Giáo hạt Bình An: Hội Hiền Mẫu tĩnh tâm mừng bổn mạng

Giáo hạt Bình An: Hội Hiền Mẫu tĩnh tâm mừng bổn mạng

WGPSG -- Để chuẩn bị cho việc mừng lễ Thánh nữ Monica bổn mạng của quý bà hiền mẫu giáo hạt Bình An, tại thánh đường giáo xứ Bình Thuận đã diễn ra hai buổi tĩnh tâm 24/08 và 25/08 vào lúc 16g00 do Linh mục Nguyễn Tấn Sang giảng phòng với chủ đề: “Đời sống gia đình và giáo dục con cái.”

Trong hai buổi tĩnh tâm, với tài giảng thuyết mang tính dí dỏm, những bài múa cử điệu, băng reo, và đối thoại thân thiện giữa cha và các bà mẹ, đã mang lại không chỉ cho quý hiền mẫu mà còn cho tất cả cộng đoàn tham dự một bầu khí vui tươi, sôi nổi, thân thiện. Bên cạnh đó, mọi người còn gặt hái được nhiều bài học vô giá qua gương sáng của Thánh nữ Mônica, và học hỏi ở nhau cách gìn giữ hạnh phúc gia đình.

Linh mục Nguyễn Tấn Sang đã tóm tắt về cuộc đời của Thánh nữ Mônica, và cha đã rút ra cho các bà mẹ Công giáo 4 bài học quý giá qua gương sáng của Thánh nữ:

- Đức tính hiền hòa và nhẫn nhịn

- Đức tính chuyên chăm cầu nguyện

- Đức tính hy sinh

- Phương pháp giáo dục con cái

Cha giảng phòng đã nhấn mạnh, người phụ nữ rất quan trọng trong gia đình vì là người gìn giữ hạnh phúc gia đình. Chuyện “Cơm không lành, canh không ngọt” là chuyện rất bình thường trong cuộc sống hôn nhân, điều quan trọng là biết chịu đựng và đón nhận nhau như Thánh nữ Mônica đã chấp nhận người chồng và người mẹ chồng hung hãn và cay nghiệt. Suốt cuộc đời, Thánh nữ đã dùng sự dịu hiền, nhẫn nhục chịu đựng, cầu nguyện và tha thứ để đền đáp cho chồng và mẹ chồng. Đối với người con ngỗ nghịch, Thánh nữ luôn ở bên cạnh để khuyên bảo. Nhờ sự chuyên chăm cầu nguyện và nhờ những giọt nước mắt của Thánh nữ mà Chúa đã ra tay uy quyền đầy tình thương của Người, đã đưa người chồng và người con ngỗ nghịch đến với Chúa: người chồng được ơn chết lành, người con ngỗ nghịch không những là một vị giám mục mà còn là một trong bốn vị đại tiến sĩ của Hội Thánh là Thánh Augustinô. Thiên Chúa là Đấng đầy yêu thương, luôn chờ đón và ở cạnh chúng ta mỗi khi chúng ta đau buồn, thất vọng hay hạnh phúc, thành công. Khi Người cho chúng ta gặp thử thách, đau khổ thì bao giờ Người cũng chuẩn bị sẵn để trao cho chúng ta những món quà vô giá nếu chúng ta biết bám víu vào Người và chuyên chăm cầu nguyện với Người. Nhờ đức tin mãnh liệt đó mà Thánh nữ đã được lãnh nhận phần thưởng xứng đáng.

“Cái nết đánh chết cái đẹp” nên hãy trang điểm cho mình những hạt ngọc quý giá là những đức tính tốt đẹp như Thánh nữ Mônica để chúng ta có được một mái ấm gia đình hạnh phúc, được bình an trong ơn Chúa và nên thánh ngay giữa cuộc đời trần thế này.

Nguyện xin Thiên Chúa, Mẹ Maria và Thánh nữ Mônica luôn đồng hành và ban muôn hồng ân xuống trên những người con của Chúa, đặc biệt là các bà mẹ, để các bà gìn giữ mái ấm gia đình của mình bằng sự hiền hòa, nhẫn nhịn, hy sinh và chuyên chăm cầu nguyện.

Top