Giáo chức Công Giáo: Thánh Lễ cầu nguyện cho năm học mới

Giáo chức Công Giáo: Thánh Lễ cầu nguyện cho năm học mới

Bất chấp những sa sút trong lĩnh vực giáo dục hiện nay, Giáo chức Công Giáo luôn đặt niềm cậy trông và phó thác vào Đức Giêsu Kitô - nhà giáo tuyệt vời của mọi thời đại. Trong tâm tình tạ ơn và cậy trông, giới Giáo Chức Công Giáo khối Trung học và khối Mầm non đã tổ chức thánh lễ cầu nguyện cho năm học mới.

Thánh lễ của khối Trung học

“Ephata ! Hãy mở ra”

Chiều chủ nhật 6.9.09, khoảng 20 thầy cô khối Trung học đã qui tụ tại nhà nguyện Lasan Mai Thôn. Trong tiếng đàn ghi-ta của Sư huynh đồng hành Giuse Trần Trung Lập, anh chị em cất cao lời ca tiếng hát dâng lên Chúa năm học mới vừa khai giảng. Cha chủ tế Phêrô Đinh Ngọc Lâm (CSsR) mời gọi mọi người cùng chia sẻ Tin Mừng. Ephata, xin hãy mở tai con để con biết lắng nghe tiếng Chúa qua các em học sinh thân yêu. Ephata, xin hãy mở miệng con để con biết rao giảng tình thương của Chúa qua nhiệm vụ của một giáo viên Công Giáo. Và trên hết xin Thầy Chí Thánh đồng hành cùng con, để con có thể hoàn thành tốt sứ mạng chứng nhân Tình Yêu nơi môi trường giáo dục vô thần.

Sau thánh lễ trang nghiêm sốt sắng, các thầy cô cùng nhau ra nghĩa trang của Dòng Lasan để thăm viếng các sư huynh đã suốt một đời tận tụy cho sự nghiệp giáo dục Kitô giáo. Quây quần bên nấm mộ đơn sơ của Sư huynh Phan văn Chức, vị Hiệu trưởng cuối cùng của trường Lasan Taberd Sài Gòn đến năm 1975, các thầy cô xúc động thầm xin quí sư huynh đã yên nghĩ nơi đây, hãy truyền dẫn ngọn lửa nhiệt thành trong công cuộc giáo dục cho tất cả mọi người đang hiện diện.

Trong mầu nhiệm các Thánh thông công, xin Thầy Giêsu dẫn dắt chúng con trên mọi nẻo đường của năm học mới này.

Thánh lễ của khối Mầm non

“Hãy mở nắp lu của lòng mình ra!”

Đó là lời mời gọi của cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền, linh mục đồng hành của giới Giáo chức - cách riêng của khối Mầm non, trong thánh lễ sáng thứ bảy 12.9.09 tại nguyện đuờng Dòng Thánh Phaolô Sài Gòn. Hãy mở nắp lu của mình ra để ơn Chúa có chỗ rơi vào. Hồng ân Chúa như mây như mưa mà nắp lu không mở ra thì làm sao chứa đựng ơn Chúa được. 72 cô giáo Mầm non hiện diện trong buổi lễ đều quyết tâm “mở nắp lu” trong năm học mới này.

Trước thánh lễ, 72 cô giáo chia làm 6 nhóm sinh hoạt làm quen ngoài sân thoáng mát. Sau đó vào “hội trường” học hỏi một câu Lời Chúa: tìm xuất xứ, ý nghĩa và đề ra một hành động cụ thể để sống câu Lời Chúa đó mỗi ngày. Không khí trở nên sôi động khi mỗi nhóm phải tường trình cho mọi người kết quả học tập của Nhóm. Tiếc là thời luợng không đủ để cho tất cả các nhóm trổ tài múa hát.

Sau thánh lễ, một bửa chia sẻ “bánh canh” đầy đủ gia vị. Món dưa hấu trình bày đẹp mắt cộng thêm sắc màu của ly rau câu tự nấu, nhãn hiệu Sapa, trông thật hấp dẫn.

Được tiếp sức bằng bửa tiệc Thánh Thể và tiệc bánh canh, chắc chắn các cô giáo Mầm non sẽ có đủ sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong năm học mới. Xin cám ơn sự chuẩn bị chu đáo của quý Soeur đồng hành Dòng Thánh Phaolô, đặc biệt là Soeur Elisabeth Tốt, Hiệu trưởng truờng Mầm non Sapa.

Mọi người ra về mang theo lời dặn dò cuối tiệc Thánh Thể của cha Phêrô Hiền: “Hãy làm cho Chúa Giêsu là Hạt Mầm Chúa Cha đã gieo vào thế giới được lớn lên”. Đó cũng là tâm tư của giới Giáo Chức khi hát bài hát ý lực của mình:

Hãy làm cho Ngài lớn lên
Trong tim ta trong tim mọi người.
Hãy làm cho Ngài lớn lên
Khắp nơi nơi ca rao Danh Ngài.
Hãy làm cho Ngài lớn lên
Trên quê hương và trên thế giới.
Hãy làm cho Ngài lớn lên
Ta hãy làm cho Ngài lớn lên.

Vì Ngài là Ánh Sáng
Soi nẽo đường ta đi
Vì Ngài là Đường Đi
Đưa ta lên quê trời
Vì Ngài là Sự Sống
Cho ta sống Muôn đời
Vì Ngài là Chân Lý
Đến giải thoát chúng ta.


Mùa Khai giảng năm học tháng 9.09
Nhóm Giáo Chức Công Giáo
Giáo Phận Tp.HCM

Top