Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm hạt Xóm Mới: Mừng bổn mạng

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm hạt Xóm Mới: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Nhân dịp lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng hội Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG), các xứ đoàn thuộc GĐPTTTCG giáo hạt Xóm Mới đã long trọng mừng lễ kính Thánh Tâm Chúa, trong đó một số tân Ban Chấp hành xứ đoàn (nhiệm kỳ 2014-2017) đã Tuyên hứa và nhận nhiệm vụ.

Hiện nay, hội GĐPTTTCG giáo hạt Xóm Mới có 11 xứ đoàn với trên 1600 đoàn viên. Trong tháng 5/2014, có 10/11 xứ đoàn thuộc giáo hạt Xóm Mới đã đồng loạt bầu lại BCH nhiệm kỳ 2014-2017; riêng xứ đoàn Thạch Đà đã bầu BCH trong năm 2013. Đặc biệt, ngày 17/6/2014, dưới sự chủ sự của cha linh hướng GĐPTTTCH hạt Xóm Mới Phaolô Nguyễn Thực và đại BCH GĐPTTTCG TGP TPHCM, đại diện BCH các xứ đoàn đã chọn được tân BCH GĐPTTTCG giáo hạt Xóm Mới nhiệm kỳ 2014-2017.

Ngày 26/6/2014

Vì giáo xứ có những lễ đặc biệt nên hai xứ đoàn Nữ Vương Hòa Bình và Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp mừng lễ bổn mạng vào chiều thứ Năm, ngày 26/6/2014. Trong đó, BCH xứ đoàn Nữ Vương Hòa Bình lưu nhiệm nên không tuyên hứa. Riêng xứ đoàn Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, lúc 18g00 đã long trọng cung nghinh tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu chung quanh thánh đường trước khi hiệp dâng Thánh lễ mừng bổn mạng. Trong Thánh lễ, tân BCH nhiệm kỳ 2014-2017 đã long trọng Tuyên hứa và Ra mắt.

Ngày 27/6/2014

Chiều 27/6/2014, 9/11 xứ đoàn còn lại đã long trọng mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu. Trước mặt cha linh hướng và quý Ủy viên BCH giáo hạt đứng dưới cờ, tân BCH các xứ đoàn: An Nhơn, Trung Bắc, Hà Đông, Hợp An, Thái Bình và Tử Đình đã long trọng Tuyên hứa nhận nhiệm vụ. Cha linh hướng cũng trao bằng Tri ân đối với thành viên BCH vừa mãn nhiệm. Ngoài ra, BCH các xứ đoàn: Hà Nội, Lạng Sơn, Thạch Đà lưu nhiệm nên không Tuyên hứa.

Đặc biệt, xứ đoàn Thạch Đà đã hân hoan kỷ niệm 45 năm thành lập, một chặng đường khá dài để xứ đoàn Thạch Đà trưởng thành và phát triển.

Ngoài ra, các xứ đoàn đều tổ chức nghi thức Tuyên hứa gia nhập đoàn thể cho đoàn viên mới.

Chia sẻ Tin Mừng trong Thánh lễ, quý cha linh hướng đều quy chiếu về ảnh tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu với Trái Tim lộ ra ngoài, diễn tả vì tình thương tột cùng, Đức Kitô đã nhập thể, tử nạn, phục sinh và lên trời để cứu độ nhân loại bằng một trái tim trao ban không riêng một ai, nhưng cho toàn thể nhân loại. Chỉ vì yêu mà Trái Tim Chúa Giêsu đã đổ máu và nước ra, và mời gọi chúng ta, đặc biệt là đoàn viên GĐPTTTCG, đáp lại tình yêu cao cả đó: “Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng” (Mt 11, 29-30).

Dịp lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, Giáo hội cũng mời gọi mọi người xin ơn thánh hóa các linh mục, vì thế sau lời nguyện hiệp lễ, cộng đoàn đã quỳ đọc kinh cầu nguyện cho các linh mục.

Được biết, vì GĐPTTTCG được sáp nhập từ Gia đình Phạt tạ và Liên minh Thánh Tâm nên các xứ đoàn thường tổ chức mừng lễ bổn mạng vào lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, để đến lễ Chúa Kitô Vua hằng năm, GĐPTTTCG các cấp sẽ tổ chức tổng kết một năm sinh hoạt đoàn thể.

(Xem hình file 1 tại đây)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top