Gia đình PTTT Chúa Giêsu TGP: Đại hội Tổng kết Năm Đức Tin 2013

Gia đình PTTT Chúa Giêsu TGP: Đại hội Tổng kết Năm Đức Tin 2013

WGPSG -- Vào lúc 08g30 sáng 22/11/2013, hơn 800 đoàn viên Gia đình PTTTT Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) TGP TPHCM đã quy tụ về giáo xứ Bến Hải, hạt Gò Vấp để tham dự Đại hội Tổng kết Năm Đức Tin và hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn, nhân lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ.

Đến tham dự có cha Tổng linh hướng GĐPTTTCG Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng, cha Phaolô Trần Kỳ Minh - Tổng Đại diện Giáo phận Mỹ Tho, cha chánh xứ Gx. Bến Hải, cùng quý cha hạt trưởng, quý cha linh hướng. Đặc biệt còn có sự hiện diện của quý cha linh hướng và đại diện GĐPTTTCG các Giáo phận: Huế, Nha Trang, Ban Mê Thuột, Đà Lạt, Xuân Lộc, Long Xuyên, Cần Thơ, Campuchia... Chương trình gồm hai phần:

- Đại hội tổng kết

Ba bản báo cáo của Toán 4, xứ đoàn Tân Đông; xứ đoàn Thánh Nguyễn Duy Khang, Thủ Đức và giáo hạt Gò Vấp, đã nói lên những cố gắng để vượt qua bao khó khăn khi sát nhập hai đoàn thể Gia đình Phạt tạ và Liên Minh Thánh Tâm, để ngày nay, các đoàn viên đều toàn tâm toàn ý siêng năng tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu, chu toàn các bổn phận và thực thi bác ái, góp phần xây dựng và phát triển đoàn thể ngày càng tốt đẹp hơn.

Chia sẻ cùng Đại hội, cha Tổng linh hướng bộc bạch: Đảm nhận công tác đoàn thể đòi hỏi phải hy sinh, vất vả… nhưng với sự đồng thuận của quý Đức cha, quý cha hạt trưởng và cha linh hướng, cùng với sự năng động của BCH các cấp đã là nguồn động lực thúc đẩy mọi người cùng tích cực hoạt động để phát triển đoàn thể rộng khắp trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, quý cha linh hướng các Giáo phận bạn đã chia sẻ kinh nghiệm phát triển đoàn thể tại Giáo phận của mình ngày càng lớn mạnh và rộng khắp hơn, đặc biệt luôn có sự đồng hành và hỗ trợ của BCH GĐPTTTCG TGP TPHCM.

Đúng 10g00, cộng đoàn đã hân hoan chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục GP Phú Cường đến với Đại hội.

Anh Giuse Huỳnh Bá Song - Trưởng BCH GĐPTTTCG TGP TPHCM có lời chào mừng Đức cha, và báo cáo đôi nét các thành quả của đoàn thể trong Năm Đức Tin 2013 vừa qua.

Anh Phaolô Nguyễn Văn Toàn - Phó Nội vụ BCH GĐPTTTCG Giáo phận Phnom Penh cho biết: Việc truyền giáo và phát triển GĐPTTTCG tại Campuchia gặp rất nhiều khó khăn, bởi lẽ số giáo dân tại đây rất ít. Tuy nhiên, được sự giúp đỡ của GĐPTTTCG Việt Nam, hiện nay, Giáo phận Phnom Penh có được 8 xứ đoàn với 314 đoàn viên.

(Xem video tai đây)

- Thánh lễ Tạ ơn

Thánh lễ Tạ ơn do Đức cha Giuse chủ tế đã được cử hành lúc 10g30 tại thánh đường giáo xứ Bến Hải. Đồng tế với ngài có cha Tổng linh hướng, cha Tổng Đại diện GP Mỹ Tho, quý cha hạt trưởng, quý cha linh hướng các giáo hạt, các xứ đoàn trong và ngoài TGP.

Chia sẻ Tin Mừng, Đức cha Giuse mời gọi mọi người hãy noi gương sự khiêm nhường, nhẫn nhục của Chúa Giêsu trên đỉnh đồi Cavê, dẫu cho Ngài bị khinh chê, nhạo báng… Bởi lẽ, Ngài chấp nhận bị treo lên để kéo mọi người lên với Chúa Cha. Đó chính là tình yêu lớn lao cả thể Chúa Giêsu đã trao cho nhân loại, để chúng ta được trở thành con cái của Chúa.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Đức cha Giuse đã trao bằng khen cho 28 tập thể và 23 cá nhân đã có nhiều thành tích và nhiệt tâm chu toàn nhiệm vụ tông đồ của đoàn thể.

Thay mặt cộng đoàn, anh Trưởng Giuse Huỳnh Bá Song có lời cám ơn Đức cha, quý cha, quý đoàn viên, ân nhân và thân nhân đã luôn quan tâm, hướng dẫn và giúp đỡ để đoàn thể ngày càng phát triển thuận lợi và rộng khắp.

Thánh lễ kết thúc lúc 12g00. Đức cha, quý cha và cộng đoàn đã tham dự bữa cơm gia đình tại hoa viên giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top