Giáo chức Công giáo GP TPHCM: Khai mạc khóa bồi dưỡng hè 2012

Giáo chức Công giáo GP TPHCM: Khai mạc khóa bồi dưỡng hè 2012

WGPSG -- Giá trị cốt lõi là phẩm giá con người. Tình yêu là dưỡng chất giúp sự sống con người phát triển. 

Sau chặng đường dài 300km, quý thầy cô giáo chức Công giáo Giáo phận TPHCM (GCCG TPHCM) đã đến Trung tâm Mục vụ Giáo phận Đà Lạt lúc 18g00 ngày 23/7/2012 để tham dự khóa bồi dưỡng hè 2012. Đồng hành với 35 giáo chức có Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền - Giám đốc Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM kiêm Linh mục đồng hành GCCG TPHCM và Cha Giuse Phạm Văn Trọng.  

Đoàn đã được Cha Đaminh Nguyễn Mạnh Tuyên - Giám đốc Trung tâm Mục vụ Giáo phận Đà Lạt ân cần tiếp đón, tạo mọi điều kiện thuận lợi để quý thầy cô tham dự khóa bồi dưỡng từ ngày 24/7 đến 27/7/2012 với chủ đề: “Khám phá và tìm hiểu bản thân”. 

Chia sẻ lời Chúa trong Thánh lễ khai mạc lúc 06g30 ngày 24/7/2012, Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền đã mời gọi quý thầy cô cùng cảm nghiệm về Thiên Chúa và kinh nghiệm về Lời. Tạ ơn Chúa vì chúng ta đã được vào đời, được yêu thương và lớn lên trong cuộc đời có cha mẹ, anh em và mọi người. Ngài nhấn mạnh sự cảm nghiệm về Lời của Thánh Phêrô khi theo Chúa Giêsu: Phêrô đã bỏ qua những kinh nghiệm bản thân và vâng Lời Chúa tiếp tục thả lưới bắt cá, ông đã thu hoạch được mẻ cá lớn. Vì tin Chúa, nên ông bước đi được trên mặt nước để đến với Chúa. Từ đó, ngài mong muốn quý thầy cô noi gương Thánh Phêrô, hãy luôn tin tưởng vào Lời Chúa, thoát khỏi “khuôn nếp cũ” về nền giáo dục đức tin và văn hóa để giáo dục các em trong tình yêu Thiên Chúa. 

Ngày học đầu tiên bắt đầu lúc 08g00 với đề tài “Khám phá và làm chủ bản thân” (SEED - Self-Esteem Empowerment Development) do Thầy Phaolô Vũ Quang Tuyên - Trưởng nhóm GCCG TPHCM hướng dẫn.

Với phương pháp đàm thoại, trao đổi, thảo luận nhóm... Thầy Tuyên đã giải đáp những mong đợi của thầy cô về khóa học, biết buông những công việc hằng ngày, kể cả chuyện riêng tư để sống với hiện tại, bình tâm đón nhận điều mới, không vội “dán nhãn” cho điều vừa tiếp cận để đưa đến sự đồng thuận về phương pháp học tập, sinh hoạt...  

Với phương pháp trên, quý thầy cô khám phá ra cái “tôi chủ thể” là giá trị cốt lõi của con người, và “cái tôi đối tượng” là những lớp phủ bên ngoài. Qua đó, quý thầy cô sẽ thay đổi lối nhìn về học trò của mình bằng trái tim yêu thương vô điều kiện, giáo dục và tạo môi trường tốt để học sinh phát triển những phẩm chất đạo đức, trở thành con người tốt cho Giáo hội và xã hội. 

Sau một ngày tích cực học tập, trao đổi, hòa cùng lời ca bài hát “Bao la tình Chúa”, quý thầy cô đã cảm nghiệm được tình Chúa yêu con, dù con chỉ là bụi cát hư vô, để mãi mãi nguyện xin cho con biết Chúa và cho con biết con.  

Các buổi học tiếp theo với đề tài SEED, Enneagram, Người thầy phục vụ sẽ do Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền, Thầy Tuyên, Thầy Hà, Thầy Cường và Cô Nhan hướng dẫn.

Top