Gia đình Tận Hiến hạt Gò Vấp: Mừng bổn mạng (31.5.2019)

Gia đình Tận Hiến hạt Gò Vấp: Mừng bổn mạng (31.5.2019)

Gia đình Tận Hiến hạt Gò Vấp: Mừng bổn mạng (31.5.2019)

“Đức Mẹ hiện diện ở nơi đâu, thì Đức Mẹ đều mang các phép lành của Chúa, Đức Mẹ là máng chuyển các ơn lành của Chúa đến nơi đó”. Đó là lời trích trong bài giảng của cha Phanxico Salesio Maria Trần Đình Túy - dòng Mẹ Cứu Chuộc - chủ tế trong Thánh lễ kính Đức Maria Thăm Viếng Bà Elisabet, mừng bổn mạng Gia đình Tận hiến Miền Gò Vấp lúc 17g30 thứ Sáu 31.05.2019 tại nhà thờ Hạnh Thông Tây, hạt Gò Vấp. Đồng tế với ngài có cha Đa Minh Maria Lê Ngọc Cẩn - dòng Mẹ Cứu Chuộc.

Trong bài giảng, cha Phanxico Salesio huấn giáo cho cộng đoàn bài Tin Mừng mới nghe: Ngài thuật lại câu chuyện Đức Maria vội vã lên đường để thăm gia đình ông bà Giacaria và Elisabet khi nghe tin chị họ Elisabet của mình có thai. Đức Maria đã mang phép lành của Chúa đến. Khi nghe lời chào của Đức Maria thì hai mẹ con bà Elisabet được đầy Chúa Thánh Thần. Sự hiện diện và lời chào của Mẹ là máng chuyển ơn của Chúa đến gia đình.

Ba mươi năm sau, Đức Maria xuất hiện trong tiệc cưới tại Cana. Mẹ đã nhạy bén thầm lặng khi can thiệp lúc gia đình nhà đám gặp khó khăn hết rượu đãi khách. Nghe lời Mẹ, Chúa Giêsu đã làm phép hóa nước ra rượu cho tiệc cưới có niềm vui trở lại, giúp cho đôi tân hôn thoát khỏi nỗi lo lắng.  

Chúng ta có thể thấy hai sự kiện trên, Đức Maria luôn đồng hành với các gia đình khi gặp khó khăn. Hay nói cách khác, Đức Mẹ hiện diện ở nơi đâu, thì Đức Mẹ đều mang các phép lành của Chúa, hay Đức Mẹ là máng chuyển các ơn lành của Chúa đến nơi đó.

Vậy mỗi gia đình chúng ta, luôn xin Mẹ đồng hành và ngự trị trong gia đình mình, bằng cách thể hiện cuộc sống đạo đức, thực hiện mệnh lệnh của Mẹ: Hãy mau ăn năn đền tội, hãy tôn sùng trái tim Mẹ và siêng năng lần hạt Mân Côi.

Thánh lễ được nối tiếp với lời nguyện chung và dâng tiến lễ vật.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong niềm hân hoan của Gia đình Tận hiến Miền Gò Vấp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top