ngài mạc khải, qua các tổ phụ, các tiên tri, và Đức Giêsu Kitô đến để kiện toàn lề luật yêu thương đó.

Đặt hai bài Kinh Thánh trong bối cảnh hôm nay, chúng ta hiểu rõ hơn cách thế Thiên Chúa muốn thể hiện tình yêu đối với con người. Xin cho mỗi người trong Năm Thánh Lòng Thương xót biết tận dụng mọi phương thế, mọi cơ hội để trung thành với ơn gọi yêu thương của Thiên Chúa qua Đức Giêsu Kitô, hầu có thể trở nên dung mạo lòng thương xót qua cách sống trong gia đình và qua những người ta gặp gỡ.

Thánh lễ kết thúc lúc 15g45, CBMCG đã chụp hình lưu niệm cùng nhau trước khi họp mặt nơi hội trường. Nguyện cho CBMCG thể hiện được lề luật tình yêu Thiên Chúa trong đời sống hằng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top